Thoái hóa khớp gối có nên chơi thể thao không? XEM NGAY!

Cập nhật lúc 08:53 / 25.05.2021

Nhiều người băn khoăn: “Thoái hóa khớp gối có nên chơi thể thao?” khi bệnh gây ra các triệu chứng khó chịu cho người mắc như: Đau khớp gối, đầu gối sưng tấy, kêu lắc rắc, cứng khớp,... Tùy theo tình trạng khớp gối bị thoái hóa mà người mắc nên cân nhắc lựa chọn những bộ môn thể thao phù hợp giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.

Thoái hóa khớp gối có nên chơi thể thao không?

Khớp gối là khớp hay bị thoái hóa vì phải chịu sức nặng của cơ thể khi đi lại, chạy nhảy. Ở những người hay ngồi xổm hay khiêng vác nặng sẽ có nguy cơ thoái hóa khớp cao hơn vì mặt sụn khớp phải chịu áp lực lớn liên tục. Có nhiều người than phiền bị thoái hóa khớp gối nên khi đi lại nhiều, lên xuống cầu thang sẽ thấy đau, nếu đi trên đất bằng phẳng sẽ ít hay không đau. Nguyên nhân là vì khi chúng ta lên cầu thang, khớp gối phải chịu sức nặng gấp 5 lần trọng lượng cơ thể của chúng ta.

 Người bị thoái hóa khớp gối nên chơi những bộ môn thể thao nhẹ nhàng

Người bị thoái hóa khớp gối nên chơi những bộ môn thể thao nhẹ nhàng

Vậy khi bị thoái hóa khớp gối có nên chơi thể thao hay không? Câu trả lời đó là: Tùy vào tình trạng thoái hóa của khớp gối ở người mắc mà sẽ có những lựa chọn phù hợp. Khi khớp gối không thường xuyên vận động sẽ khiến dấu hiệu cứng khớp trầm trọng hơn, làm đầu gối mất linh hoạt, hạn chế khả năng vận động. Tuy nhiên, nếu người mắc vận động, chạy nhảy quá mức lại khiến khớp gối tổn thương, các triệu chứng đau nhức, sưng tấy bộc phát mạnh mẽ. Do đó, người mắc nên hiểu cơ thể và tình trạng bệnh của mình để tự lên kế hoạch tập luyện thể dục, thể thao với những bộ môn phù hợp, vừa giúp khớp gối linh hoạt, đầu gối trơn tru mà tránh được những tổn thương không đáng có.

>>>XEM THÊM: Bị viêm khớp dạng thấp nên ăn gì để cải thiện bệnh?

Người bị thoái hóa khớp gối nên chơi môn thể thao nào?

Các chuyên gia xương khớp cho biết, người bệnh bị thoái hóa khớp gối nên chọn những bộ môn thể thao nhẹ nhàng như: Bơi lội, yoga, dưỡng sinh để tập luyện. Giải thích cho điều này, chuyên gia cho biết, khi thực hiện các môn thể thao này, người đau khớp gối không cần phải co duỗi nhiều, giúp giảm áp lực và trọng lượng cơ thể lên khớp gối, khiến việc vận động dễ dàng hơn. Những động tác yoga nhẹ nhàng nhưng lại có tác dụng sâu đến khớp, đặc biệt là khớp gối. Bộ môn này không yêu cầu quá nhiều sức lực cũng như sự vận động của cơ thể. Chỉ cần cố định một vị trí, đồng thời kết hợp với các động tác hít thở sẽ giúp cơ thể được thư giãn, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp hiệu quả, khớp gối linh hoạt hơn.

 Yoga rất tốt cho người bị thoái hóa khớp gối

Yoga rất tốt cho người bị thoái hóa khớp gối

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo một số bộ môn mà người bị thoái hóa nên hạn chế, đó là những bộ môn cần phải chạy nhảy nhiều như: Bóng đá, bóng rổ, cầu lông, tennis. Những bộ môn này sẽ khiến khớp gối bị tổn thương nhiều hơn, gây đau nhức không yên.

>>>XEM THÊM: Dấu hiệu viêm khớp gối và cách cải thiện từ thảo dược

Cải thiện thoái hóa khớp gối từ thảo dược

Như vậy, người bị thoái hóa khớp gối nên lựa chọn một bộ môn thể thao phù hợp với tình trạng bệnh của mình để quá trình cải thiện đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài việc tác động làm giảm những triệu chứng bên ngoài, thì việc cung cấp dưỡng chất cho sụn khớp, tăng cường khả năng vận động, điều hòa miễn dịch là điều quan trọng hơn cả. Bởi vậy, các chuyên gia xương khớp khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính hy thiêm giúp cải thiện và phòng ngừa tình trạng thoái hóa khớp gối.

Hy thiêm có khả năng kháng viêm, tăng cường sức đề kháng, điều hòa miễn dịch, chống tự miễn rất tốt. Vì thế không chỉ giúp đả thông kinh mạch, cải thiện triệu chứng viêm đau mà còn tăng cường năng lượng cho tế bào, bồi bổ cơ thể chống lại tình trạng đau nhức xương khớp và phòng ngừa tái phát hiệu quả. Trong một chứng minh về hoạt động chống viêm và giảm đau tại chỗ của hy thiêm, các nhà nghiên cứu nhận thấy: Các hoạt chất phân lập từ cây hy thiêm – gọi là kirenol có tác dụng kháng viêm và giảm đau tại chỗ đặc biệt hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa chất chống viêm, giảm đau thực vật cùng các vitamin, khoáng chất khác như: Bạch thược, nhũ hương, sói rừng, L-carnitine, boron... cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, chống mệt mỏi, suy nhược và ngăn ngừa bệnh viêm khớp gối tái phát. 

Sản phẩm được nghiên cứu tác dụng tại Hà Nội do TS. Đặng Hồng Hoa – Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, bệnh viện E làm trưởng đề tài. Qua nghiên cứu thấy rằng, sản phẩm đã chứng minh những ưu điểm vượt trội như: Giúp điều hòa hệ thống miễn dịch, bảo vệ các dịch mô khớp, giảm sưng, bớt đau, tăng cường vận động khớp, tránh dính và hủy hoại khớp. Đặc biệt, sản phẩm không gây tương tác với các thuốc khác, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối, viêm khớp dạng thấp, tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh và an toàn khi dùng lâu dài.

 Cải thiện thoái hóa khớp gối hiệu quả từ thảo dược hy thiêm

Cải thiện thoái hóa khớp gối hiệu quả từ thảo dược hy thiêm

Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo giúp hỗ trợ điều trị tình trạng thoái khớp gối, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu khoa học cho hiệu quả tốt, sản xuất bởi công ty có thương hiệu lâu năm trên thị trường, được các chuyên gia đánh giá cao trong những hội thảo khoa học, được trao tặng các giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa hy thiêm là một trong số ít sản phẩm thảo dược đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này. 

Để cải thiện tình trạng thoái hóa khớp gối, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là hy thiêm ngay hôm nay, bạn nhé!

Lê Hồng

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Linh nghiệm phương cho viêm khớp dạng thấp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormone Pregnenolone,… giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp. 

Công dụng:

Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị đau khớp gối hiệu quả 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị viêm khớp gối hiệu quả

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

- Nên sử dụng thành từng đợt từ 2-3 tháng.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ

Đặc biệt, để tự tin khẳng định chát lượng sản phẩm, nhãn hàng Hoàng Thấp Linh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả.

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024 38461530 * 028 62647169 

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12129627