Tái phát ung thư phổi sau phẫu thuật - Nguyên nhân và giải pháp từ thảo dược. ĐỌC NGAY!

Cập nhật lúc 11:41 / 29.03.2021

Tái phát ung thư phổi sau phẫu thuật là tình trạng phổ biến, gây nhiều khó khăn trong việc điều trị và kéo dài thời gian ổn định bệnh. Bởi vậy, bên cạnh áp dụng các phương pháp hiện đại, người bệnh nên kết hợp các giải pháp từ thảo dược để nâng cao hiệu quả kiểm soát bệnh trước, trong và sau khi điều trị. Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn!

Tìm hiểu về phương pháp phẫu thuật ung thư phổi

Ung thư phổi là loại ung thư phổ biến với tốc độ tăng thêm 0,5% mỗi năm, trung bình tỷ lệ sống quá 5 năm sau chẩn đoán bệnh là khoảng 15%. Đặc biệt, sau phẫu thuật, tới 50% trường hợp bệnh có thể tái phát, không qua khỏi.

Phẫu thuật ung thư phổi là một trong những phương pháp điều trị lâu đời nhất. Tuy nhiên, phương pháp này thường cho đáp ứng tốt với các trường hợp phát hiện ở giai đoạn sớm, khối u phổi chưa di căn và xâm lấn sang mô cũng như cơ quan khác của cơ thể. Ngược lại, đối với ung thư phổi ở giai đoạn muộn, cần kết hợp phẫu thuật với các phương pháp khác như hóa xạ trị vì tế bào có tính chất di căn, lây lan ra nhiều bộ phận.

Phẫu thuật ung thư phổi bao gồm các phương pháp sau: Cắt bỏ một phần phổi, cắt bỏ toàn bộ phổi, phẫu thuật nội soi, nạo vét hạch bạch huyết. Khối u có thể phát triển ở nhiều vị trí khác nhau trong phổi bao gồm: U thùy phổi (u thùy trên phổi, u thùy dưới phổi), u đỉnh phổi phải,… Do đó, lựa chọn thực hiện theo phương pháp nào còn tùy thuộc vào từng trường hợp khác nhau.

 Phẫu thuật thường được sử dụng trong điều trị ung thư phổi giai đoạn sớm

Phẫu thuật thường được sử dụng trong điều trị ung thư phổi giai đoạn sớm

>>> Xem thêm: Cảnh báo những dấu hiệu u phổi ác tính bạn chớ bỏ qua! ĐỌC NGAY!

Nguyên nhân gây tái phát ung thư phổi sau phẫu thuật là gì?

Nhiều trường hợp bị ung thư phổi được phát hiện sớm và điều trị phẫu thuật thành công, tuy nhiên vấn đề gây hoang mang hơn cả là bệnh có thể tái phát trở lại. Tại sao lại như vậy? Để trả lời được câu hỏi này bạn đọc cần hiểu rõ quá trình hình thành khối u phổi.

Theo chuyên gia, khối u ở phổi hình thành là do sự tăng sinh vô độ của tế bào mô phổi bởi sự mất cân bằng giữa quá trình sinh tế bào mới và đào thải tế bào già lỗi. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này hiện vẫn còn nhiều tranh cãi, tuy nhiên một số nhà khoa học cho rằng, bệnh lý ung thư phổi có liên quan đến lối sống, môi trường, suy giảm sức đề kháng và yếu tố di truyền.

Do vậy, khi thực hiện phẫu thuật ung thư phổi, không thể chắc chắn được rằng, 100% tế bào khối ung thư đã được loại bỏ. Những tế bào ung thư còn sót lại sẽ vẫn tồn tại và trú ngụ trong cơ thể, kết hợp với những tác động của thói quen xấu, môi trường sống ô nhiễm hoặc từ chính những gen sinh khối u đã có sẵn do di truyền qua các thế hệ dẫn tới bệnh có nguy cơ tái phát cao.

Hay nói cách khác, phương pháp phẫu thuật ung thư phổi chỉ mang tính chất giải quyết “phần ngọn” mà chưa tác động toàn diện đến “gốc rễ” vấn đề. Đó cũng chính là lý do dẫn đến tình trạng tái phát ung thư phổi sau phẫu thuật.

 Nguyên nhân gây tái phát ung thư phổi sau phẫu thuật là gì?

Nguyên nhân gây tái phát ung thư phổi sau phẫu thuật là gì?

>>> Xem thêm: Cách điều trị ung thư phổi thứ phát và giải pháp hỗ trợ từ sản phẩm thảo dược. ĐỌC NGAY!

Hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa tái phát ung thư phổi sau phẫu thuật nhờ sản phẩm thảo dược

Ngày nay, xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên trong quá trình điều trị và phòng ngừa ung thư phổi được nhiều người lựa chọn. Giải pháp này giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hiệu quả và giảm nhẹ tác dụng phụ của các phương pháp điều trị hiện đại, ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư, ức chế di căn, giảm nguy cơ bệnh tái phát, từ đó kéo dài thêm thời gian ổn định bệnh. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Lunatumo bao gồm soy protein chứa lunasin - đây là nguyên liệu thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y tế. Năm 1996, lunasin được phát hiện và nghiên cứu tại một trường Đại học của Mỹ, mở ra một hướng đi mới trong việc hỗ trợ điều trị, giảm nhẹ tác dụng phụ, nâng cao hiệu quả của phương pháp hiện đại, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngày 12/12/2019, tại Hội trường lớn, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, lunasin có khả năng xâm nhập vào nhân tế bào ở dạng có hoạt tính, giúp ức chế sự nhân lên của tế bào ác tính. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm tổn thương tế bào lành cho người đang phải hóa trị, xạ trị. Một trong những đặc tính ưu việt của hoạt chất sinh học này đó là tác động chọn lọc trên tế bào ác tính mà không gây hại đến tế bào lành trong cơ thể. Do đó, đây là biện pháp có thể sử dụng lâu dài mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Đặc biệt, lunasin là hoạt chất sinh học tự nhiên ĐẦU TIÊN dùng đường uống không bị phá hủy bởi các enzym và có thể hấp thu qua đường tiêu hóa, giúp người bệnh có thể dùng tại nhà rất tiện lợi, không phải vào viện.

 Hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu nành

Hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu nành

Không chỉ có vậy, hoạt chất sinh học lunasin được các nhà khoa học thực hiện nhiều công trình nghiên cứu khắp nơi trên thế giới cho thấy hiệu quả vô cùng tích cực trong việc hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ung thư phổi. Cụ thể như:

- Nghiên cứu năm 2015 tại Hoa Kỳ về peptide lunasin có nguồn gốc từ đậu nành ức chế sự tăng sinh của tế bào ung thư phổi không tế bào nhỏ bằng cách ngăn chặn quá trình phosphoryl hóa protein. Kết quả cho thấy, vào ngày thứ 32 của nghiên cứu, nhóm điều trị bằng lunasin có khối lượng khối u giảm 63% so với nhóm không dùng lunasin. Điều này chứng tỏ lunasin có tác dụng đáng kể trong việc ức chế sự tăng sinh, nhân lên của tế bào ung thư phổi không tế bào nhỏ. 

- Nghiên cứu năm 2016 của một nhóm nhà khoa học ở Hoa Kỳ về tác dụng chống khối u, ức chế sự nhân lên tế bào khối u của peptide lunasin chiết xuất từ ​​đậu nành. Kết quả cho thấy, lunasin giúp hỗ trợ ức chế sự phát triển của tế bào ung thư biểu mô phổi. Tác động của lunasin trong nghiên cứu này rất giống với những tác động đã được ghi nhận trước đây trong các nghiên cứu về ung thư phổi không tế bào nhỏ ở người và các dòng tế bào hắc tố.

Trong chương trình tư vấn sức khỏe trên kênh Truyền hình Quốc hội, PGS.TS.BS Đại tá Hồ Bá Do cho biết: “Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã tiến hành nghiên cứu các thảo dược để bào chế dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị u phổi, ung thư phổi. Tiêu biểu đó là lunasin - một hoạt chất sinh học được phát hiện năm 1996 bởi Tiến sĩ Alfredo Galvez người Mỹ. Đây cũng là kết quả của quá trình nghiên cứu cải thiện tính chất dinh dưỡng của protein đậu tương trong phòng thí nghiệm của Giáo sư De Lume tại Đại học California Berkeley. Hoạt chất này giúp hỗ trợ ức chế sự phân chia và tăng sinh của tế bào ung thư, tác dụng này đã được nghiên cứu ở nhiều nước và đăng tải trên nhiều trang báo lớn của Hoa Kỳ”.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm một số thảo dược quý khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao quả khế, cao bán chi liên, cao hoàng kỳ, cao bồ công anh, cao mạch chủ, cao cọ xẻ trong sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh, cụ thể như: Chiết xuất thyme - cỏ xạ hương có tác dụng chống viêm, giảm đờm, kháng khuẩn; Cao khổ sâm bắc chứa nhiều alcaloid thuộc nhóm quinolizidin, trong đó chủ yếu là matrine và oxymatrine có tác dụng chống viêm, tăng cường chết tế bào theo chương trình, từ đó, ức chế sự phát triển của khối u; Cao hoàng kỳ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm ho đờm, dịch chiết của thảo dược này có tác dụng gây độc mạnh với tế bào ung thư phổi không phải tế bào nhỏ; Cao bồ công anh giúp giải độc, thanh nhiệt, chống viêm, chống oxy hóa; Cao mạch chủ có tác dụng chữa ho, ăn ngủ kém, hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau.

Như vậy, sản phẩm thảo dược là công thức toàn diện giúp hỗ trợ những trường hợp mắc ung thư phổi trước, trong và sau khi điều trị hóa trị, xạ trị, phẫu thuật. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được sử dụng với tác dụng phòng ngừa ở nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như: Người hút thuốc lá nhiều, người sống trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử bị bệnh,... và giảm nguy cơ ung thư phổi tái phát an toàn, hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp, bạn đọc đã hiểu hơn về nguyên nhân tại sao xuất hiện tình trạng tái phát ung thư phổi sau phẫu thuật. Để nâng cao hiệu quả điều trị và “tránh xa” căn bệnh nguy hiểm này, đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo mỗi ngày, bạn nhé!

Nguyễn Chính

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Nhằm tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Tumolung triển khai chương trình khuyến mãi, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tiết kiệm lên đến 16%. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh! 

 

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12129421