Tiểu nhiều lần ở trẻ phải làm sao để cải thiện?

Cập nhật lúc 09:22 / 30.01.2021

Tiểu nhiều lần ở trẻ là hiện tượng hay gặp, thế nhưng các bậc cha mẹ thường ít chú ý và coi đó là vấn đề sinh lý bình thường. Trẻ đi tiểu nhiều lần, lượng nước tiểu trong mỗi lần đi ít có thể khiến bé cảm thấy khó chịu, đặc biệt là trong những trường hợp kèm đái buốt. Vậy tiểu nhiều lần ở trẻ em là tình trạng như thế nào? Làm sao để cải thiện? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây!

Tiểu nhiều lần ở trẻ em là tình trạng như thế nào?

Tiểu nhiều lần là tình trạng đi tiểu nhiều hơn 8 lần/ngày. Rối loạn tiểu tiện này khá phổ biến ở trẻ em. Một số triệu chứng thường gặp như: 

- Nước tiểu rỉ ra ngoài khi ho, hắt hơi hoặc tập thể dục.

- Nước tiểu nhỏ giọt ra ngoài thường xuyên, không thể kiềm lại.

- Buồn tiểu đột ngột nhưng không kịp di chuyển vào nhà vệ sinh.

Tiểu nhiều lần ảnh hưởng đến các sinh hoạt thường ngày của trẻ. Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường do:

- Rối loạn chức năng bàng quang: Chuyên gia cho biết, hầu hết trẻ bị tiểu nhiều lần là do rối loạn chức năng bàng quang, các cơ bàng quang yếu, nên chỉ cần một lượng nhỏ nước tiểu đã gây kích thích bàng quang và có cảm giác buồn tiểu.

- Cơ quanh niệu đạo yếu hoặc tổn thương: Cơ quanh niệu đạo yếu hoặc tổn thương sẽ không kiểm soát được nước tiểu, khiến nước tiểu dễ bị thoát ra ngoài dù bàng quang không co thắt.

- Tiểu chưa hết: Trẻ tiểu chưa hết sẽ khiến bàng quang vẫn còn nước tiểu nên nhanh đầy trở lại. Khi quá đầy sẽ tự thoát ra ngoài.

- Niệu đạo có khối u hoặc sỏi tiết niệu: Khi niệu đạo có u hoặc sỏi ở đường tiết niệu, dòng nước tiểu sẽ bị chặn lại, khó thoát ra ngoài hết. Do đó, nước tiểu thường rỉ ra ngoài ý muốn. 

- Những chấn thương vùng cột sống khiến cho dây thần kinh ở bàng quang gặp trục trặc, việc xử lý và kiểm soát nước tiểu khó khăn hơn, dễ gây tình trạng tiểu són.

- Trẻ bị ho: Ho có thể kích thích bàng quang, khiến trẻ đi tiểu nhiều hơn. 

Tiểu nhiều lần là tình trạng như thế nào?

Tiểu nhiều lần là tình trạng như thế nào?

>>> Xem thêm: Chế độ ăn uống hợp lý cho nam giới mắc chứng tiểu rắt

Một số cách khắc phục tiểu nhiều lần ở trẻ

Khi trẻ bị tiểu nhiều lần thì có thể khắc phục bằng một số cách sau:

Khắc phục tại nhà

Trẻ bị tiểu nhiều lần vì những nguyên nhân như ho, chưa tiểu hết thì có xử lý, khắc phục bằng các cách sau:

- Điều trị dứt điểm bệnh ho ở trẻ.

- Dạy trẻ cách tập đi tiểu hết nước ở trong bàng quang.

- Mang tã giấy cho trẻ.

- Vệ sinh vùng kín của trẻ sạch sẽ mỗi ngày.

- Cho trẻ uống nước hợp lý hàng ngày.

- Cho trẻ ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi.

- Hạn chế cho trẻ dùng các đồ uống kích thích bàng quang như đồ uống có ga, đồ ngọt, cà phê.

Dùng thuốc

Trường hợp trẻ bị tiểu nhiều lần do bệnh lý thì cần điều trị căn nguyên. Trẻ mắc các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, nhiễm trùng bàng quang, rối loạn chức năng bàng quang thường được chỉ định một số loại thuốc kháng sinh để diệt vi trùng, sát khuẩn. Nếu trẻ bị sỏi bàng quang kích thước nhỏ sẽ được chỉ định thuốc lợi tiểu, đồng thời uống nhiều nước để giúp sỏi tan dần và tống ra ngoài theo đường tiểu.

    Dùng thuốc giúp cải thiện tiểu nhiều lần

Dùng thuốc giúp cải thiện tiểu nhiều lần

Có một thực tế mà hầu hết các bậc cha mẹ đều lo lắng là dùng thuốc tây y trị tiểu nhiều lần cho trẻ thì có thể gặp nhiều tác dụng phụ, gây nhờn thuốc, ảnh hưởng đến sự phát triển. Chính vì vậy, nhiều người quyết định cho bé sử dụng thảo dược thiên nhiên bởi tính an toàn. 

>>> Xem thêm: Tiểu không kiểm soát là gì? Cải thiện tiểu không kiểm soát ở người già như thế nào?

Bạch tật lê – Thảo dược thiên nhiên giúp giải quyết nỗi lo của cha mẹ có bé đi tiểu nhiều lần

Hiện nay, xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần cho trẻ em được nhiều cha mẹ lựa chọn và đã cho hiệu quả tích cực. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính bạch tật lê. Sản phẩm được nhiều người tin dùng và cho hiệu quả tốt.

Từ xa xưa, bạch tật lê đã được xem như một loại thảo dược quý, sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc trị đái dầm và sỏi thận. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, alcaloid trong quả và KCl trong hạt của bạch tật lê có tác dụng tốt giúp cải thiện chứng đái nhiều lần, làm tăng trương lực cơ bàng quang, tăng sức khỏe và khả năng chứa đựng nước tiểu. Ngoài ra, bạch tật lê còn có tác dụng làm tăng sự dẻo dai của các cơ nâng đỡ bàng quang, đồng thời tăng trương lực của cơ co thắt ở cổ bàng quang, giảm cảm giác buồn tiểu và giảm kích thích lên trung tâm mót tiểu ở đại não, giảm tần suất đi tiểu, cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần hiệu quả. 

    Bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần

Bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần 

Không chỉ vậy, sản phẩm còn được kết hợp thêm nhiều thảo dược quý khác như: Chiết xuất hạt bí ngô, cao chi tử, cao hoàng cầm, soy isoflavones, cao trinh nữ hoàng cung,… giúp chống viêm, chống kích thích bàng quang, khai thông đường tiểu, duy trì trương lực của cơ đáy và cơ vòng bàng quang, duy trì chức năng bình thường của bàng quang, do đó làm giảm tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu không tự chủ, tiểu són, tiểu đêm, bàng quang tăng hoạt quá mức.

Bài viết đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích về chứng tiểu nhiều lần. Cha mẹ đừng quên cho bé sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính bạch tật lê để cải thiện rối loạn tiểu tiện này an toàn, hiệu quả nhé! 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương 

Đặc biệt, nhãn hàng Ích Tiểu Vương đang có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn: 

- MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Ích Tiểu Vương 20 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 20 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- MUA 1 TẶNG 1: Khi mua 1 hộp Ích Tiểu Vương 2 lọ, 120 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 20 viên, tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14,29% với so với chương trình mua 6 tặng 1.

Không những thế, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng Ích Tiểu Vương không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết. 

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Website: https://ichtieuvuong.co/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Thu Hà

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12134095