Mách bạn mẹo chữa đau đầu bằng tỏi vô cùng hiệu nghiệm chớ bỏ qua!

Cập nhật lúc 10:53 / 03.06.2021

Chữa đau đầu bằng các phương pháp dân gian là giải pháp được nhiều người lựa chọn, trong đó có mẹo chữa đau đầu bằng tỏi. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để “bỏ túi” cách giảm đau đầu đơn giản mà vô cùng hiệu nghiệm này nhé!

Nguyên nhân “sâu xa” gây đau đầu

Đau đầu là cảm giác khó chịu của mỗi người, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như dấu hiệu của bệnh lý, rối loạn cảm xúc, mệt mỏi và căng thẳng. Mặc dù có rất nhiều loại đau đầu khác nhau nhưng theo các chuyên gia chúng đều xuất phát từ những cơ chế gây đau của cơ thể, đó là:

1. Đau đầu do kích thích thụ cảm thể

Da đầu, trán, đỉnh đầu, cơ vùng đầu, động mạch, tĩnh mạch, xoang và mô bao quanh não là các cấu trúc có thể cảm nhận được triệu chứng đau do chứa nhiều thụ cảm thể. Khi các cấu trúc này bị nén, co thắt, căng thẳng, viêm hoặc kích ứng sẽ kích thích thụ cảm thể truyền tín hiệu cho não bộ, khiến cơ thể cảm nhận được cơn đau.

2. Đau đầu do nguyên nhân thần kinh

Chèn ép, tổn thương hoặc sự tăng sinh gốc tự do có thể làm phá hủy lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh vùng đầu, cổ, khiến xung điện bị rò rỉ, gây những cơn đau kiểu châm chích vùng đầu dai dẳng, kéo dài nhiều ngày không khỏi.

3. Đau đầu do thay đổi môi trường acid ngoại bào

Nếu cơ thể mắc một số bệnh lý gây viêm nhiễm như trường hợp viêm xoang, viêm tai giữa,… làm acid hóa môi trường ngoại bào thì đây cũng có thể trở thành tác nhân sinh cơn đau đầu.

Đau đầu có thể xuất phát do nhiều nguyên nhân khác nhau 

Đau đầu có thể xuất phát do nhiều nguyên nhân khác nhau

>>> Xem thêm: Các loại đau đầu thường gặp và giải pháp từ thảo dược mới. XEM NGAY!

Mách bạn mẹo chữa đau đầu bằng tỏi

Từ lâu, tỏi được biết đến là một loại gia vị trong nhà bếp và còn được xếp vào nhóm dược liệu đông y giúp hỗ trợ cải thiện nhiều bệnh như: Dịch tả, chất khử trùng, làm sạch, sát khuẩn, chữa lành vết thương, trị cảm cúm, ho mạo, sổ mũi,… Ngoài ra, tỏi cũng là thảo dược có nhiều lợi ích trong cải thiện chứng đau đầu. Thực tế, mẹo chữa đau đầu bằng tỏi vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Rất nhiều người chia sẻ họ đã cải thiện cơn đau đầu khó chịu bằng cách áp dụng thường xuyên và đều đặn những giải pháp dưới đây:

Mẹo chữa đau đầu bằng tỏi và mật ong

Đau đầu là một trong những triệu chứng thường gặp, nhất là khi làm việc mệt mỏi, thời tiết thay đổi. Để chữa đau đầu bằng hỗn hợp tỏi và mật ong, bạn cần chuẩn bị 10 tép tỏi, một ít mật ong vừa đủ, thêm chút hạt tiêu đen.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, lột vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ tỏi.

- Sau đó, cho tỏi vào bình, đổ mật ong và cuối cùng rắc vài hạt tiêu đen lên trên.

- Lưu ý đóng nắp thật kín và để trong khoảng 5 ngày.

Như vậy là bạn đã hoàn tất một bài thuốc dân gian chữa nhức đầu hiệu quả. Cách dùng rất đơn giản, khi bị đau đầu, bạn hãy ăn một muỗng hỗn hợp này nhé! Ngoài tác dụng trị chứng đau đầu, hỗn hợp này còn có công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ chữa các bệnh về đường tiêu hóa.

Mẹo chữa đau đầu bằng cách nhét tỏi vào tai

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng mẹo chữa đau đầu bằng tỏi theo phương pháp này được khá nhiều người áp dụng và đã thành công. Nếu không tin, bạn có thể thử nhé!

Khi bị cơn đau đầu “ghé thăm”, bạn có thể nhét một tép tỏi vào tai để xua tan triệu chứng đau nhức. Cách làm khá đơn giản, bạn bóc vỏ rồi rửa sạch tỏi, cho vào lỗ tai giống như đang đeo tai nghe vậy. Nhiều người chia sẻ, đặt tỏi vào tai trước khi đi ngủ và để tỏi trong tai qua đêm như vậy, chắc chắn sáng hôm sau sẽ thấy nhẹ nhõm, thoải mái, cơn đau đầu tan biến mất. Tuy nhiên cần lưu ý, nên dùng tép tỏi có kích thước vừa phải, không nên nhét sâu vào tai để có thể dễ dàng lấy ra ngay sau khi dùng xong.

