Các dấu hiệu cảnh báo sự suy giảm chức năng thận và giải pháp cải thiện từ thảo dược

Cập nhật lúc 17:21 / 14.04.2021

Khi bị suy giảm chức năng thận, các chức năng lọc, đào thải chất cặn bã, độc tố và nước dư thừa ra ngoài cơ thể sẽ gặp cản trở, gây ra nhiều bệnh lý rất nguy hiểm. Vậy làm sao để nhận biết thận bị suy giảm chức năng? Có giải pháp nào giúp tăng cường chức năng thận an toàn, hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các dấu hiệu suy giảm chức năng thận

Thận được xem là 1 trong 5 bộ phận quan trọng nhất đối với sức khỏe con người, tương ứng với ngũ tạng là tâm - can - tỳ - phế - thận. Theo đó, thận đảm nhận chức năng lọc, đào thải chất cặn bã, độc tố và nước dư thừa ra ngoài cơ thể qua nước tiểu. Bên cạnh đó, thận còn có nhiệm vụ cân bằng điện giải, kiểm soát huyết áp và tham gia điều tiết sản sinh hồng cầu. Ngoài ra, thận còn giúp cơ thể tái hấp thu nước, axit amin và sản xuất ra các hormone điều hòa cơ thể. Nếu chức năng thận kém sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của hệ bài tiết, gây ra hàng loạt dấu hiệu bất thường.

   Thận có vai trò vô cùng quan trọng với cơ thể con người

Thận có vai trò vô cùng quan trọng với cơ thể con người

Bởi giữ những vai trò quan trọng như vậy nên khi thận bị suy giảm chức năng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Thế nhưng, các dấu hiệu nhận biết suy giảm chức năng thận thường mờ nhạt và khó nhận biết. Chúng tiến triển âm thầm qua nhiều năm và khi phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn muộn.

Dưới đây là các dấu hiệu giúp bạn nhận biết thận đang bị suy giảm chức năng:

- Rùng mình, lạnh tứ chi: Cảm giác ớn lạnh, tứ chi xanh xao, lạnh băng, thậm chí lạnh đến vùng đầu gối và khuỷu tay. Mặc dù thời tiết bên ngoài hay nhiệt độ trong phòng vẫn bình thường mà bạn cảm thấy lạnh run người trong thời gian dài thì rất có thể đó là dấu hiệu thận đang bị suy giảm chức năng.

- Thay đổi khi đi tiểu: Những thay đổi bất thường của nước tiểu như: Số lần và cảm giác khi đi tiểu, màu sắc của nước tiểu,… là những điều bạn cần lưu ý. Người bị suy giảm chức năng thận có thể thấy các triệu chứng như: Thường xuyên buồn tiểu; Nước tiểu có bọt hoặc máu; Tiểu nhiều về đêm; Tiểu khó, tiểu buốt.

 Tiểu nhiều về đêm là một trong những dấu hiệu của suy giảm chức năng thận

Tiểu nhiều về đêm là một trong những dấu hiệu của suy giảm chức năng thận

- Ngứa: Đây là một trong những biểu hiện của tình trạng suy giảm chức năng thận khá quan trọng. Bởi thận giúp loại bỏ các chất cặn bã ra khỏi máu nên khi gặp vấn đề, sự tích tụ chất thải trong máu sẽ gây ngứa da. 

- Hơi thở có mùi: Hơi thở có mùi là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy thận đang gặp vấn đề. Hơi thở có mùi là do việc xử lý chất thải tích tụ trong cơ thể không tốt. Nếu nó đi kèm với biểu hiện khác như: Thay đổi khẩu vị, chán ăn thì rất có thể, thận của bạn đang làm không đúng chức năng. Sự suy giảm chức năng thận sẽ làm nồng độ ure trong máu tăng cao, hình thành chứng tăng ure máu. Chứng bệnh này sẽ tạo mùi hôi khó chịu trong khoang miệng. Ngoài ra, người mắc bệnh thận còn thấy giảm sự thèm ăn, có vị kim loại trong miệng.

- Thiếu tập trung, hoa mắt, chóng mặt: Khi có triệu chứng hoa mắt, chóng mặt kèm theo thiếu tập trung thì rất có thể bạn đang gặp phải tình trạng suy thận cấp. Bởi lúc này, lượng máu được lọc giảm đi khiến cho tuần hoàn máu lên não gặp khó khăn.

