Chữa bệnh trầm cảm như thế nào cho hiệu quả? Đây là lời giải đáp chi tiết!

Cập nhật lúc 09:51 / 18.12.2020

Nhiều người cảm thấy hoang mang thậm chí lo sợ khi không biết lựa chọn cách chữa bệnh trầm cảm như thế nào? Bởi ngày nay, trên các trang mạng xuất hiện vô vàn cách hướng dẫn chữa trầm cảm, điều này có thực sự đáng tin cậy hay không? Đừng quá lo lắng, roiloanloau.vn xin gửi đến bạn những phương pháp chữa trầm cảm an toàn, hiệu quả hàng đầu hiện nay!

Trầm cảm có nguy hiểm không?

Những áp lực công việc, gia đình, xã hội khiến nhiều người phải đối mặt với chứng trầm cảm. Bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng không chỉ đến bản thân người mắc mà còn ảnh hưởng đến cả những người xung quanh:

Mất tập trung

Người trầm cảm thường xuất hiện rối loạn suy nghĩ, tư duy. Những luồng suy nghĩ tiêu cực khiến người bệnh không thể tập trung cho bất kỳ vấn đề gì. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, học tập, thậm chí gây rạn nứt trong các mối quan hệ cá nhân.

 Người trầm cảm thường khó tập trung trong công việc

Người trầm cảm thường khó tập trung trong công việc

Ảnh hưởng đến giao tiếp xã hội

Người trầm cảm luôn có xu hướng sống khép kín, không chủ động giao tiếp và tìm kiếm những mối quan hệ mới để phát triển bản thân. Từ đó, họ tự cô lập bản thân trong vỏ bọc của mình, điều này khiến bệnh trầm cảm diễn biến trầm trọng hơn.

Gia tăng các tệ nạn

Có tới gần 1/3 số người trầm cảm thường sẽ tìm đến bia rượu, các chất kích thích để giải tỏa căng thẳng, quên đi nỗi buồn, họ coi đó là cách để chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Lâu dần, vấn đề không còn là giải tỏa căng thẳng mà sẽ trở thành hội chứng nghiện chất kích thích. Điều này cản trở đến quá trình điều trị bệnh, gây gia tăng các vấn đề phức tạp trong xã hội.

 Người trầm cảm có xu hướng sử dụng các chất kích thích

Người trầm cảm có xu hướng sử dụng các chất kích thích

Tự tử

Ước tính, trên toàn cầu có khoảng gần 3000 người tự tử mỗi ngày và 70% trong số đó liên quan đến trầm cảm. Nguyên nhân dẫn tới tự sát là do người trầm cảm muốn giải thoát mọi sự đau khổ trong cuộc sống. Thậm chí, một số trường hợp xuất hiện hành vi gây tổn thương người khác để trả thù hoặc tự vệ.

>>>Xem thêm: 3 cách tự nhiên chống mất ngủ cực hiệu quả

Chữa bệnh trầm cảm như thế nào cho hiệu quả?

Trầm cảm được ví như phần nổi của tảng băng chìm bởi theo các con số tính toán, chỉ có 1/3 các trường hợp trầm cảm được phát hiện và điều trị đúng. Do đó, bạn cần tham khảo các cách chữa trầm cảm sau đây:

Luôn giữ cho tâm trạng vui vẻ

Những nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc giảm căng thẳng có thể giúp kiểm soát được tình trạng trầm cảm. Bởi căng thẳng kéo dài có thể gây hại đối với sức khỏe, ức chế tâm lý của người trầm cảm, khiến bệnh thêm trầm trọng. Do đó, hãy học cách thư giãn, loại bỏ căng thẳng bằng việc bắt đầu luyện tập bộ môn thiền định hoặc yoga,...

Kiểm soát sự nóng giận

Kiểm soát cơn giận dữ của bản thân là cách giúp người trầm cảm loại bỏ sự ức chế tâm lý. Đối mặt với cơn tức giận, bạn cần bổ sung thêm kali - một chất điện phân giúp giảm huyết áp. Hoặc lựa chọn những loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, E và khoáng chất, giúp “sửa chữa” các tổn thương của tế bào, đây là cách chữa trầm cảm đơn giản mà hiệu quả.

Hạn chế đồ dùng công nghệ

Các nhà tâm lý học Mỹ đã tiến hành khảo sát thực tế trên 319 sinh viên và phát hiện rằng, những người sử dụng nhiều thiết bị điện tử cùng một lúc thường có nguy cơ mắc các triệu chứng liên quan đến bệnh trầm cảm cao gấp 2 lần so với nhóm ít dùng.

Ngủ sâu giấc

Giấc ngủ sâu sẽ giúp chống lại hiện tượng căng thẳng, lo âu, trầm cảm. Để cải thiện triệu chứng trầm cảm, bạn nên ăn các loại đậu, bột yến mạch, rau cải... đây là những nguồn cung cấp magie dồi dào, ví như liều thuốc định thần tự nhiên để giúp thư giãn cơ bắp, mạch máu và hỗ trợ tốt cho hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, magie cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc kích thích serotonin (hormone đem lại cảm giác hạnh phúc, vui vẻ).

