Mách bạn cách chữa khô khớp bằng đậu bắp. ĐỌC NGAY!

Cập nhật lúc 14:49 / 03.05.2021

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện các vấn đề về xương khớp là lựa chọn của nhiều người. Bài thuốc chữa khô khớp bằng đậu bắp cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, cụ thể tác dụng của loại thực phẩm này với xương khớp là gì và thực hiện như thế nào để cho hiệu quả tốt? Cùng theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời!

Tác dụng của đậu bắp đối với sức khỏe xương khớp

Trên thực tế, hiện nay, điều trị khô khớp bằng tây y tiềm ẩn không ít tác dụng phụ, bởi vậy, nhiều người có xu hướng áp dụng giải pháp từ tự nhiên. Trong đó, chữa khô khớp bằng đậu bắp là kinh nghiệm được lưu truyền trong dân gian từ rất lâu. Đậu bắp còn được gọi với một số cái tên khác như: Mướp tây, bông vàng,… có nguồn gốc từ châu Phi. Đây là loại quả khá phổ biến, dễ mua, dễ trồng và cũng rất dễ thu hoạch. Quả đậu bắp sẽ có hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau tùy thuộc vào khu vực trồng trọt cũng như giống cây. Đậu bắp có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều dưỡng chất, được sử dụng hàng ngày trong bữa ăn của mọi người. Hầu hết những loại quả màu xanh đậm sẽ có chất lượng tốt hơn.

 Đậu bắp có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe xương khớp

Đậu bắp có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe xương khớp

Trong đậu bắp có chứa hợp chất polyphenol, chất chống oxy hóa và đặc biệt là chất nhầy giúp đảm bảo lượng dịch để bôi trơn khớp bị khô. Từ đó, người bệnh khô khớp có thể đi lại dễ dàng hơn, ít bị cơn đau nhức hay phát ra tiếng kêu khi di chuyển. Đặc biệt, vitamin K và acid folic chính là 2 thành phần chủ yếu giúp đậu bắp trở thành thực phẩm có lợi cho xương khớp. Vì vậy, hãy bổ sung đậu bắp vào thực đơn để chữa đau nhức xương khớp, giảm được tình trạng loãng xương, giúp xương khớp dẻo dai, khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, đậu bắp còn chứa chất xơ và nhiều khoáng chất quan trọng khác tốt cho sức khỏe.

>>> Xem thêm: Những bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ. XEM NGAY!

Mách bạn cách chữa khô khớp bằng đậu bắp

Để thực hiện cách chữa khô khớp bằng đậu bắp hiệu quả, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

- Nguyên liệu: 10 quả đậu bắp (nên chọn những quả xanh và tươi ngon để đảm bảo), nước vừa đun sôi, bình nước giữ nhiệt hoặc lọ thủy tinh có nắp đậy.

- Thực hiện cách chữa khô khớp bằng đậu bắp như sau:

+ Đậu bắp rửa sạch, cắt phần đầu và đuôi rồi ngâm với nước muối khoảng 15 – 20 phút.

+ Tiếp theo, vớt đậu bắp ra, thái thành từng lát mỏng dài, không nên cắt thành khúc, bởi việc thái lát sẽ khiến chất nhờn có trong đậu bắp tiết ra nhiều hơn.

+ Sau đó, cho phần đậu bắp vừa thái lát vào bình thủy tinh.

+ Đổ trực tiếp nước sôi vào bình, chia ra uống nhiều lần trong ngày.

Bài thuốc chữa khô khớp bằng đậu bắp 

Bài thuốc chữa khô khớp bằng đậu bắp

Một số lưu ý khi áp dụng cách chữa khô khớp bằng đậu bắp:

- Bạn có thể uống bài thuốc này vào bất cứ thời gian nào trong ngày, ngoại trừ buổi đêm vì có thể gặp tình trạng tiểu đêm và mất ngủ.

- Phải kiên trì thực hiện trong khoảng 2 - 3 tháng chứ không nên bỏ dở giữa chừng bởi sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

Bài thuốc này không chỉ có tác dụng với người bị khô khớp hay đau nhức xương khớp mà ngay cả những người khỏe mạnh cũng có thể uống giúp thanh lọc cơ thể. Chính vì thế, bạn có thể áp dụng cách chữa khô khớp bằng đậu bắp kết hợp chế độ dinh dưỡng, tập luyện hợp lý để phòng ngừa bệnh.

>>> Xem thêm: Điều trị thoái hóa khớp cổ chân như thế nào? Câu trả lời có ngay TẠI ĐÂY!

