Ăn gì để giảm kích thước u xơ tử cung? Xem ngay!

Cập nhật lúc 18:02 / 18.12.2020

Dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị, phục hồi sức khỏe của bệnh nhân bị u xơ tử cung. Vậy nên ăn gì để giảm kích thước u xơ tử cung? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết được những nhóm thực phẩm tốt cho người đang mắc u xơ tử cung nhé!

Bệnh u xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung có tên gọi đầy đủ là u cơ trơn tử cung. Chúng được biểu hiện bằng sự tăng trưởng của các tế bào mô cơ bị xơ hóa và tăng dần về kích thước, tạo thành khối u. U xơ tử cung phát triển ở nhiều vị trí với các mức độ khác nhau.

 Hình ảnh bệnh u xơ tử cung

Hình ảnh bệnh u xơ tử cung

Nghiên cứu về nguyên nhân xuất hiện u xơ tử cung, các chuyên gia cho biết, điều này có liên quan tới tình trạng suy giảm năng lượng tế bào, mất hay giảm thông tin giữa các tế bào, gây mất cân bằng trong quá trình tăng sinh và chết đi của tế bào. Đây được cho là yếu tố đóng vai trò quan trọng cho sự hình thành khối u nói chung và u xơ tử cung nói riêng. Bên cạnh đó, rối loạn nội tiết và suy giảm hệ miễn dịch cũng góp phần khiến u xơ tử cung xuất hiện.

>>> Xem thêm: Những biến chứng của u xơ tử cung nguy hiểm như thế nào?

Nên ăn gì để giảm kích thước u xơ tử cung?

Để cải thiện u xơ tử cung, một trong những yếu tố quan trọng chính là thói quen ăn uống hàng ngày. Hãy bổ sung các thực phẩm dưới đây để bệnh không tiến triển nặng hơn:

Trái cây tươi

Các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu thói quen ăn uống trên 22.500 phụ nữ Mỹ gốc Phi (nơi có tỷ lệ chị em bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhiều nhất thế giới). Kết quả cho thấy rằng: Những phụ nữ ăn nhiều hơn 4 khẩu phần hoa quả mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung so với người ăn ít trái cây là 10%.

Như vậy có thể thấy rằng, việc tăng cường tiêu thụ trái cây tươi thực sự có lợi trong việc ngăn ngừa và cải thiện u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho thắc mắc: “Ăn gì để giảm kích thước u xơ tử cung” thì trái cây tươi là thực phẩm rất cần thiết.

Hoa quả tươi rất tốt cho người bị u xơ tử cung 

Hoa quả tươi rất tốt cho người bị u xơ tử cung

Trong các loại trái cây tươi như: Cam, chanh, bưởi, ổi,... chứa rất nhiều beta-carotene, khi được đưa vào cơ thể người, các chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A có tác dụng thúc đẩy những mô lành phát triển, chống lão hóa tế bào, ngăn chặn và làm suy giảm kích thước u xơ tử cung.

Hơn nữa, các thành phần trong trái cây tươi còn chứa nhiều loại vitamin có tác dụng khống chế và kìm hãm tốc độ phát triển của các nhân xơ, u xơ. Vì thế, khi bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng hay bất kỳ một bệnh lý phụ khoa nào khác, chị em nên bổ sung nhiều trái cây tươi mỗi ngày để ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh.

Rau xanh

Trong rau xanh chứa rất nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất, giàu chất oxy hóa tự nhiên. Đây là những chất rất có lợi cho cơ thể, giúp người bệnh tăng cường sức khỏe, làm suy giảm lượng hormone estrogen, giúp cân bằng hormone sinh dục.

Bị u xơ tử cung nên ăn nhiều rau xanh 

Bị u xơ tử cung nên ăn nhiều rau xanh

Bên cạnh đó, rau xanh còn là nhóm thực vật có lượng calo thấp, giúp chị em giảm ham muốn ăn, kiểm soát cân nặng và giảm viêm.

Chị em bị u xơ tử cung có thể bổ sung các loại rau sau đây vào bữa ăn hàng ngày: Những loại cải có màu xanh, rau bina, atiso, cải thìa, ớt chuông, bí ngô, cà rốt, củ cải, cà chua,...

Các loại đậu

Theo các chuyên gia, người bị u xơ tử cung trong quá trình điều trị nên ăn những thực phẩm được chế biến từ đậu. Trong các loại đậu như: Đậu nành, đậu đen,… chứa hàm lượng estrogen cân bằng, giàu bioflavonoid. Đây là những thành phần rất tốt cho người bị u xơ tử cung hay mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch.

>>> Xem thêm: Phụ nữ bị u xơ tử cung có nên mổ không?

Phòng ngừa và cải thiện u xơ tử cung bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, vẫn chưa có thuốc đặc trị u xơ tử cung. Do đó, để kiểm soát u xơ tử cung, bên cạnh việc áp dụng điều trị y khoa và tham khảo những thực phẩm hữu ích ở trên, các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng dòng sản phẩm thảo dược để nâng cao sức đề kháng, phòng tránh bệnh hiệu quả. Đối với u xơ tử cung, u nang buồng trứng hay các bệnh phụ khoa khác, trên thị trường xuất hiện một loại sản phẩm thảo dược, đã được kiểm chứng tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… hiệu quả, an toàn cho người dùng. Đó là sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 và chứng minh có tác dụng cân bằng nội tiết, giảm kích thước u xơ tử cung. Đặc biệt, có 80% chị em hài lòng khi sử dụng sản phẩm. 

 Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng tốt đối với bệnh phụ khoa

Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng tốt đối với bệnh phụ khoa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp phòng ngừa và cải thiện u xơ tử cung, u nang buồng trứng và các triệu chứng do bệnh gây ra. Tuy nhiên, theo chuyên gia, chị em nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, đã được chứng minh tác dụng qua các nghiên cứu lâm sàng, nhận các giải thưởng lớn và có nhiều bệnh nhân sử dụng tốt để việc điều trị đạt kết quả cao nhất.

Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ ngăn chặn u xơ tử cung phát triển, từ đó giảm nguy cơ biến chứng. Tuy nhiên, ngoài hiểu rõ ăn gì để giảm kích thước u xơ tử cung, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày để cải thiện bệnh hiệu quả nhất!

Tuệ Đan


NGA PHỤ KHANG - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính. 

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

 Nga Phụ Khang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang xơ buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Nga Phụ Khang, tương đương tiết kiệm 15%. 

Hơn nữa, nhãn hàng Nga Phụ Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình. 

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12130944