Cảnh báo những dấu hiệu u phổi ác tính bạn chớ bỏ qua! ĐỌC NGAY!

Cập nhật lúc 17:53 / 28.01.2021

Theo giới chuyên gia, dấu hiệu u phổi ác tính không điển hình, khiến người mắc dễ nhầm lẫn với các bệnh lý hô hấp nên thường chủ quan hoặc điều trị sai cách. Bài viết sau đây sẽ đưa các dấu hiệu của u phổi ác tính mà mọi người nên chú ý để phát hiện sớm bệnh và có phương pháp xử lý kịp thời, tránh gây hậu quả nghiêm trọng!

Tìm hiểu về bệnh u phổi ác tính

U phổi ác tính (ung thư phổi) là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu hiện nay. Trong năm 2017, ước tính có 116.990 nam giới và 105.510 phụ nữ mắc u phổi ác tính.

Bệnh hình thành từ sự tăng sinh vô độ của các tế bào mô phổi. U phổi ác tính có 2 loại chính đó là: Ung thư phổi tế bào nhỏ (chiếm khoảng 10% số ca mắc bệnh) và ung thư phổi không tế bào nhỏ (chiếm khoảng 90% số ca mắc bệnh).

Ở giai đoạn đầu, hầu hết trường hợp mắc u phổi ác tính đều không có triệu chứng điển hình nên rất khó nhận biết, dễ gây nhầm lẫn với một số bệnh lý đường hô hấp khác, dẫn đến việc điều trị không đúng phương pháp.

Nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm, người bệnh có thể được phẫu thuật loại bỏ khối u để kéo dài thêm tuổi thọ, tỷ lệ sống trên 5 năm xấp xỉ 44,5%. Tuy nhiên, tiên lượng sống của người bệnh bị u phổi ác tính giai đoạn cuối chỉ còn khoảng 3 - 6 tháng. 

 U phổi ác tính là bệnh lý nguy hiểm cần dè chừng

U phổi ác tính là bệnh lý nguy hiểm cần dè chừng

>>> Xem thêm: “Mặt trái” của phương pháp hóa trị ung thư phổi. TÌM HIỂU NGAY!

Dấu hiệu u phổi ác tính là gì?

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu gặp những dấu hiệu sau đây thì tuyệt đối mọi người không nên chủ quan, vì đó có thể dấu hiệu u phổi ác tính:

Ho khó chịu, dai dẳng

Theo thống kê, khoảng 70% trường hợp mắc u phổi ác tính sẽ có triệu chứng ho dai dẳng. Nguyên nhân là do trong quá trình khối u phổi phát triển không chỉ kích thích các đường dẫn khí lớn mà còn làm thay đổi việc bài tiết chất nhầy, từ đó dẫn đến viêm phổi tắc nghẽn, xẹp phổi,... và gây ho.

Ở giai đoạn đầu của bệnh u phổi ác tính, người mắc thường có biểu hiện ho giống như mắc dị vật, biểu hiện điển hình là ho khan, khó chịu, ngay cả khi đã uống thuốc ho.

Đối với trường hợp nghiện thuốc lá hoặc bị viêm phế quản mạn tính, nếu cơn ho dai dẳng đột ngột xuất hiện, mức độ ngày càng nghiêm trọng, tần suất càng lớn thì nên cảnh giác cao độ.

Ho ra máu

Khi khối u phổi hình thành, các tế bào ác tính sẽ liên tục phân chia và nhân lên. Tuy nhiên, kết cấu mạch máu của các khối u này tương đối mỏng manh và có thể dễ dàng bị vỡ khi ho, gây chảy máu.

Trước khi ho ra máu, người bệnh sẽ cảm thấy khó thở, nóng lan ra sau xương ức, nặng nề như có gì đè ép lên ngực. Ngoài ra, người bệnh cũng cảm thấy khó chịu trong ngực, miệng, họng có vị tanh của máu. Sau đó, người bệnh bắt đầu ho, khạc, trào, ộc ra máu từ đường hô hấp dưới ra ngoài. Máu ho ra có màu đỏ tươi, đi cùng hoặc sau cơn ho.

Thời gian người bệnh ho ra máu có thể diễn ra trong vài ngày. Cũng có những trường hợp nặng, ho ra máu kéo dài cả tháng, thành từng đợt, mỗi đợt cách nhau vài ngày.

Đối với những người hút thuốc lá quanh năm, bị các bệnh mạn tính về đường hô hấp, tiền sử gia đình mắc u phổi ác tính cần cảnh giác và đi khám kịp thời khi có dấu hiệu này. Ngoài ra, việc tầm soát u phổi ác tính thường xuyên đối với nhóm nguy cơ cao cũng rất cần thiết, từ đó có thể nắm được tình hình sức khỏe của phổi và phát hiện khối u sớm nhất.

