Bị sốt xuất huyết nên ăn cháo gì để nhanh hồi phục?

Cập nhật lúc 18:52 / 17.12.2020

Bị sốt xuất huyết nên ăn cháo gì để nhanh hồi phục là thắc mắc của nhiều người. Bên cạnh phương pháp điều trị, dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng và giúp người bệnh nhanh khỏe. Dưới đây là một số món cháo rất tốt cho bệnh nhân bị sốt xuất huyết. 

Dinh dưỡng có vai trò như thế nào đối với bệnh nhân sốt xuất huyết?

Việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho người bị sốt xuất huyết điều cần thiết. Khi bị sốt xuất huyết, bệnh nhân thường xuyên sốt cao, mệt mỏi. Bên cạnh đó, còn có thể bị thoát huyết tương ra ngoài do xuất huyết, gây ra tình trạng cô đặc máu. 

Lúc này, điều quan trọng nhất đối với người bệnh là bù nước, điện giải và bổ sung các chất dinh dưỡng. Và cháo là sự lựa chọn tốt nhất dành cho người bị sốt xuất huyết. Hơn nữa, các món cháo thường ít gia vị, không nhiều có dầu mỡ, nên rất dễ tiêu hóa. Lưu ý, khi nấu cháo nên nấu hơi loãng để người bệnh dễ ăn.

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với bệnh nhân sốt xuất huyết 

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với bệnh nhân sốt xuất huyết

>>> Xem thêm: Dấu hiệu sốt xuất huyết ở trẻ là gì?

Người mắc bệnh sốt xuất xuất huyết nên ăn cháo gì?

Có rất nhiều món cháo dinh dưỡng tốt cho bệnh nhân bị sốt xuất huyết. Dưới đây là một số gợi ý cho câu hỏi: Sốt xuất huyết nên ăn cháo gì?: 

Cháo thịt bò

Thịt bò chứa nhiều chất đạm giúp bù lại dinh dưỡng cho cơ thể, tốt cho máu. Bên cạnh đó, thịt bò còn giàu kẽm, sắt, protein, canxi nên đây chính là nguồn thực phẩm bổ sung dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Cháo thịt bò có thể nấu với một số loại rau củ như: Bí đỏ, bí xanh, nấm, cà rốt, củ dền,... rất ngon lại vô cùng bổ dưỡng.

Cháo thịt bò bổ sung dinh dưỡng cho người bị sốt xuất huyết 

Cháo thịt bò bổ sung dinh dưỡng cho người bị sốt xuất huyết

Cháo thịt lợn

Trong thịt lợn chứa nhiều vitamin B1, B12, B6, cùng vitamin D, khá giàu chất đạm, photpho, kali, kẽm và một lượng chất sắt nhất định. Đây đều là những vi chất quan trọng đối với sức khỏe nên khi bị sốt xuất huyết, ăn cháo thịt lợn là vô cùng hợp lý.

Cháo bí đỏ

Trong bí đỏ có hàm lượng vitamin A cao, giúp hỗ trợ sự phát triển của tiểu cầu cũng như điều chỉnh các chất đạm được sản xuất cho những tế bào của cơ thể, giúp bệnh nhân sốt xuất huyết nhanh hồi phục. 

Ăn cháo bí đỏ giúp tăng tiểu cầu 

Ăn cháo bí đỏ giúp tăng tiểu cầu

Cháo lươn

Thịt lươn có tính ôn, vị ngọt, giúp bổ khí dưỡng huyết, làm mạnh gân cốt, thanh nhiệt, nhuận tràng. Bên cạnh đó, trong thịt lươn cũng chứa nhiều chất đạm, vitamin có tác dụng bồi bổ cho những người bị thiếu máu, mệt mỏi, gầy yếu. Do vậy, cháo lươn là đáp án không thể thiếu cho câu hỏi bị sốt xuất huyết nên ăn cháo gì?

>>> Xem thêm: Bí quyết giúp con sớm thoát khỏi bệnh thủy đậu

Kiểm soát sốt xuất huyết bằng sản phẩm thảo dược

Sốt xuất huyết là một bệnh do virus gây nên với các triệu chứng như: Sốt cao, suy giảm hệ miễn dịch, sức đề kháng kém và biểu hiện ngoài da với tình trạng nổi ban,… gây đau rát, ngứa ngáy, khó chịu… Vấn đề dinh dưỡng chỉ giúp cải thiện triệu chứng bệnh, còn việc sử dụng thuốc về lâu dài có thể gây tác dụng phụ. Vì thế, để đáp ứng sự mong mỏi của người dùng, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm thảo dược với sự kết hợp trong uống – ngoài bôi giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng và đẩy nhanh quá trình cải thiện, phòng ngừa bệnh hiệu quả. Tiêu biểu trong số đó phải kể tới thực phẩm bảo vệ sức khoẻ cốm và gel bôi chứa các thành phần cụ thể như sau:

