Ghi nhớ 2 giai đoạn chính trong điều trị đột quỵ não và cách cải thiện nhờ sản phẩm thiên nhiên

Cập nhật lúc 10:08 / 12.04.2021

Đột quỵ não là căn bệnh nguy hiểm làm tổn thương hệ thần kinh trung ương và các tế bào não. Việc điều trị đột quỵ não là quá trình “dài hơi” với nhiều bước thực hiện phức tạp. Trong bài viết này, mời bạn cùng tìm hiểu 2 giai đoạn chính trong điều trị đột quỵ não cũng như cách cải thiện hiệu quả nhờ sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên!

Điều trị đột quỵ não giai đoạn đầu

Đột quỵ não (hay còn gọi tai biến mạch máu não) xảy ra khi mạch máu não bị tắc hoặc vỡ. Người bị đột quỵ não cần được cấp cứu nhanh chóng. Nếu không kịp thời, bệnh nhân có thể bị liệt, suy giảm nhận thức, méo miệng,… thậm chí tử vong.

Điều trị đột quỵ não có thể chia thành 2 giai đoạn chính: Giai đoạn đầu trong điều trị được tính từ khi cơn đột quỵ não khởi phát cho tới 3 tháng sau. Cụ thể:

Ngày 1: Cấp cứu

Đột quỵ não là tình trạng y tế nguy hiểm, người bệnh cần được cấp cứu nhanh chóng để giảm nguy cơ tử vong và hạn chế di chứng. Mục tiêu của quá trình cấp cứu đột quỵ não là giảm tối đa tổn thương não. Vì vậy, khi thấy một người có các triệu chứng đột quỵ não như: Méo mặt, mờ mắt, yếu liệt nửa người,… bạn hãy nhanh chóng đưa họ đến cơ sở y tế gần nhất.

Ngày 2: Bắt đầu phục hồi chức năng

Quá trình phục hồi chức năng được tiến hành ngay khi tình trạng tổn thương não được khắc phục. Đây là thời điểm quan trọng trong điều trị đột quỵ não bởi lúc này, não bộ đang nhanh chóng khôi phục. Các phương pháp phục hồi chức năng vào thời điểm này chủ yếu là phục hồi thụ động, tập trung vào ngăn ngừa co giật và teo cơ

Tuần 1: Xuất viện

Những người bị đột quỵ não nhẹ thường được xuất viện ngay trong tuần đầu tiên. Tuy nhiên, những người bị đột quỵ não nặng với di chứng nghiêm trọng, phải nhờ đến sự hỗ trợ của máy thở hoặc ống thông thức ăn thì cần nhiều thời gian chăm sóc hơn và có thể phải chuyển đến bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Mục tiêu điều trị đột quỵ não trong giai đoạn đầu là giảm nguy cơ tử vong và hạn chế di chứng

Mục tiêu điều trị đột quỵ não trong giai đoạn đầu là giảm nguy cơ tử vong và hạn chế di chứng

Tuần 2: Phục hồi khoảng 50% chức năng

Theo Tạp chí Thần kinh học của Mỹ, hầu hết bệnh nhân đột quỵ não sẽ phục hồi khoảng 50% thể lực trong khoảng 2 tuần đầu tiên. Sở dĩ quá trình phục hồi nhanh chóng như vậy vì khi đó, não đang trong trạng thái mềm, dễ tác động. Người bệnh cần phối hợp tích cực với chuyên gia trị liệu để thúc đẩy quá trình hồi phục. 

3 tháng: Quá trình phục hồi chậm dần

Sau 3 tháng kể từ khi cơn đột quỵ não khởi phát, độ dẻo của não bắt đầu chững lại. Do đó, quá trình phục hồi cũng có thể chậm lại. Người bị đột quỵ não có thể khắc phục tình trạng này bằng cách luyện tập nhiều và đa dạng hơn.

Thông thường, đến thời điểm này, các bác sĩ sẽ chỉ định kết thúc quá trình trị liệu tại cơ sở phục hồi. Tuy nhiên, đây không phải là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi hoàn toàn. Thay vào đó, người bệnh cần chuyển sang luyện tập tại nhà một cách tích cực để tiếp tục phục hồi chức năng sau đột quỵ não. 

Xem thêm: Đột quỵ nhồi máu não nguy hiểm như thế nào?

Giai đoạn phục hồi chức năng sau đột quỵ não 

Giai đoạn này được tính từ khoảng tháng thứ 4 kể từ khi cơn đột quỵ não khởi phát cho tới lúc người bệnh đã phục hồi hoàn toàn.

4 tháng: Tiếp tục trị liệu ngoại trú

Khi đã kết thúc quá trình điều trị nội trú, người bệnh nên đi đến các phòng khám để trị liệu vật lý cùng các chuyên gia, kết hợp với luyện tập tại nhà. Ở giai đoạn này, cần hết sức chú ý đến chế độ luyện tập tại nhà bởi đây là “nền móng” cho sự cải thiện về lâu dài. 

Người bệnh cần tích cực luyện tập phục hồi chức năng sau đột quỵ não khi ở nhà 

Người bệnh cần tích cực luyện tập phục hồi chức năng sau đột quỵ não khi ở nhà

6 tháng: Cải thiện ở hầu hết bệnh nhân đột quỵ não

Khả năng đi lại thường bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi cơn đột quỵ não khởi phát. Sau 6 tháng phục hồi, khoảng 65 - 85% bệnh nhân đột quỵ não sẽ học lại được cách đi đứng nhưng dáng đi không còn vững vàng như trước. Để khắc phục tình trạng này, người bệnh nên luyện tập nhiều với máy chạy bộ, kết hợp với trị liệu tinh thần.