 Ho ra máu là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh u phổi ác tính

Ho ra máu là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh u phổi ác tính

Đau tay, vai và các ngón tay

Khi khối u phát triển tại đỉnh phổi, hiện tượng xâm lấn thành ngực và mạng thần kinh cánh tay sẽ gây triệu chứng đau cánh tay kèm dị cảm da. 

Thường xuyên bị nhiễm trùng

Khi tế bào ác tính hình thành sẽ gây suy giảm hệ miễn dịch, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, dẫn đến sốt cao liên tục, viêm phế quản hoặc nhiễm trùng mạn tính khác,…

Bất thường ở các mô vú

Đây là dấu hiệu thường gặp ở nam giới, chỉ tình trạng vùng ngực to lên do các tế bào ác tính kích thích tiết nội tiết tố một cách bất thường.

>>> Xem thêm: Cách điều trị ung thư phổi thứ phát và giải pháp hỗ trợ từ sản phẩm thảo dược. ĐỌC NGAY!

Hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa bệnh u phổi ác tính nhờ sản phẩm thảo dược

Ngày nay, xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên trong quá trình điều trị và phòng ngừa u phổi ác tính được nhiều người lựa chọn. Giải pháp này giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hiệu quả và giảm nhẹ tác dụng phụ của các phương pháp điều trị hiện đại, từ đó kéo dài thêm tuổi thọ cho người bệnh. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Lunatumo bao gồm soy protein chứa lunasin - đây là nguyên liệu thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y tế. Năm 1996, lunasin được phát hiện và nghiên cứu tại một trường Đại học của Mỹ, mở ra một hướng đi mới trong việc hỗ trợ điều trị, giảm nhẹ tác dụng phụ, nâng cao hiệu quả của phương pháp hiện đại, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngày 12/12/2019, tại Hội trường lớn, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, lunasin có khả năng xâm nhập vào nhân tế bào ở dạng có hoạt tính, giúp ức chế sự nhân lên và phân chia của tế bào ác tính. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm tổn thương tế bào lành cho người đang phải hóa trị, xạ trị. Một trong những đặc tính ưu việt của hoạt chất sinh học này đó là tác động chọn lọc trên tế bào ác tính mà không gây hại đến tế bào lành trong cơ thể. Do đó, đây là biện pháp có thể sử dụng lâu dài mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Đặc biệt, lunasin là hoạt chất sinh học tự nhiên ĐẦU TIÊN dùng đường uống giúp hỗ trợ ức chế sự nhân lên và phân chia của tế bào khối u (hiện nay chỉ phương pháp hóa trị mới có tác dụng này và phải thực hiện qua đường tiêm truyền, không có phương pháp nào dùng đường uống như lunasin); lunasin không bị phá hủy bởi các enzym và có thể hấp thu qua đường tiêu hóa, giúp người bệnh có thể dùng tại nhà rất tiện lợi, không phải vào viện.

 Hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương

Hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm một số thảo dược quý khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao quả khế, cao bán chi liên, cao hoàng kỳ, cao bồ công anh, cao mạch chủ, cao cọ xẻ trong sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh, cụ thể như: Chiết xuất thyme - cỏ xạ hương có tác dụng chống viêm, giảm đờm, kháng khuẩn; Cao khổ sâm bắc chứa nhiều alcaloid thuộc nhóm quinolizidin, trong đó chủ yếu là matrine và oxymatrine có tác dụng chống viêm, tăng cường chết tế bào theo chương trình, từ đó, ức chế sự phát triển của khối u; Cao hoàng kỳ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm ho đờm, dịch chiết của thảo dược này có tác dụng gây độc mạnh với tế bào ung thư phổi không phải tế bào nhỏ; Cao bồ công anh giúp giải độc, thanh nhiệt, chống viêm, chống oxy hóa; Cao mạch chủ có tác dụng chữa ho, ăn ngủ kém, hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau.

Như vậy, sản phẩm thảo dược là công thức toàn diện giúp hỗ trợ những trường hợp mắc u phổi ác tính trước, trong và sau khi điều trị hóa trị, xạ trị, phẫu thuật. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được sử dụng với tác dụng phòng ngừa ở nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như: Người hút thuốc lá nhiều, người sống trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử bị u phổi ác tính.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp, bạn đọc đã hiểu hơn về dấu hiệu u phổi ác tính. Để nâng cao hiệu quả điều trị và “tránh xa” căn bệnh nguy hiểm này, đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo mỗi ngày, bạn nhé!

Lan Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Nhằm tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Tumolung triển khai chương trình khuyến mãi, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tiết kiệm lên đến 16%. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh! 

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133162