Bật mí cách kiểm soát tốt cơn bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh bằng sản phẩm thảo dược

Cập nhật lúc 17:31 / 14.04.2021

Làm sao để kiểm soát tốt cơn bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh là thắc mắc được nhiều chị em đặt ra. Bởi cơn bốc hỏa xuất hiện không chỉ khiến chị em luôn nóng bức, cáu gắt, mệt mỏi, mất ngủ mà còn ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng. Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng bốc hỏa được nhiều người lựa chọn. Cụ thể như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh là gì?

Bốc hỏa là hiện tượng rất phổ biến ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Theo một nghiên cứu ở Hoa Kỳ thì có đến 75% số phụ nữ tiền mãn kinh gặp phải tình trạng bốc hỏa.

   Bốc hỏa thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh

Bốc hỏa thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh

Những cơn bốc hỏa thường khởi đầu bằng cảm giác nóng đột ngột ở vùng mặt và cổ, sau đó lan nhanh xuống toàn bộ cơ thể. Chúng thường kéo dài từ 2 - 4 phút, có nhiều trường hợp trên 15 phút, điều này tùy theo cơ địa của mỗi người. Lúc này, phụ nữ ra nhiều mồ hôi, đôi khi kèm theo hiện tượng đánh trống ngực và cuối cùng là cảm thấy toàn thân lạnh run.

Nguyên nhân gây bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh là do:

- Do tâm lý: Hay có cảm giác bồn chồn, lo lắng, cáu gắt, buồn vui lẫn lộn.

- Do thừa cân: Phụ nữ thừa cân, béo phì sẽ có nguy cơ gặp những cơn bốc hỏa nhiều hơn bình thường.

- Do môi trường: Phụ nữ sống trong môi trường quá nóng bức, ngột ngạt, thiếu không khí hoặc do mặc quần áo bí bách với chất vải không thông thoáng cũng dễ khiến những cơn bốc hỏa kéo đến.

- Do thực phẩm: Những loại thực phẩm chứa nhiều gia vị như cay, chua, mặn hay caffein, cồn hoặc chất kích thích có thể gây cảm giác nóng bức, khó chịu. Nếu phụ nữ lạm dụng những loại thực phẩm này rất dễ gặp chứng bốc hỏa.

   Có nhiều nguyên nhân gây bốc hỏa

Có nhiều nguyên nhân gây bốc hỏa

Các chuyên gia xác định nguyên nhân sâu xa gây bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh là do: Suy giảm nội tiết tố, khí huyết suy giảm và viêm nhiễm phụ khoa.

>>> Xem thêm: Các triệu chứng lãnh cảm ở phụ nữ mà bạn không nên bỏ qua

Tác hại khôn lường của chứng bốc hỏa ở phụ nữ

Chứng bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh làm mặt mũi đỏ gay, hay đổ mồ hôi, khiến chị em cảm thấy ngượng ngùng, thiếu tự tin. Điều này ảnh hưởng lớn tới công việc, nhất là đối với người thường xuyên phải giao tiếp, gặp mặt đối tác.

Hiện tượng bốc hỏa xuất hiện chủ yếu vào ban đêm, là nguyên nhân chính gây nên chứng mất ngủ mạn tính, ngủ không sâu giấc, cơ thể mệt mỏi, không còn tinh thần cho ngày làm việc hôm sau.

   Bốc hỏa khiến chị em bị mất ngủ về đêm

Bốc hỏa khiến chị em bị mất ngủ về đêm

Sự suy giảm nội tiết tố không chỉ gây bốc hỏa mà còn làm mất dần hưng phấn, khoái cảm khi yêu, thậm chí khiến chị em bị lãnh cảm, trốn tránh chuyện chăn gối vì sợ cảm giác đau rát khi quan hệ. Điều này khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, hôn nhân không hạnh phúc.

Bốc hỏa khiến nữ giới mất kiểm soát tâm trạng, tính cách thất thường, dữ dằn, khiến chồng con dần xa lánh.

>>> Xem thêm: Phụ nữ lãnh cảm với chồng làm sao để cải thiện quan hệ?

