Tại sao u xơ tử cung gây rong kinh? Xem ngay!

Cập nhật lúc 16:10 / 22.03.2021

U xơ tử cung gây kinh không chỉ khiến chị em mệt mỏi, khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống hàng ngày. Vậy lý do u xơ tử cung gây rong kinh là gì? Có cách nào giúp cải thiện tình trạng này và bệnh u xơ tử cung hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên!

Dấu hiệu nhận biết u xơ tử cung gây rong kinh

U xơ tử cung chiếm tới 50% số chị em trong độ tuổi sinh sản mắc phải. Đây là một con số đáng báo động. Bệnh có thể hình thành do một hay nhiều khối u khác nhau về kích thước tạo thành. Phần lớn chị em đều không nhận thấy các triệu chứng của u xơ tử cung, dù khối u đã phát triển to. Bệnh diễn biến khác nhau phụ thuộc vào kích thước, vị trí, tính chất khối u,…

 U xơ tử cung gây rong kinh kéo dài 

U xơ tử cung gây rong kinh kéo dài 

Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp nhất là hiện tượng rong kinh. Đây là tình trạng kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày, làm cho chị em bị mất máu, suy nhược cơ thể, nếu không có cách xử lý kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tình trạng rong kinh do u xơ tử cung gây nên thường có biểu hiện: Kinh nguyệt ra nhiều đến nỗi khó kiểm soát, chị em phải thay băng vệ sinh liên tục trong khoảng thời gian ngắn. Thậm chí, ban đêm lượng máu ra nhiều quá 80ml/chu kỳ kinh.

>>> Xem thêm: Ăn gì để giảm kích thước u xơ tử cung? Xem ngay!

Nguyên nhân u xơ tử cung gây rong kinh là gì? 

U xơ tử cung là khối tăng trưởng từ mô cơ tử cung. U xơ có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trong lòng tử cung, chúng phát triển từ bề mặt nội mạc và hướng vào lòng tử cung.

Trường hợp u xơ tử cung gây rong kinh thường là do vị trí của u xơ nằm gần ngay cổ tử cung – nơi lưu thông kinh nguyệt trong mỗi chu kỳ kinh. Chính vì thế, khi cửa cổ tử cung bị u xơ chèn ép sẽ khiến kinh nguyệt không thể lưu thông bình thường.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy kinh nguyệt của mình ra ít hơn bình thường và thời gian diễn ra kỳ nguyệt san thường kéo dài. Điều này xảy ra do kinh nguyệt bị dồn ứ bên trong tử cung nên phải sau nhiều ngày mới được tống hết ra ngoài.

Một trường hợp khác có thể xảy ra, đó là sự phát triển của u xơ tử cung làm cho lớp niêm mạc bề mặt tử cung khó bong tróc hết trong chu kỳ nguyệt san bình thường. Do vậy, tình trạng rong kinh kéo dài xảy ra.

  Rong kinh khiến cơ thể suy nhược do mất máu nhiều

Rong kinh khiến cơ thể suy nhược do mất máu nhiều

Rong kinh kéo dài hay bất cứ biểu hiện nào của rối loạn kinh nguyệt khác cũng dễ làm cho bệnh nhân bị suy nhược cơ thể, sức khỏe yếu kém, ảnh hưởng đến  tâm lý và nguy cơ thiếu máu là rất cao. Vì vậy, nếu cảm thấy chóng mặt, tim đập nhanh, khó thở hay cảm thấy lo lắng xuất hiện cùng lúc với hiện tượng rong kinh thì chị em nên đi khám phụ khoa ngay.

>>> Xem thêm: Những biến chứng của u xơ tử cung nguy hiểm như thế nào? 

Phòng ngừa và cải thiện u xơ tử cung bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, vẫn chưa có thuốc đặc trị u xơ tử cung. Do đó, để kiểm soát u xơ tử cung, bên cạnh việc áp dụng điều trị y khoa và tham khảo những thực phẩm hữu ích ở trên, các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng dòng sản phẩm thảo dược để nâng cao sức đề kháng, phòng tránh bệnh hiệu quả. Đối với u xơ tử cung, u nang buồng trứng hay các bệnh phụ khoa khác, trên thị trường xuất hiện một loại sản phẩm thảo dược, đã được kiểm chứng tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… hiệu quả, an toàn cho người dùng. Tiêu biểu trong số đó chính là sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với các thảo dược quý khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp cân bằng nội tiết, tăng cường khả năng miễn dịch, tiêu diệt và ức chế sự phát triển của u xơ tử cung, đồng thời ngăn chặn biến chứng nguy hiểm. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 có tác dụng điều hòa nội tiết, giảm kích thước u xơ tử cung rất tốt. Và có 80% bệnh nhân hài lòng về kết quả mà sản phẩm mang lại. Do đó, chị em có thể yên tâm sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung để cải thiện bệnh mà không cần phẫu thuật. 

    Các thảo dược giúp cải thiện bệnh u xơ tử cung hiệu quả

Các thảo dược giúp cải thiện bệnh u xơ tử cung hiệu quả

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát sóng trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc Hội, GS. TS Vương Tiến Hòa cũng nhận định về sản phẩm như sau: “Sản phẩm có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp điều hòa nội tiết, chống viêm, tăng cường sức đề kháng, tiêu diệt các tế bào u rất tốt. Sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính”.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung được quảng cáo dùng cho bệnh u xơ tử cung, nhưng theo các chuyên gia, người dùng hãy lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhận các giải thưởng danh giá và có nhiều bệnh nhân sử dụng cho kết quả tốt. Và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ được bào chế từ cây trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí trên.

Trên đây là những thông tin giải đáp về lý do u xơ tử cung gây rong kinh. Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung hiệu quả, chấm dứt tình trạng rong kinh nhanh chóng, ngoài việc tạo thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học, khám phụ khoa định kỳ, bạn đừng quên lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày nhé!

Tâm Đan

NGA PHỤ KHANG - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

 Nga Phụ Khang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Nga Phụ Khang, tương đương tiết kiệm 15%. 

Hơn nữa, nhãn hàng Nga Phụ Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình. 

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12120485