>>> Xem thêm: Hiện tượng ngủ không sâu giấc hay nằm mơ cảnh báo điều gì?

Lựa chọn thảo dược tối ưu dành cho người trầm cảm

Trầm cảm được coi là “sát thủ giấu mặt trong xã hội hiện đại” bởi số liệu thống kê cho thấy, tỷ lệ dân số mắc bệnh ngày càng tăng nhanh. Cho đến nay, có khoảng 350 triệu người trên thế giới bị trầm cảm và theo dự đoán của WHO, đến năm 2020, nó sẽ đứng thứ 2 trong số các bệnh phổ biến toàn cầu.

Trước bài toán khó trên, các nhà khoa học không ngừng tìm kiếm những giải pháp đối phó toàn diện với chứng trầm cảm. Trong đó, vị thuốc thảo dược hợp hoan bì được coi là một phát hiện mang tính đột phá, đem lại kết quả tốt cho người trầm cảm.

Nghiên cứu tại Khoa Dược của Đại học Sungkyunkwan, Đại học Ewha Women và Đại học Kyung Hee, Seoul, Hàn Quốc đều cho thấy: “Hợp hoan bì có tác dụng cải thiện tình trạng làm tăng nồng độ serotonin - hormone hạnh phúc, giúp ổn định tâm trạng, cải thiện trầm cảm hiệu quả”.

Chính nhờ công dụng này, hợp hoan bì giúp phục hồi chức năng và nuôi dưỡng tế bào não bộ, cải thiện tình trạng mệt mỏi, mất tập trung, lấy lại tinh thần lạc quan, bình thản trong tâm hồn. Để tăng cường hiệu quả, các nhà khoa học đã sử dụng hợp hoan bì là thành phần chính, kết hợp thêm 7 vị thuốc thảo dược khác để tăng cường hiệu quả bao gồm:

- Uất kim (rễ phụ cây nghệ) giúp giải trầm uất, giảm suy nghĩ nhiều.

- Viễn chí (trí nhớ xa) giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung.

- Toan táo nhân, ngũ vị tử giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, giảm hồi hộp, bồn chồn, tim đập nhanh, ngủ sâu.

-  Hồng táo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi.

- Vitamin PP, Soy lecithin (vỏ hạt đậu nành) giúp tăng dinh dưỡng cho não bộ, thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng.

Sản phẩm ra đời là giải pháp hữu hiệu cho người trầm cảm. Với nguồn gốc thảo dược thiên nhiên nên sản phẩm rất an toàn, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Đặc biệt mới đây, tại Hội nghị khoa học thường niên của Hội tâm thần học Việt Nam ngày 30/10/2020, PGS.TS. Trần Văn Cường - Chủ tịch Hội Tâm thần học Việt Nam cho rằng: “Sản phẩm chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì đã được nhiều nghiên cứu ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam cho thấy: Hợp hoan bì giúp tăng chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc của con người), bằng cách: Thứ nhất là trực tiếp bổ sung serotonin; Thứ 2 là kích thích cơ thể tự sản sinh serotonin một cách tự nhiên, giúp cải thiện trầm cảm”.

Trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện trầm cảm, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa các thành phần thảo dược như hợp hoan bì đã được nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại các hội khoa học lớn và nhận nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, đây là một trong số rất ít sản phẩm đạt được tất cả các tiêu chí này.

Trầm cảm khiến bạn rơi vào tháng ngày u tối, tuyệt vọng. Bên cạnh việc tham khảo các gợi ý trên, đừng quên lựa chọn sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cao hợp hoan bì để đẩy lùi trầm cảm hiệu quả, bạn nhé!

Thu Hiền

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu

 

Thành phần: Mỗi viên chứa

Cao Hợp hoan bì………….200mg

(Tương đương 2500 mg dược liệu)

Cao Táo nhân………………30mg

(Tương đương 315 mg dược liệu)

Cao Hồng táo………………30mg

(Tương đương 195 mg dược liệu)

Soy Lecithin………………..30mg

Cao Viễn chí……………….25mg

(Tương đương 240 mg dược liệu)

Cao Ngũ vị tử ……………..25mg

(Tương đương 285 mg dược liệu)

Cao Uất kim………………..25mg

(Tương đương 210 mg dược liệu)

Nicotinamind (vitamin PP)...20mg

Phụ liệu Lactose, Magnesium stearate…vừa đủ

Công dụng:

Giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ ngày.

- Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh 

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 00053/2020/ATTP-XNQC

Giấy xác nhận công bố: 12410/2019/ĐKSP

Để tri ân quý khách hàng, Kim Thần Khang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. 

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Thần Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài tư vấn: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.



Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12129760