1 năm: Kết quả phục hồi khác nhau ở mỗi người

Sau 1 năm, những người bị đột quỵ não nhẹ có thể đã phục hồi hoàn toàn, nhưng người bị đột quỵ não nặng vẫn đang trong quá trình cải thiện di chứng nhờ luyện tập dưới sự trợ giúp của các chuyên gia trị liệu. 

2 năm: Khôi phục sức mạnh tay chân

Trong giai đoạn này, sự phục hồi đã chậm lại nhưng vẫn chưa kết thúc. Thông thường, tay và chân là những bộ phận cuối cùng cải thiện sau đột quỵ não. Những người bị liệt nửa người do đột quỵ não cũng có thể nhận thấy sự cải thiện về khả năng vận động, chỉ cần chăm chỉ luyện tập.

10 năm: Vẫn có thể phục hồi

Hầu hết những người bị đột quỵ não đã có thể trở lại bình thường ở cột mốc 10 năm. Tuy nhiên, có một số trường hợp, người bệnh bỏ bê việc phục hồi chức năng sau đột quỵ não trong giai đoạn đầu, dẫn đến những di chứng kéo dài. Khi sự phục hồi trong “giai đoạn vàng” đã bị bỏ qua, thì 1 thập kỷ sau khi đột quỵ não, người bệnh có thể hồi phục và cần tiếp tục luyện tập.

Quá trình phục hồi sau đột quỵ não có thể kéo dài đến hàng chục năm 

Quá trình phục hồi sau đột quỵ não có thể kéo dài đến hàng chục năm

Xem thêm: Cách phòng ngừa tai biến đột quỵ ai cũng nên ghi nhớ

Cải thiện đột quỵ não hiệu quả với sản phẩm chứa enzyme nattokinase

Điều trị đột quỵ não là một quá trình dài và đầy chông gai. Để phòng ngừa đột quỵ não và tích cực hơn là rút ngắn quá trình này, các chuyên gia khuyên người bị đột quỵ não nên sử dụng sản phẩm thiên nhiên để tăng tuần hoàn, lưu thông máu và cải thiện chức năng não. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là enzyme nattokinase. 

Enzyme nattokinase được tách chiết từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người Nhật Bản. Enzyme này có tác dụng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây ra hơn 80% số ca đột quỵ não, từ đó tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu, cải thiện chức năng não, ổn định huyết áp, khắc phục các di chứng của đột quỵ não.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe với chủ đề: “Sự nguy hiểm của đột quỵ não” trên Đài Truyền hình Quốc hội, chuyên gia Phạm Gia Khải – chuyên gia đầu ngành với kinh nghiệm hơn 50 năm điều trị các bệnh tim mạch cho biết: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông rất tốt, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông - tác nhân gây nhồi máu não, kiểm soát các nguyên nhân gây đột quỵ não!”.

 Sản phẩm thiên nhiên chứa nattokinase giúp phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não hiệu quả

Sản phẩm thiên nhiên chứa nattokinase giúp phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não hiệu quả

Với những ưu điểm này, nattokinase đã có mặt trong rất nhiều sản phẩm trên thị trường. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia khuyên người bị đột quỵ não nên chọn sản phẩm thiên nhiên chứa nattokinase theo những tiêu chí: Có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi đơn vị uy tín, nhiều người sử dụng tích cực, nhận được nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn và đã trải qua các nghiên cứu khoa học. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe ra đời vào năm 2006 là một trong số ít những sản phẩm thiên nhiên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này. 

Sản phẩm này đã có mặt trên thị trường gần 15 năm, giúp hàng triệu người cải thiện đột quỵ não và ngăn ngừa bệnh tái phát. Không những thế, sản phẩm cũng được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học và chứng minh bằng các nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên toàn quốc cho thấy tác dụng cải thiện đột quỵ não tích cực, không gây tác dụng phụ. 

Đặc biệt, tác dụng hỗ trợ phục hồi sau đột quỵ não của sản phẩm này đã được công nhận bởi trang thông tin y khoa uy tín nhất thế giới - PUBMED. Bạn có thể tìm hiểu bản nghiên cứu đầy đủ trong link sau: 

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7415874/

Điều trị đột quỵ não cần kiên trì và quyết tâm cao độ. Hãy luyện tập thường xuyên và đừng quên sử dụng sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính là nattokinase mỗi ngày để đột quỵ não không còn là nỗi lo, bạn nhé!

Hồng Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes

Thành phần: Mỗi viên nang chứa

- Nattokinase 300FU

- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.

Công dụng:

- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.

- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.

- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Đối tượng sử dụng:

- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.

- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC

Sản xuất bởi:

Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế (IMC)

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh 2

Trụ sở: B18+19 Khu B Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội.

ĐCSX: Lô 42A2 - Khu Công nghiệp Quang Minh I - Thị Trấn Quang Minh - Mê Linh - Hà Nội.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 – 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, nhãn hàng Nattospes đang có chương trình:

 - Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tiết kiệm 19% chi phí.

Bên cạnh đó, nhãn hàng Nattospes tự tin CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

Nếu còn thắc mắc về đột quỵ não hoặc muốn đặt mua sản phẩm Nattospes, xin vui lòng gọi tới số tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI 18006305; hotline (ZALO/VIBER): 09171851700917230950.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12133186