Giải pháp thảo dược hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho khớp, giúp cải thiện chứng khô khớp an toàn, hiệu quả

Cách chữa khô khớp bằng đậu bắp tuy đem lại hiệu quả nhưng người mắc cần kiên trì thực hiện liên tục trong thời gian dài, hơn nữa sẽ thật bất tiện với những ai thường xuyên công tác xa nhà hoặc công việc bận rộn. Nếu tình trạng nghiêm trọng hơn, bạn có thể được chỉ định dùng thuốc tây. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thuốc tây y trị khô khớp sẽ dẫn đến tình trạng nhờn thuốc và kèm theo đó là những tác dụng phụ rất khó lường, ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong của cơ thể như gan, thận, tim và tăng nguy cơ ung thư. Trong khi đó, sụn khớp và xương dưới sụn trong giai đoạn chịu tổn thương không kịp phục hồi sẽ càng đẩy tốc độ thoái hóa lên đến cực điểm. Đến lúc đó, người mắc chẳng những đau đớn dữ dội mà còn làm tăng chi phí và kéo dài thời gian điều trị. Phẫu thuật thay khớp tuy tránh được nguy cơ biến dạng, tàn phế nhưng thật khó đảm bảo cơ thể bệnh nhân có thích nghi được với phần khớp nhân tạo hay không.

Trước thực trạng trên, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu kỹ lưỡng và cho ra đời sản phẩm có thành phần chính là màng vỏ trứng chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào cho khớp (collagen, glucosamine, chondroitin, acid hyaluronic,...). Với nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, sản phẩm có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị, giúp giảm triệu chứng sưng đau xương khớp, khô khớp, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, ngăn chặn thoái hóa khớp tái phát do tác động vào nguyên nhân sâu xa gây khô khớp (thiếu hụt chất dinh dưỡng), không gây tác dụng phụ như thuốc giảm đau, chống viêm tây y.

 Màng vỏ trứng có tác dụng tốt giúp cải thiện tình trạng khô khớp do thoái hóa

Màng vỏ trứng có tác dụng tốt giúp cải thiện tình trạng khô khớp do thoái hóa

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thành phần khác giúp:

- Giảm nhanh các triệu chứng viêm (sưng đỏ, nóng, đau khớp): Glucosamin, nhũ hương, màng vỏ trứng, methylsulfonylmethane, dây đau xương.

- Bổ sung các dưỡng chất, tăng cường chất hoạt dịch tại đốt sống, giúp cột sống vận động dễ dàng hơn: Nhũ hương, dimethylglycine.

- Tăng cường sản sinh chất bảo vệ và ngăn chặn thoái hóa khớp cổ chân: Glucosamin, màng vỏ trứng, methylsulfonylmethane.

Khô khớp là tình trạng cần quan tâm điều trị sớm nếu không sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Để đạt được hiệu quả phòng bệnh và hỗ trợ điều trị tốt nhất, bạn nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là màng vỏ trứng mỗi ngày nhé!

Hoàng Cường

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE CỐTWELLS

Dùng cho người bị khô khớp, cứng khớp, đau mỏi, thoái hóa khớp

THÀNH PHẦN CẤU TẠO

Mỗi viên nén chứa:

Cao Dây đau xương       175mg

Chiết xuất Nhũ hương (Boswellia extract)   100mg

Glucosamin sulfat          100mg

(dưới dạng Glucosamine sulfate sodium chloride)

Methylsulfonylmethane 100mg

Dimethylglycine   50mg

Màng vỏ trứng (eggshell membrane) 7,5mg

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CốtWells 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CốtWells

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG 

- Người bị khô khớp, cứng khớp, đau mỏi khớp.

- Người thoái hóa khớp, người lao động nặng nhọc nguy cơ gây thoái hóa khớp.

CÔNG DỤNG

- Giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp. Hỗ trợ làm trơn ổ khớp, giúp khớp vận động linh hoạt.

- Hỗ trợ giảm đau, mỏi khớp và nguy cơ thoái hóa khớp. 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG 

- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên. 

- Nên uống trong bữa ăn hoặc sau khi ăn 1 giờ.

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI: 2 vỉ x 10 viên

BẢO QUẢN: Nơi khô thoáng, nhiệt độ dưới 30ᴼC, tránh ánh nắng trực tiếp.

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả của sản phẩm, nhãn hàng CốtWells cam kết hoàn 100% tiền nếu không có hiệu quả. 

SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI

Sản xuất tại:

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh 2 - Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế.

Địa chỉ: Lô 38-2 Khu công nghiệp Quang Minh 1 - Thị trấn Quang Minh - Huyện Mê Linh - Thành phố Hà Nội.

Tiếp thị bởi: 

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội

Tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, kết bạn (Zalo/Viber): 0812.494.704. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Không dùng cho người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

*Không dùng cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12137405