Phòng ngừa đột quỵ não tái phát từ những biện pháp đơn giản

Cập nhật lúc 14:17 / 11.06.2021

Đột quỵ não tái phát thường để lại di chứng nặng nề hơn so với lần trước đó. Các tổn thương não ở những lần đột quỵ về sau cũng nghiêm trọng hơn và rất khó có thể phục hồi lại như ban đầu. Do đó việc phòng ngừa đột quỵ não tái phát là rất quan trọng và cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, giúp kiểm soát các yếu tố nguy cơ, ngăn ngừa đột quỵ não quay trở lại.

Các biện pháp đơn giản giúp phòng ngừa đột quỵ não tái phát

Để phòng ngừa đột quỵ não tái phát, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

Kiểm soát huyết áp: Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ hàng đầu của đột quỵ não. Nếu không kiểm soát tốt huyết áp, nguy cơ đột quỵ não tái phát sẽ rất cao. Bệnh nhân bị tăng huyết áp có nguy cơ đột quỵ não cao gấp 4 - 6 lần so với người có huyết áp bình thường. Để kiểm soát huyết áp, cần áp dụng chế độ ăn ít muối, giảm cân, giảm stress và uống các loại thuốc hạ huyết áp theo đơn của bác sĩ. Cần lưu ý, các thuốc huyết áp chỉ có tác dụng khi được sử dụng thường xuyên mỗi ngày. Bệnh nhân không nên tự ý ngưng thuốc hoặc giảm liều khi không có ý kiến của bác sĩ.

 Kiểm soát đột quỵ não hiệu quả

Kiểm soát đột quỵ não hiệu quả

Kiểm soát bệnh đái tháo đường: Đối với bệnh nhân đái tháo đường, nguy cơ đột quỵ não có thể  tăng gấp 3 lần so với người bình thường. Cần có chế độ ăn phù hợp để kiểm soát lượng đường trong máu và sử dụng các thuốc hạ đường huyết có thể giúp người bệnh hạn chế tối đa những biến chứng của bệnh.

Kiểm soát mỡ trong máu: Tăng cholesterol trong máu có thể dẫn đến hình thành các mảng xơ vữa bám vào thành mạch máu. Kiểm soát tốt hàm lượng cholesterol trong máu bằng chế độ ăn thích hợp (kiêng mỡ động  vật và các thức ăn giàu cholesterol), tập thể dục thường xuyên và sử dụng những loại thuốc chuyên biệt có thể làm giảm cholesterol máu.

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên: Các bệnh lý như bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, tăng cholesterol trong máu cần được bác sĩ chuyên khoa theo dõi thường xuyên. Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định các thuốc điều trị thích hợp để kiểm soát tốt những bệnh lý trên.

Không hút thuốc lá: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ rất nguy hiểm của đột quỵ não. Thuốc lá làm gia tăng hình thành các cục máu đông và những mảng xơ vữa mạch máu. Ngưng hút thuốc lá có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ não tái phát.

 Không hút thuốc lá giúp phòng ngừa đột quỵ não tái phát

Không hút thuốc lá giúp phòng ngừa đột quỵ não tái phát

Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục góp phần kiểm soát cân nặng và hạ huyết áp. Tập thể dục cũng có vai trò như một phương pháp giảm đột quỵ não độc lập. Bạn nên duy trì 30 phút thể dục với cường độ trung bình mỗi ngày, tối thiểu 5 ngày trong tuần.

>>>Xem thêm: Tập phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não như thế nào?

Giải pháp phòng ngừa tái phát đột quỵ não từ thiên nhiên

Để phòng ngừa đột quỵ não tái phát hiệu quả, ngoài việc thực hiện các biện pháp kể trên, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính nattokinase có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đột quỵ não được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn cho kết quả rất tốt.

Nattokinase là một enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp làm Natto - món ăn truyền thống giàu dinh dưỡng của người Nhật Bản. Nattokinase là một loại xúc tác sinh học có khả năng phân hủy sợi fibrin (sợi tơ huyết), chống kết tập tiểu cầu, trực tiếp làm tan cục máu đông - nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ não, đồng thời kích thích một loạt các yếu tố khác trong máu giúp tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh trong cơ thể) làm tan fibrin. Đặc biệt, tác động phân hủy fibrin trực tiếp của nattokinase cao gấp 4 lần so với plasmin nên bổ sung nattokinase sẽ là phương pháp làm tan cục máu đông, phòng ngừa đột quỵ não tái phát cho hiệu quả tích cực hơn.

 Nattokinase giúp phòng ngừa đột quỵ não tái phát hiệu quả

Nattokinase giúp phòng ngừa đột quỵ não tái phát hiệu quả

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên Đài Truyền hình Quốc hội, chuyên gia Phạm Gia Khải – chuyên gia đầu ngành với kinh nghiệm hơn 50 năm điều trị các bệnh lý tim mạch cho biết: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông rất tốt, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây nhồi máu não, kiểm soát các nguyên nhân gây đột quỵ não!”.

Sản phẩm này đã có mặt trên thị trường gần 15 năm, giúp hàng triệu người cải thiện đột quỵ não và ngăn ngừa bệnh tái phát. Không những thế, sản phẩm cũng được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học và chứng minh bằng các nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên toàn quốc cho thấy tác dụng cải thiện đột quỵ não tích cực, không gây tác dụng phụ. 

Đặc biệt, tác dụng của sản phẩm này đã được công nhận bởi thư viện y khoa uy tín nhất thế giới - PUBMED. Bạn có thể tìm hiểu bản nghiên cứu đầy đủ trong link sau: 

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7415874/

Để phòng ngừa đột quỵ não tái phát hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính là enzyme nattokinase mỗi ngày, bạn nhé!

Hồng Đăng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes

Thành phần: Mỗi viên nang chứa

- Nattokinase 300FU

- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.

Công dụng:

- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.

- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.

- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Đối tượng sử dụng:

- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.

Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC

Sản xuất bởi:

Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế (IMC)

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh 2

Trụ sở: B18+19 Khu B Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội.

ĐCSX: Lô 42A2 - Khu Công nghiệp Quang Minh I - Thị Trấn Quang Minh - Mê Linh - Hà Nội.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 – 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, nhãn hàng Nattospes đang có chương trình:

 - Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tiết kiệm 19% chi phí.

Bên cạnh đó, nhãn hàng Nattospes tự tin CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

Nếu còn thắc mắc về đột quỵ não hoặc muốn đặt mua sản phẩm Nattospes, xin vui lòng gọi tới số tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI 18006305; hotline (ZALO/VIBER): 09171851700917230950.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132664