Dấu hiệu zona sắp khỏi là gì? Xem ngay TẠI ĐÂY!

Cập nhật lúc 17:21 / 23.02.2021

Zona thần kinh là bệnh do virus gây nên với triệu chứng ngứa ngáy, đau rát khó chịu. Bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu áp dụng phương pháp điều trị thích hợp. Vậy dấu hiệu zona sắp khỏi là gì? Phải làm sao để ngăn chặn nguy cơ biến chứng do bệnh gây ra? Tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Nguyên nhân gây bệnh zona thần kinh

Thủ phạm gây bệnh zona là siêu virus varicella zoster. Loại virus này từng thâm nhập vào cơ thể, gây ra bệnh thủy đậu. Sau đó, nó đi vào các tế bào thần kinh, xuất hiện trở lại dưới gây bệnh zona khi gặp điều kiện thuận lợi.

Cho đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa biết được lý do bệnh tái hoạt lại là gì. Một vài khả năng có thể xảy ra như: Stress, mệt mỏi, tổn thương trên da, do xạ trị (ung thư);… 

Thủ phạm gây ra bệnh zona là siêu vi khuẩn varicella zoster 

Thủ phạm gây ra bệnh zona là siêu vi khuẩn varicella zoster

Cũng có nhiều kết luận cho rằng, nguyên nhân gây zona là kết quả của sự suy giảm hệ thống miễn dịch chống lại virus herpes zoster. Sau khi xâm nhập vào cơ thể, virus này theo dây thần kinh cảm giác hướng tâm tới các hạch thần kinh, làm xuất hiện nhiều chùm mọng nước như vết bỏng, và chúng thường chỉ xuất hiện ở một bên (trái hoặc phải) theo sự phân bố của dây thần kinh trên cơ thể.

>>> Xem thêm: Thủy đậu lây qua những đường nào? Làm sao để cải thiện bệnh hiệu quả?

Bệnh zona thần kinh bao lâu thì khỏi?

Sau giai đoạn ủ bệnh từ 2 – 3 ngày, các ban đỏ nổi trên da, rồi hình thành đám mụn nước nhỏ, tụ lại thành từng chùm. Lúc này, người bệnh sẽ có dấu hiệu sốt và bắt đầu ngứa ngáy, rát, đau nhức dai dẳng và mệt mỏi kéo dài. Mụn nước xuất hiện trên vùng da bị kích ứng đỏ như bị bỏng, ban đầu tương đối khó vỡ, những ngày sau mỏng hơn và dễ vỡ. 

 Bệnh zona thần kinh gây đau rát

Bệnh zona thần kinh gây đau rát

Dựa vào chế độ chăm sóc cũng như sức khỏe của từng người mà thời gian khỏi bệnh khác nhau. Trung bình thời gian bệnh zona tồn tại từ 3 – 5 tuần. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu không được điều trị tích cực, bệnh zona sẽ tiến triển nặng và lâu khỏi hơn, đồng thời dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, nếu bị zona ở mắt có thể gây giảm khả năng nhìn và tiêu cực hơn là mất thị giác ở người bệnh. Không những vậy, bệnh zona thần kinh kéo dài còn gây nhiều phiền toái tới sinh hoạt và làm giảm chất lượng cuộc sống của người mắc.

>>> Xem thêm: Trẻ bị tay chân miệng nên ăn gì?

Dấu hiệu zona sắp khỏi là gì?

Dấu hiệu zona sắp khỏi là một số mụn nước hợp lại thành bọng nước chứa dịch trong, sau đó hóa đục rồi vỡ ra, khô lại và đóng thành vảy. Thông thường, sau khoảng 1-3 tuần thì các tổn thương do zona gây nên sẽ lành lại. Còn đối với những trường hợp zona bị bội nhiễm, sau khi lành bệnh sẽ để lại sẹo, bên cạnh đó làm mất sắc tố da trên bề mặt. Một số trường hợp, đặc biệt là những người lớn tuổi thường gặp biến chứng đau nhức sau zona rất nguy hiểm.