Mẹo chữa đau đầu bằng tỏi rất đơn giản, dễ thực hiện 

Mẹo chữa đau đầu bằng tỏi rất đơn giản, dễ thực hiện

>>> Xem thêm: Khi bị đau đầu thì nên làm gì? XEM NGAY CÂU TRẢ LỜI!

Sản phẩm giảm đau thảo dược chuyên biệt giúp kiểm soát chứng đau đầu an toàn, hiệu quả

Khi sử dụng tỏi để chữa đau đầu cần lưu ý nên dùng đúng liều lượng, tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra như: Tổn thương gan, tiêu chảy, buồn nôn, ợ nón, chảy máu, kích ứng da, đau đầu, phù nề, chảy máu trong mắt, chuyển dạ sớm. Nhiều người đã áp dụng cách này nhưng cơn đau đầu không thuyên giảm, họ chuyển sang giải pháp dùng thuốc tây.

Thực tế, các sản phẩm giảm đau nguồn gốc tổng hợp thường chỉ hiệu quả với trường hợp đau cấp tính, còn trong trường hợp đau bán cấp và đau mạn tính thì gần như không hoặc có rất ít tác dụng, do không tác động được vào những nguyên nhân sâu xa gây đau kể trên. Mặt khác, các thuốc giảm đau nguồn gốc tổng hợp thường dễ gây ngộ độc nếu dùng quá liều, nhờn thuốc, không thân thiện với cơ thể nên gây nhiều tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, tăng men gan, suy thận, tăng huyết áp, trầm trọng cơn hen,...

Do đó, chuyên gia khuyên người bị đau đầu thường xuyên nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên để hỗ trợ cải thiện bệnh. Tiêu biểu là sản phẩm GIẢM ĐAU THẢO DƯỢC chuyên biệt mới đầu tiên trên thị trường có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chuyên gia Vũ Thị Khánh Vân cho biết: “Vỏ cây liễu được sử dụng trong đông y từ rất lâu để giảm viêm, giảm đau, giảm sốt. Nghiên cứu năm 2000 về tác dụng giảm đau thắt lưng mạn tính cho kết quả: Sau 2 tuần, nhóm sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu hiệu quả giảm đau gấp 6,5 lần so với nhóm điều trị bằng thuốc giảm đau. Năm 2001, nghiên cứu trên 78 người bệnh đau xương khớp mạn tính. Kết quả: Nhóm dùng chiết xuất vỏ cây liễu giảm đau tới 14% trong khi nhóm sử dụng giả dược giảm đau chỉ 2%”.

Ra đời vào đầu năm 2019, các chuyên gia đánh giá sản phẩm là một trong những phương pháp song hành cùng thuốc giảm đau tây y an toàn, hiệu quả. Cụ thể tác dụng ưu việt của sản phẩm được thể hiện trong 3 nhóm thành phần sau:

Cơ chế tác động của sản phẩm giảm đau thảo dược 

Cơ chế tác động của sản phẩm giảm đau thảo dược

Bên cạnh tác động lên các cơ chế gây đau theo tây y, sản phẩm giảm đau thảo dược còn giải quyết được căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo đông y. Cụ thể, quan điểm của y học cổ truyền đó là “thông bất thống, thống bất thông”, trong đó thống có nghĩa là đau, thông có nghĩa là thông suốt, liền mạch. Tức là khí huyết trong con người phải lưu thông thì chức năng các tạng phủ mới bình thường. Ngược lại, nếu sự lưu thông khí huyết bị cản trở sẽ dẫn đến ứ tắc, gây đau nhức. Sản phẩm giảm đau thảo dược chứa các vị dược liệu như: Cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống được dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó làm giảm triệu chứng đau nhức hiệu quả.

Nhờ các thành phần nguồn gốc tự nhiên nên sản phẩm giảm đau thảo dược phù hợp với tất cả đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, người cao tuổi hay người mắc kèm bệnh mạn tính khác mà không gây tác dụng phụ ngay cả khi dùng trong thời gian dài. Đặc biệt, ngoài tác dụng giảm đau, sản phẩm giảm đau thảo dược còn làm giảm nguy cơ cơn đau tái phát và nâng cao sức khỏe toàn trạng của cơ thể. 

Bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về mẹo chữa đau đầu bằng tỏi. Để “đẩy lùi” cơn đau nhức, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu mỗi ngày, bạn nhé!

Vương Hồng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

Nhằm khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Bách Thống Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu sử dụng không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12127233