Bật mí cách phòng ngừa biến chứng cao huyết áp gây suy thận từ thảo dược

Cập nhật lúc 16:21 / 23.03.2021

Biến chứng cao huyết áp gây suy thận là vô cùng nguy hiểm. Vì thế, việc phòng ngừa trở nên cực kỳ quan trọng bởi tình trạng này ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của người mắc. Hiện nay, phương pháp thảo dược đã được nhiều người sử dụng để cải thiện vấn đề này. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cao huyết áp là gì?

Huyết áp là áp lực mà máu tác động lên thành động mạch để đưa máu đi khắp cơ thể. Sau khi đo nhiều lần và đúng phương pháp, nếu huyết áp tâm thu từ 140 mmHg và/hoặc huyết áp tâm trương từ 90 mmHg trở lên thì bạn có khả năng đã mắc bệnh cao huyết áp.

 Cao huyết áp ngày càng trở nên phổ biến 

Cao huyết áp ngày càng trở nên phổ biến

Cao huyết áp là bệnh lý nguy hiểm. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, nó có thể dẫn đến nhiều biến chứng trên các cơ quan như: Tim, não, thận, mắt,...

>>> Xem thêm: Cách cải thiện tăng huyết áp bằng các loại rau củ quả. Bạn đã biết chưa?

Vì sao biến chứng cao huyết áp gây suy thận?

Huyết áp cao làm gia tăng áp lực lên thành động mạch. Tình trạng này có thể làm tổn thương tế bào nội mạc, dẫn đến việc thu hút nhiều cholesterol xấu LDL và khiến các tế bào bạch cầu tích tụ lại trong thành động mạch. Lâu dần sẽ hình thành các mảng xơ vữa, làm cho thành động mạch kém đàn hồi và bị thu hẹp lại, khiến dòng máu lưu thông đến thận trở nên khó khăn, ảnh hưởng tới chức năng lọc máu, gây ứ nước, giữ muối.

Đồng thời, huyết áp tăng cao khiến dòng máu chảy có áp lực lớn, dội vào hệ thống màng lọc của thận, làm chúng bị phá hủy, dẫn đến hậu quả là thận không loại bỏ được những chất cặn bã độc hại như: Creatinin, ure,… và có thể gây thất thoát các protein từ máu vào nước tiểu. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến chức năng thận giảm sút, sau đó dẫn đến suy thận, thậm chí tử vong.

 Huyết áp cao có thể dẫn đến suy thận 

Huyết áp cao có thể dẫn đến suy thận

Thực tế đáng buồn là đa số người cao huyết áp khi phát hiện ra thận có vấn đề thì thường đã đến giai đoạn suy thận. Nguyên nhân của tình trạng này là do khi thận yếu, đi khám thì chức năng thận vẫn bình thường (do các chỉ số mới gần chạm đến mức suy thận). Một triệu chứng thường thấy ở người cao huyết áp khi chức năng thận bắt đầu suy giảm rất dễ nhận biết, nhưng lại không hay được quan tâm là tình trạng tiểu đêm nhiều lần, gây ra mất ngủ, ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt.

>>> Xem thêm: 10 loại thức ăn cho người tăng huyết áp sớm ổn định sức khỏe. XEM NGAY!

Cách phòng ngừa biến chứng cao huyết áp gây suy thận

Một khi đã bị cao huyết áp thì nguy cơ biến chứng suy thận là khá lớn. Vì vậy, việc thực hiện các biện pháp nhằm phòng ngừa biến chứng cao huyết áp gây suy thận là rất cần thiết.. Các loại thuốc hạ huyết áp có thể được kê đơn là:

- Thuốc ức chế men chuyển và thuốc ức chế thụ thể angiotensin II làm giảm huyết áp, bảo vệ thận khỏi bị tổn thương thêm.

- Thuốc lợi tiểu: Tùy vào tình trạng của thận mà bệnh nhân sẽ được kê những loại thuốc lợi tiểu khác nhau.

- Thuốc chẹn kênh canxi.

- Thuốc chẹn beta: Làm hạ áp và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Tuy nhiên, thuốc gây ra các rối loạn chuyển hóa lipid và kháng insulin.