 Suy giảm chức năng thận khiến người bệnh luôn mệt mỏi

Suy giảm chức năng thận khiến người bệnh luôn mệt mỏi

- Sưng, phù nề: Xuất hiện tình trạng này là do chức năng thận suy giảm, khả năng đào thải chất độc và nước dư thừa bị gián đoạn gây nên. Vị trí phù nề hay gặp là mặt, chân, tay.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn 6 cách chữa sỏi niệu quản bằng mẹo dân gian

Suy giảm chức năng thận có nguy hiểm không?

Một khi thận suy yếu, khả năng thanh lọc và đào thải kém, chất độc sẽ tích tụ lại gây rối loạn toàn bộ hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Một số bệnh lý phổ biến khi bị suy giảm chức năng thận có thể kể đến như:

+ Suy thận: Là khi thận không đủ sức thải bỏ mọi cặn bã, khiến các chất độc hại và dịch dư thừa đọng lại trong cơ thể. Căn cứ vào các chỉ số albumin, creatinine, ure, protein,… qua xét nghiệm nước tiểu sẽ biết được tình trạng của thận.

+ Sỏi thận: Khi bị sỏi thận và sỏi đường tiết niệu, bệnh nhân sẽ thấy tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, màu sắc nước tiểu thay đổi, lượng nước tiểu ít, đau vùng thắt lưng, có thể kèm theo sốt hoặc không.

+ Viêm thận: Là tình trạng viêm thường gặp do nhiễm khuẩn hoặc ngộ độc thuốc, hóa chất. Viêm thận chia thành 2 dạng, đó là viêm cầu thận cấp và viêm cầu thận mạn tính.

 Suy giảm chức năng không điều trị từ sớm dễ gây các biến chứng nguy hiểm

Suy giảm chức năng không điều trị từ sớm dễ gây các biến chứng nguy hiểm

+ Viêm ống thận cấp: Thường là do ngộ độc chì, thuỷ ngân, sunfamit khiến người bệnh không đi tiểu được, ure máu cao, nước tiểu có protein, nhiều hồng cầu, bạch cầu trụ hình hạt.

+ Bệnh thận nhiễm mỡ: Khi thận bị nhiễm mỡ, người bệnh sẽ thấy phù đột ngột hoặc sau nhiễm khuẩn thông thường như viêm họng.

+ Hội chứng thận hư: Xảy ra khi các tác nhân gây bệnh lắng đọng ở cầu thận. Ngoài ra, nguyên nhân còn có thể đến từ việc dùng thuốc không đúng liều lượng.

>>> Xem thêm: Suy thận độ 1 là như thế nào? Có chữa khỏi được không?

Giải pháp giúp bổ thận, tăng cường chức năng thận từ sản phẩm thảo dược

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý và sinh hoạt khoa học, giới chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng thảo dược để tăng hiệu quả điều trị cũng cải thiện chức năng thận. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành. Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận cũng như lưu thông máu. Thảo dược này cũng đã có nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả với bệnh suy thận. Trong đó, nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận.

   Dành dành giúp tăng cường chức năng thận hiệu quả

Dành dành giúp tăng cường chức năng thận hiệu quả

Để tăng cường tác dụng trong cải thiện bệnh về thận, các nhà khoa học đã kết hợp với nhiều dược liệu quý khác như: Đan sâm, mã đề, bạch phục linh, râu mèo,… tạo nên viên nén tiện dùng. Nhờ những thành phần thảo dược rất tốt kể trên, sản phẩm giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người bị suy thận, ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những yếu tố nguy cơ như: Sỏi thận, đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận,...

Đặc biệt, khảo sát mới nhất của Thời báo Kinh tế năm 2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng và rất hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới 92,9%.

Biết rõ các dấu hiệu suy giảm chức năng thận sẽ giúp kiểm soát và ngăn chặn diễn tiến nghiêm trọng của bệnh. Bên cạnh việc thực hiện chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành mỗi ngày để thận luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Linh Ngọc

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Cao dành dành, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Đối tượng sử dụng: Người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên uống liên tục một đợt từ 1- 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707; Kết bạn Zalo/Viber số 0812.494.704 để được tư vấn.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Để tri ân Quý khách đã tin tưởng và đồng hành trong suốt thời gian qua, hiện nay nhãn hàng Ích Thận Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, cụ thể: 

- Chương trình mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương (30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại.

- Chương trình mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Thận Vương (180 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên.

Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133012