CHOLESTEROL TOÀN PHẦN LÀ GÌ? 3 CÁCH GIÚP BẠN KIỂM SOÁT TỐT CHOLESTEROL TOÀN PHẦN!

Cập nhật lúc 10:02 / 18.12.2020

Cholesterol toàn phần là một trong các chỉ số mỡ máu cần được kiểm tra để đánh giá tình trạng bệnh máu nhiễm mỡ của bạn. Nếu cholesterol toàn phần tăng quá cao sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, để giúp hiểu rõ khái niệm về cholesterol toàn phần và cách kiểm soát tốt chỉ số này, hãy tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Cholesterol toàn phần là gì?

Cholesterol là chất cần thiết cho cơ thể, tham gia vào thành phần cấu tạo của màng tế bào và quá trình tổng hợp nhiều hormon steroid và acid mật. Có nhiều loại cholesterol. Tính chất chung của cholesterol là không tan trong nước, do đó nó luôn liên kết với protein để có thể di chuyển được trong máu, gọi là các lipoprotein.

 Cholesterol toàn phần là gì?

Cholesterol toàn phần là gì?

Tổng lượng cholesterol toàn phần có thể được xác định theo hai cách. Một là đo trực tiếp trong máu, hoặc phổ biến hơn được định lượng từ các thành phần cholesterol. Việc tính toán dựa trên hai dạng chính của cholesterol: HDL cholesterol (lipoprotein mật độ cao) và LDL cholesterol (lipoprotein mật độ thấp) – và một phần nhỏ của triglyceride.

Cholesterol toàn phần được tính bằng công thức: LDL cholesterol + HDL cholesterol + 20% Triglyceride.

Theo các chuyên gia, bất kỳ một trong ba thành phần này có thể làm lệch chỉ số cholesterol toàn phần, cụ thể bao gồm:

- HDL cholesterol: Lipoprotein mật độ cao là một dạng cholesterol bảo vệ, giúp loại bỏ các cholesterol có hại khỏi dòng máu trước khi chúng gây tổn thương cho các mạch máu và đưa cholesterol về gan để thải ra ngoài. Quá trình này mang lại cho nó biệt danh “cholesterol tốt”.

 HDL cholesterol là cholesterol tốt cho cơ thể

HDL cholesterol là cholesterol tốt cho cơ thể

- LDL cholesterol: Lipoprotein mật độ thấp là một loại cholesterol nguy hiểm tiềm tàng, có thể bị oxy hóa – quá trình làm cho nó không ổn định và có khả năng dẫn đến xơ vữa động mạch. Nếu LDL cholesterol tích tụ và lớn dần trong mạch máu, nó có thể dẫn đến tắc nghẽn và gây ra các biến cố tim mạch nghiêm trọng như nhồi máu cơ tim hay đột quỵ. Do đó, LDL được gọi là “cholesterol xấu”.

- Triglyceride: Hay còn gọi chất béo trung tính là một dạng chất béo mà cơ thể chúng ta vẫn tiêu thụ mỗi ngày. Triglyceride là một trong những thành phần chủ yếu của mỡ động vật, thực vật. Sau khi cơ thể tiêu hóa triglyceride sẽ được tiêu thụ dưới dạng năng lượng tế bào lúc di chuyển trong mạch máu.

>>>Xem thêm: Áp dụng chế độ ăn cho người gan nhiễm mỡ độ 2

3 cách kiểm soát chỉ số cholesterol toàn phần

Cholesterol toàn phần ở mức cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Để kiểm soát chỉ số này ở mức lý tưởng, bạn có thể áp dụng các biện pháp dưới đây.

Tăng chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan có thể làm giảm sự hấp thụ cholesterol vào máu của bạn. Hầu hết nó được tìm thấy trong các loại thực phẩm như: Bột yến mạch, đậu tây, rau mầm, táo và lê,....