Sản phẩm thảo dược bổ sung nội tiết tố nữ, giúp đẩy lùi bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh

Chuyên gia khuyên bạn nếu đang bị bốc hỏa thì nên chủ động tìm ra phương pháp khắc phục sớm nhất, tránh để “đêm dài lắm mộng”. Để cải thiện tình trạng bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh hiệu quả thì phương pháp điều trị cần tác động được vào nguyên nhân sâu xa là suy giảm nội tiết tố, khí huyết suy giảm và viêm nhiễm phụ khoa. Thế nhưng, các sản phẩm bổ sung nội tiết tố estrogen trên thị trường có nguồn gốc tổng hợp không thân thiện với môi trường, khó hấp thu và khi sử dụng với liều cao dễ gây nhiều tác dụng phụ, ức chế ngược, khiến buồng trứng ngừng sản xuất estrogen, tăng nguy cơ bị rối loạn kinh nguyệt, u vú, u xơ tử cung,… Do vậy, tình trạng bốc hỏa không được cải thiện triệt để.

Trước thực tế đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần từ tinh chất củ mài, tinh chất mầm đậu nành kết hợp với nhiều thảo dược khác tạo nên công thức tác động toàn diện lên chứng bốc hỏa của phụ nữ, bao gồm:

 

Sản phẩm chứa tinh chất mầm đậu nành giúp bổ sung nội tiết tố nữ, cải thiện bốc hỏa hiệu quả

Giúp buồng trứng tự sản sinh ra nội tiết tố thiếu hụt một cách tự nhiên nhờ các thành phần:

+ Isoflavone là tinh chất được chiết ra từ mầm đậu nành, có vai trò như hormone sinh dục nữ nên thường được gọi là “phytoestrogens” hay estrogen thực vật.

+ Tinh chất củ mài (pregnenolone): Trong cơ thể, pregnenolone là tiền hormone steroid được tổng hợp bởi tuyến thượng thận, buồng trứng, tinh hoàn,… Nó chuyển hóa thành DHEA (dehydroepiandrosterone) và progesterone. DHEA sau đó sẽ chuyển hóa thành androstenedione, testosterone và estrogen. 

Hoạt huyết, bổ dưỡng nhờ các thành phần: 

+ Đương quy có tác dụng điều huyết, thông kinh, hoạt huyết. 

+ Hà thủ ô giúp bổ máu, kích thích tạo hồng cầu, làm tăng lực khi cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

+ Nhàu có tác dụng bổ phế, hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt.

Chống viêm nhiễm nhờ các thành phần:

+ Nhàu chống oxy hóa, chống lão hóa, giảm viêm, tăng cường miễn dịch tế bào.

+ Thổ phục linh có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, chống phù thũng.

Có thể thấy, sản phẩm không chỉ giúp bổ sung hormone dưới dạng tiền chất, cân bằng nội tiết trong cơ thể tự nhiên mà không gây thừa hormone, hơn nữa còn cải thiện tình trạng khô hạn, bốc hỏa, giảm ham muốn, da khô, nám sạm da,... Sản phẩm còn chứa kháng viêm thực vật nên rất thân thiện với cơ thể và cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở chị em hiệu quả.

Bốc hỏa không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của riêng bạn mà còn khiến cuộc sống vợ chồng gặp nhiều khó khăn. Vì thế, việc tìm kiếm các phương pháp chữa trị phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Hãy để thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần từ tinh chất củ mài, tinh chất mầm đậu nành giúp bạn “hạ hỏa” một cách an toàn.

Linh Ngọc

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps – Dùng cho phụ nữ suy giảm chức năng sinh lý: Suy giảm ham muốn, khô âm đạo

Hiện nay, nhiều người có xu hướng dùng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn, khô âm đạo, nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps là sự kết hợp giữa soy isoflavone (tinh chất đậu nành), pregnenolone (tinh chất củ mài) và các thảo dược quý như: Hà thủ ô, đương quy, nhàu, thổ phục linh giúp bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý ở nữ, cải thiện các triệu chứng của khô âm đạo, tăng độ ẩm và sức đàn hồi của da. Giúp giảm nguy cơ sạm da, nám da và lãnh cảm ở nữ giới.

Sản phẩm thích hợp sử dụng cho phụ nữ suy giảm chức năng sinh lý: Lãnh cảm, khô âm đạo, suy giảm ham muốn. Phụ nữ bị da khô – sạm nám, tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

Hướng dẫn sử dụng:

-  Uống ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên trong 2 tuần. Sau đó duy trì ngày uống 2 viên, chia 2 lần.

-  Nên sử dụng một đợt liên tục trong 3 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

-  Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ.

Số: 2041/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty CP KD Dịch vụ và Thương mại Nam Phương

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.3557.8387.

Tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, kết bạn (Zalo/Viber): 0812.494.704. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133052