Miệng hôi phải làm sao? Xem ngay những cách sau!

Cập nhật lúc 17:42 / 11.12.2020

Nhiều người than phiền “miệng hôi phải làm sao?” khi tình trạng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và cuộc sống của người mắc, đặc biệt là vấn đề giao tiếp. Dưới đây là những mẹo giúp bạn cải thiện nhanh vấn đề hơi thở có mùi, cùng tham khảo nhé!

Nguyên nhân nào khiến miệng bị hôi?

Vấn đề miệng hôi từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người, khiến bạn vô cùng bối rối, tự ti khi trò chuyện với những người xung quanh. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bao gồm:

- Bệnh răng miệng: Thức ăn thừa, mảng bám tích tụ không được làm sạch sẽ khiến vi khuẩn tồn tại trên nướu, lợi hay bề mặt lưỡi phát triển và tấn công, gây ra mùi hôi khó chịu.

- Do mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa: Hiện tượng trào ngược dạ dày - thực quản chính là lý do khiến cổ họng có mùi hôi. Hơn nữa, các acid ợ lên liên tục đã bào mòn niêm mạc họng, khiến bạn dễ bị những bệnh lý về đường hô hấp như viêm amidan,...

   Trào ngược dạ dày dễ khiến miệng có mùi hôi

Trào ngược dạ dày dễ khiến miệng có mùi hôi

- Viêm nhiễm đường hô hấp: Virus và vi khuẩn từ nhiễm trùng xoang, cảm lạnh hoặc cảm cúm gây viêm đau họng, dẫn đến xuất tiết nhiều chất nhầy có mùi khó chịu, đồng thời gây tắc nghẽn sự lưu thông không khí, tạo ra mùi hôi khó chịu xông lên miệng.

Nhưng theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa là do tế bào nướu lợi không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, dẫn đến kém chắc khỏe, dễ bị các yếu tố gây hại tấn công và kéo theo hơi thở có mùi.

>> Xem thêm: Hơi thở có mùi hôi là bị bệnh gì?

Miệng hôi phải làm sao?

Hiểu được nguyên nhân khiến hơi thở có mùi thì bạn sẽ tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “miệng hôi phải làm sao?”. Dưới đây là một số gợi ý đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà, cùng tham khảo nhé:

Điều trị các bệnh gây ảnh hưởng đến mùi hơi thở

Trong trường hợp miệng hôi là do nhiễm khuẩn đường hô hấp, bệnh lý về dạ dày,... bạn cần điều trị triệt để những tình trạng này thì mùi hơi thở sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Vệ sinh răng miệng thường xuyên chính là cách để bạn có thể hạn chế tối đa nhất mùi hôi miệng cũng như các bệnh răng miệng khác. Hãy nhớ đánh răng và làm sạch lưỡi ít nhất 2 lần/ngày và dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng mỗi khi ăn xong. Thêm vào đó, súc miệng thường xuyên sẽ giúp quá trình làm sạch đạt được hiệu quả cao hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc thảo dược không gây kích ứng như những chất sát khuẩn hóa học.

   Súc miệng giúp ngăn ngừa hơi thở có mùi hiệu quả

Súc miệng giúp ngăn ngừa hơi thở có mùi hiệu quả

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Cổ họng bị khô là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, do đó, thường xuyên cung cấp nước là cách tạo độ ẩm cho cổ họng để giảm viêm họng và hôi miệng. Uống đủ nước, duy trì độ ẩm khoang miệng, tăng tiết nước bọt bằng cách nhai kẹo cao su là những cách cải thiện hôi miệng được nhiều người áp dụng.

Chú ý tới chế độ dinh dưỡng

Một cách ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả là thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày theo hướng khoa học hơn. Bạn hãy tránh ăn thực phẩm nhiều chất béo, protein, các chất kích thích như rượu bia, caffeine; Hay những thực phẩm có mùi nặng như tỏi, hành,...

Thay vào đó là tăng cường rau xanh, trái cây, các loại hạt,... giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giảm viêm nhiễm trong khoang miệng, từ đó làm hơi thở thơm mát hơn.

Giải pháp khắc phục hôi miệng an toàn, hiệu quả từ thảo dược

Bên cạnh một chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý, để giải quyết vấn đề “miệng hôi phải làm sao”, bạn cần thực hiện các biện pháp nuôi dưỡng tế bào nướu lợi thường xuyên, giúp chúng chắc khỏe từ gốc, nhờ đó đẩy lùi tình trạng hôi miệng hiệu quả hơn.

Thấu hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công dung dịch nha khoa có thành phần chính là sáp ong, kết hợp với lá trầu không, vỏ chay, cùi quả cau, mang tới hiệu quả làm sạch, kháng khuẩn, làm chắc răng, thơm miệng hiệu quả. Cụ thể:

+ Làm sạch răng miệng: Nhờ khả năng loại bỏ vi khuẩn trú ẩn tại các khe kẽ trong khoang miệng của lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay.

+ Kháng khuẩn hiệu quả: Thành phần sáp ong và lá trầu không có khả năng ức chế sự phát triển của vi sinh vật gây hại, đồng thời cân bằng pH trong miệng, từ đó hạn chế viêm nhiễm, ngăn ngừa mùi hơi thở xuất hiện.

+ Làm thơm tự nhiên: Với hàm lượng tinh dầu cao, các thảo dược đã tạo nên hương thơm đặc trưng, giúp khử mùi hôi miệng nhanh chóng.

Đồng thời, trong sáp ong còn chứa nguồn dưỡng chất dồi dào giúp làm răng chắc, lợi khỏe, ôm chặt chân răng, hạn chế viêm nhiễm.

   Sáp ong trong cồn giúp ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả

Sáp ong trong cồn giúp ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả

Các thành phần trong sản phẩm đều được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài thực hiện tại Đức năm 2009, chứng minh hiệu quả của sáp ong trong kháng khuẩn, tiêu diệt virus, vi nấm ở khoang miệng, đồng thời tăng cường miễn dịch cho tế bào nướu lợi. Hay một số báo cáo khác tại Ấn Độ và Trung Quốc cho thấy khả năng kháng khuẩn, chống viêm hữu hiệu của lá trầu không, vỏ chay,...

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn có lời giải đáp cho vấn đề “miệng hôi phải làm sao”, và đừng quên sử dụng dung dịch nha khoa chứa sáp ong để bảo vệ sức khỏe răng miệng mỗi ngày  nhé!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Linh Lan


Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

 td

Nutridentiz giúp cải thiện bệnh răng miệng hiệu quả 

Sản xuất tại: Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc Tế (IMC)

Địa chỉ: Lô 38-2 Khu công nghiệp Quang Minh 1 - Thị trấn Quang Minh - Huyện Mê Linh - Thành phố Hà Nội.

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Hiện nay, nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Nutridentiz và tích điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ nhận được 1 hộp Nutridentiz miễn phí. Như vậy, bạn đã tiết kiệm được gần 15%, tương đương 138.000đ.

Ngoài ra, Nutridentiz cũng đang triển khai chương trình CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ: 02473029996. Hãy đăng ký tham gia ngay!

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12127194