Cốm thảo dược: Đây là công thức kết hợp của nhiều loại thảo dược quý và các hoạt chất tự nhiên an toàn, bao gồm: Cao lá neem, L-Lysine, cao lá xoài, cao cỏ nhọ nồi, cao bạch chỉ, cao tạo giác thích, kẽm gluconate, Kali Iodid và vitamin C. Những thành phần này đều là dạng kháng sinh thực vật, giúp kháng viêm, tăng cường sức đề kháng, chống nhiễm trùng, giảm đau, hạ sốt,… cải thiện khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh do virus, vi khuẩn. Hỗ trợ điều trị các bệnh như: Sốt xuất huyết, thủy đậu, zona, sởi, chốc lở, viêm loét miệng... Đồng thời, sản phẩm được bào chế dưới dạng cốm nên có thể sử dụng cho cả trẻ em và người lớn mắc các bệnh ngoài da do nhiễm virus (herpes, thủy đậu, zona, tay chân miệng, sởi), nhiễm trùng da do vi khuẩn (viêm da, lở loét, mụn nước), trẻ em suy giảm sức đề kháng, người có nguy cơ cao mắc các bệnh ngoài da do vi khuẩn, virus... Đặc biệt, sản phẩm cốm có thể uống bất cứ khi nào với tác dụng phòng tránh bệnh ngoài da do virus khi xung quanh đang có dịch.

 Sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện bệnh sốt xuất huyết hiệu quả

Sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện bệnh sốt xuất huyết hiệu quả

Gel bôi ngoài da: Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm đường uống, để tăng hiệu quả cải thiện và ngăn ngừa biến chứng của sốt xuất huyết hay các bệnh ngoài da do virus khác, giới chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm sản phẩm gel bôi thảo dược chứa các thành phần chính như: Nano, chitosan, dịch chiết neem.

Từ lâu, tác dụng của nano bạc đã được rất nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới chứng minh và khẳng định. Tại Việt Nam, các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cũng đã nghiên cứu và cho thấy, chỉ cần một lượng rất nhỏ nano bạc đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh. Và khi nano bạc kết hợp cùng neem và chitosan sẽ làm tăng tác dụng, không chỉ giúp sát khuẩn, chống viêm nhiễm hiệu quả mà còn kích thích tái tạo tế bào da mới, đẩy nhanh quá trình lành các tổn thương, ngăn ngừa hình thành sẹo,... từ đó rút ngắn quá trình điều trị bệnh sốt xuất huyết hay thủy đậu, tay chân miệng, sởi, zona,...

Đây chính là sự kết hợp độc đáo, giúp bạn xóa bỏ nỗi lo mắc sốt xuất huyết hay bất kỳ vấn bệnh ngoài da nào do virus, vi khuẩn gây ra.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị sốt xuất huyết, nhưng theo các chuyên gia, người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, chứa thành phần đã được nghiên cứu chứng minh có tác dụng hiệu quả tốt với sốt xuất huyết, đã được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học và công nhận qua các giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Và bộ đôi cốm hòa tan và gel bôi chứa nano bạc, dịch chiết neem, chitosan là hai trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí trên. 

Dinh dưỡng luôn có vai trò quan trọng đối với quá trình điều trị bệnh. Do vậy, việc biết được sốt xuất huyết nên ăn cháo gì sẽ giúp bệnh nhân giảm nhẹ triệu chứng, nhanh hồi phục. Để đạt được kết quả tốt, bên cạnh bổ sung các loại cháo dinh dưỡng, bạn hãy kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược dạng cốm và gel bôi ngoài da như đã gợi ý ở trên nhé 

Tuệ Đan

Bộ đôi trong uống - ngoài bôi nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc 

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với các thảo dược quý như:  Chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus. Người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

 Bộ đôi thảo dược cốm Subạc và gel Subạc

Bộ đôi thảo dược cốm Subạc và gel Subạc

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu 

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Hiện nay, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Subạc đang có chương trình ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1 thông qua chương trình tích điểm. Cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp sản phẩm, tương đương tiết kiệm 15% chi phí. 

Hơn nữa, bộ đôi trong - uống ngoài bôi Subạc tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để được tham gia chương trình! 

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa  bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133770