 Các mụn nước khô dần là dấu hiệu khỏi bệnh zona

Các mụn nước khô dần là dấu hiệu khỏi bệnh zona

 >>> Xem thêm: Cha mẹ nên làm gì khi trẻ bị thủy đậu? Lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh

Cải thiện zona thần kinh hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược

Bệnh zona thần kinh do virus gây ra nên chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, các phương pháp đang được sử dụng hiện tại đa phần chỉ giúp cải thiện triệu chứng tạm thời. 

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đang có bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch và gel bôi sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo được bào chế từ nano bạc (thành phần chính), kết hợp với dịch chiết neem (sầu đâu, xoan Ấn Độ), chitosan rất thích hợp để phòng ngừa, cải thiện bệnh zona thần kinh. Cụ thể hai bộ đôi sản phẩm này có thành phần và công dụng như sau:

*Sản phẩm cốm đường uống

Đây là cốm thảo dược có thành phần chính là L-Lysine, kết hợp cùng cao lá neem, lá xoài, bạch chỉ và vitamin C,.... L-Lysine là một axit amin thiết yếu có vai trò kích thích hoocmon tăng trưởng, đã được nghiên cứu chứng có tác dụng ức chế sự sinh sản của virus herpes (tên gọi chung các chủng virus gây ra zona, thuỷ đậu, herpes,…). Và khi L-Lysine kết hợp với các thảo dược khác sẽ tạo thành công thức toàn diện giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị cũng như đẩy nhanh quá trình lành bệnh zona thần kinh, tay chân miệng, thủy đậu, sởi,…

*Sản phẩm gel bôi ngoài da

Gel bôi ngoài da được khuyên dùng để cải thiện bệnh zona thần kinh có thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan. Tác dụng của nano bạc đã được chứng minh tác dụng qua nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới. Tại nước ta, nano bạc cũng được các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu và cho thấy, chỉ cần một lượng rất nhỏ nano bạc đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh mà không gây hiện tượng kháng thuốc. 

Nano bạc có tác dụng diệt virus, vi khuẩn hiệu quả 

Nano bạc có tác dụng diệt virus, vi khuẩn hiệu quả

Và khi nano bạc kết hợp với dịch chiết neem, chitosan sẽ mang tới công dụng kháng khuẩn, chống viêm, kích thích tái tạo tế bào da mới, đồng thời ngăn ngừa sẹo hình thành.

Hiện nay, trước sự xuất hiện nhan nhản của các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng đối với bệnh zona thần kinh, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, có các thành phần đã được nghiên cứu, đồng thời được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, công nhận qua các giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn… để cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả. Mà bộ đôi gồm gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc và cốm hòa tan chứa các hoạt chất tự nhiên, vitamin,... là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

Hy vọng qua bài viết, bạn đã biết được dấu hiệu zona sắp khỏi là gì. Để các tổn thương do zona thần kinh gây ra nhanh lành mà không để lại sẹo, bạn hãy sử dụng bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” được nhắc đến ở trên nhé!

Phạm Oanh 

Bộ đôi trong uống - ngoài bôi nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc 

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với các thảo dược quý như:  Chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus. Người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

 Bộ đôi thảo dược cốm Subạc và gel Subạc

Bộ đôi thảo dược cốm Subạc và gel Subạc

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Hiện nay, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Subạc đang có chương trình ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp cốm Subạc/ gel Subạc, quý khách sẽ được tặng 1 hộp sản phẩm tương ứng. Bên cạnh đó, nếu quý khách mua combo 6 hộp cốm và gel Subạc, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cốm Subạc (tương đương tiết kiệm 15% chi phí). 

Hơn nữa, bộ đôi trong - uống ngoài bôi Subạc tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để được tham gia chương trình! 

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa  bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129254