Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không? Mách chị em giải pháp cải thiện hiệu quả từ thảo dược

Cập nhật lúc 10:26 / 02.04.2021

Có kinh là hiện tượng sinh lý bình thường, mang tính chất định kỳ ở phụ nữ. Tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì có thể xảy ra do hoạt động của buồng trứng và các hormone nội tiết chưa ổn định. Vậy hiện tượng này có nguy hiểm không? Đâu là giải pháp cải thiện hiệu quả?

Rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì là gì?

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng thường gặp ở nữ giới tuổi dậy thì, chu kỳ kinh thường xuyên chênh lệch nhiều so với con số trung bình, có thể ít hơn hoặc nhiều hơn vài ngày, thậm chí 1 – 2 tháng bạn không có kinh.

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng thường gặp ở nữ giới tuổi dậy thì

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng thường gặp ở nữ giới tuổi dậy thì

Nguyên nhân của tình trạng này là do khí huyết kém lưu thông (khí huyết ứ trệ), dẫn đến nội tiết tố rối loạn, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới chu kỳ kinh nguyệt. Khí huyết lưu thông kém cũng khiến hệ miễn dịch suy giảm, từ đó dễ dẫn đến các bệnh lý phụ khoa, với triệu chứng điển hình là rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh dữ dội. Bên cạnh đó, một số yếu tố khác cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây rối loạn kinh nguyệt, chẳng hạn như: Thức khuya, stress kéo dài, ăn đồ cay nóng, chiên rán nhiều dầu mỡ, lười vận động,...

>>> XEM THÊM: 5 mẹo giảm đau bụng kinh cực đơn giản - Chị em bỏ lỡ là tiếc hùi hụi!

Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?

Rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì nếu kéo dài không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, mà còn tiềm ẩn những biến chứng nghiêm trọng, tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản. Cụ thể:

- Nếu kinh nguyệt kéo dài có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, da nhợt nhạt, chóng mặt, hoa mắt, thiếu tập trung,... Bên cạnh đó, chị em cũng dễ bị viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ sinh sản.

Rối loạn kinh nguyệt tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm

Rối loạn kinh nguyệt tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm

- Lượng kinh ra ít, vón cục thâm đen khiến kinh nguyệt bế tắc, khó thoát ra ngoài,... mặc dù hiếm gặp nhưng có thể dẫn tới bệnh phụ khoa nguy hiểm - lạc nội mạc tử cung, gây đau bụng, đau lưng dữ dội,...

- Rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì cũng khiến chị em luôn trong trạng thái lo âu, căng thẳng, về lâu dài có thể tiềm ẩn nguy cơ trầm cảm.

>>> XEM THÊM: Đau bụng kinh nên ăn trái cây gì?

Cải thiện rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì nhờ sản phẩm thảo dược

Nhìn chung, rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ và chất lượng cuộc sống. Do đó, bên cạnh những thay đổi để duy trì một lối sống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học,  các chuyên gia cũng khuyên chị em bị rối loạn kinh nguyệt nên bổ sung sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng này từ nguyên nhân sâu xa nhất. 

Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có vô số sản phẩm thảo dược được quảng bá là có tác dụng trong việc hỗ trợ cải thiện rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, các chuyên gia khuyên người bệnh nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm được đơn vị uy tín sản xuất với công nghệ hiện đại, được cấp phép bởi đơn vị chủ quản và trao tặng nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần với những công dụng vượt trội như sau:

- Các thảo dược quý bao gồm: Đan sâm, hương phụ, đương quy, sài hồ bắc, nga truật giúp hoạt huyết, hóa ứ, tăng cường lưu thông khí huyết. Từ đó, tác động vào nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, giúp cải thiện triệu chứng, điều hoà chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả.

Đan sâm giúp điều hòa kinh nguyệt

Đan sâm giúp điều hòa kinh nguyệt

- Những thành phần: Đan sâm, đương quy, cùng acid amin N-Acetyl L cysteine giúp tăng cường miễn dịch, điều hòa hormone - Đây cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Do đó, sản phẩm giúp hỗ trợ cải thiện bệnh từ nguyên nhân sâu xa nhất.

Bên cạnh đó, N-Acetyl L cysteine đã được nghiên cứu là có tác dụng làm giảm kích thước khối lạc nội mạc tử cung - một trong các bệnh phụ khoa hàng đầu gây rong kinh, rối loạn kinh nguyệt.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận được vô số giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Như vậy, rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì là tình trạng rất phổ biến, có thể gây những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ và sắc đẹp của chị em. Trong giai đoạn này, bạn hãy cố gắng chăm sóc sức khỏe thật tốt, thiết lập thói quen sống lành mạnh và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để điều hòa kinh nguyệt nhé! 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Nguyễn Duyên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L -Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng:Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.

Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình ưu đãi đặc biệt, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm tới 16%.

Đồng thời nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. 

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12127211