Tập thể dục

Tập thể dục đều đặn có thể cải thiện cholesterol. Ngoài ra, hoạt động thể chất vừa phải cũng giúp tăng cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL- cholesterol có lợi). Các chuyên gia khuyến cáo rằng, bạn nên dành ra 30 phút mỗi ngày, tập thể dục 5 lần một tuần hoặc hoạt động aerobic trong 20 phút (ba lần một tuần) để giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

 Tập thể dục giúp cải thiện chỉ số cholesterol

Tập thể dục giúp cải thiện chỉ số cholesterol

Giảm cân

Chỉ cần dư vài cân cũng có thể làm tăng cholesterol. Bạn nên xem xét và bắt đầu thay đổi cách ăn uống để cải thiện lượng cholesterol xấu trong máu. Nếu bạn uống đồ có đường, hãy chuyển sang sử dụng nước lọc. Ăn nhẹ với bỏng ngô hoặc bánh quy, nhưng bạn cần chú ý tới lượng calo của chúng. Ngoài ra, bạn có thể thử sherbet- loại nước giải khát bằng trái cây hoặc các loại kẹo có ít hoặc không có chất béo.

>>> Xem thêm: Người bị máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì?

Công thức giúp bạn sở hữu chỉ số cholesterol toàn phần tối ưu

Để giúp bạn sở hữu một cơ thể luôn khỏe mạnh, luôn phải có sự “giúp sức” của cholesterol - chất thiết yếu cho mọi hoạt động, từ quá trình sinh hóa đến hoạt động của tim mạch. Ngày nay, để kiểm soát cholesterol ở mức lý tưởng, bạn nên hình thành lối sống khoa học, cân bằng chế độ dinh dưỡng, kết hợp rèn luyện thể chất.

Nhằm đem đến cho người bị máu nhiễm mỡ phương pháp giảm cholesterol, hạ mỡ máu an toàn, hiệu quả, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen. Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp với những dược liệu quý như: Hoàng bá, nghệ, chiết xuất tỏi, vitamin B3, acid alpha lipoic, sản phẩm không chỉ tác động vào quá trình tổng hợp, mà chủ yếu là tăng vận chuyển lipid ở trong máu đến các mô đích (đây được coi là phương án tối ưu, đưa lipid máu đến nơi cần để sử dụng). Sản phẩm giúp tăng cường các chức năng trong cơ thể, loại bỏ cảm giác mệt mỏi do những phương pháp tây y gây ra. Cơ chế tăng tiêu thụ lipid máu vào mô chủ yếu thông qua hoạt hóa các thụ thể ở mô và chống oxy hóa, do đó làm tăng tiêu thụ lipid từ máu vào mô đích. Sản phẩm tác động lên cả 4 dạng của rối loạn lipid máu như: Làm giảm cholesterol toàn phần, LDL-C, triglyceride, đồng thời tăng HDL-C. Vì vậy, đây chính là giải pháp hàng đầu dành cho người có chỉ số cholesterol cao.

Quan tâm đến chỉ số cholesterol toàn phần là cách đơn giản để bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh việc tham khảo những gợi ý trên, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược hàng ngày để bảo vệ sức khỏe toàn trạng.

Hoàng Linh 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz – Dùng cho người rối loạn lipid máu

 

Thành phần: Mỗi viên chứa:

Cao lá sen……………………………...50mg

Cao Hoàng bá………………………...100mg

(Tương đương 625mg dược liệu)

Chiết xuất tỏi…………………………..60mg

(Tương đương 350 mg dược liệu)

Alpha Lipoic Acid……………………..25mg

Vitamin B5 (D-Calcium pantothenate)...20mg

Curcuma phospholipid………………....10mg

Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu: Tăng cholesterol toàn phần, tăng triglycerid; Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch  như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi lipid máu ổn định, dùng 2-4 viên/ ngày, chia 2 lần.

-  Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

- Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1033/2020/XNQC-ATTP

Để tri ân quý khách hàng, Lipidcleanz có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. 

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Lipidcleanz cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài tư vấn: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133888