- Các thuốc hạ áp khác: Ức chế thụ thể alpha, thuốc giãn mạch trực tiếp như hydralazine,…

 Nhiều loại thuốc được sử dụng để chữa cao huyết áp 

Nhiều loại thuốc được sử dụng để chữa cao huyết áp

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua việc xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, bao gồm:

- Hạn chế các thực phẩm giàu tinh bột (cơm, bún, miến, khoai, ngô, sắn,…) và nhiều đường (bánh kẹo ngọt, hoa quả sấy khô,…).

- Ăn nhiều trái cây tươi ít ngọt, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt,...

- Thực hiện chế độ ăn nhạt (dưới 2,3g muối/ngày), cắt giảm thức ăn chứa nhiều muối như: Đồ chế biến sẵn, các loại củ quả muối, nước mắm, nước tương,... Đồng thời giảm chất béo vì chúng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

- Kiểm soát lượng protein, ăn ít thực phẩm chứa nhiều photpho như: Sữa, pho-mát, bia, coca,...

- Nên giảm cân nếu bị béo phì. Tập luyện thể thao thường xuyên với các bộ môn vừa sức như: Đi bộ, chạy bộ, bơi lội, yoga,...

- Hạn chế dùng rượu, bia, cà phê, bỏ hút thuốc lá.

Cao huyết áp và suy thận có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nguy cơ suy thận tăng theo mức độ nặng của cao huyết áp. Người bệnh cao huyết áp dù được điều trị nhưng chưa đạt mức huyết áp mục tiêu vẫn có nguy cơ bị suy thận. Vì thế, bạn cần kiểm soát tốt huyết áp để tránh bị suy thận.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân tăng huyết áp đột ngột và hướng xử trí kịp thời bạn nên biết

Phòng ngừa biến chứng cao huyết áp gây suy thận nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn và xây dựng lối sống khoa học, rất nhiều người đã tin dùng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như cần tây để ổn định huyết áp, phòng biến chứng suy thận và nhận được kết quả khả quan. Các nhà khoa học cho biết, cần tây là loại rau có khả năng kiểm soát huyết áp rất tốt. Một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy: Cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38 mmHg. Tác dụng hạ áp này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng do độ đào thải của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây ra khỏi cơ thể rất chậm. Cao cần tây chỉ tác động lên tình trạng cao huyết áp mà không ảnh hưởng trên huyết áp bình thường, không gây tụt huyết áp, đặt biệt rất phù hợp với bệnh nhân bị tình trạng huyết áp không ổn định. Cao cần tây không độc ngay cả khi dùng liều rất cao là 5000mg/kg cân nặng. Bên cạnh đó, nghiên cứu mới đây được thực hiện tại Indonesia năm 2019 cho thấy: Cao lá cần tây vừa có tác dụng hạ huyết áp tâm thu và tâm trương, vừa giúp giảm lipid máu.

 Cần tây giúp cải thiện tăng huyết áp   

Cần tây giúp cải thiện cao huyết áp 

Để nâng cao hiệu quả, các chuyên gia đã lấy cần tây làm thành phần chính, kết hợp với nhiều dược liệu khác tạo nên viên nén tiện dùng.

Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường tác động vào đa cơ chế gây huyết áp cao:

- Làm giảm độ nhớt máu nhờ chứa thành phần nattokinase.

- Làm giãn mạch và tăng tính đàn hồi của mạch máu với: Cao cần tây, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, cao tỏi.

- Điều hòa nhịp tim bằng: Cao cần tây, cao tỏi, kali clorid, dâu tằm, magiê citrate.

- Hạ mỡ máu, làm trơn láng lòng mạch nhờ: Cao tỏi, cao hoàng bá, cao cần tây.

- Giảm thể tích tuần hoàn máu nhờ thành phần chính cao cần tây. 

Sản phẩm giúp ổn định huyết áp từ nguyên nhân sâu xa bên trong, hạ và ổn định huyết áp lâu bền, có thể sử dụng với thuốc tây y mà không gây tương tác thuốc. Sản phẩm an toàn khi sử dụng trong thời gian dài, ngăn ngừa biến chứng cao huyết áp gây suy thận hiệu quả!

Phùng Lâm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá,… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

Hướng dẫn sử dụng: 

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.

Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

Số: 1078/2020/XNQC-ATTP

Để tri ân quý khách hàng, Định Áp Vương có chương trình tiết kiệm chi phí cho người sử dụng: Khi mua 6 hộp Định Áp Vương, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Định Áp Vương cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí. Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Định Áp Vương cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12132216