10 loại thức ăn cho người cao huyết áp sớm ổn định sức khỏe. XEM NGAY!

Cập nhật lúc 13:50 / 16.10.2020

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh các vấn đề về huyết áp. Vậy lựa chọn thức ăn cho người cao huyết áp như thế nào để giúp cải thiện bệnh? Để giúp người mắc sớm ổn định sức khỏe, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 10 loại thức ăn tốt giúp kiểm soát huyết áp không nên bỏ lỡ. Cùng theo dõi ngay nhé!

Bạn biết gì về cao huyết áp?

Cao huyết áp là bệnh lý mạn tính, xuất hiện khi chỉ số huyết áp cao hơn hoặc bằng 140/90 mmHg. Theo thống kê, 90% các trường hợp cao huyết áp là vô căn, không rõ nguyên nhân. Tuy vậy, một số yếu tố được cho là làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, bao gồm:

- Hút thuốc lá.

- Thừa cân, béo phì.

- Ăn mặn, chế độ ăn sử dụng nhiều muối.

- Uống nhiều rượu.

- Căng thẳng, stress kéo dài.

- Cao tuổi và xuất hiện sự lão hóa rõ rệt.

- Tiền sử gia đình có người bị cao huyết áp.

- Bệnh thận mạn tính.

- Rối loạn tuyến thượng thận và tuyến giáp.

 Tăng huyết áp là bệnh lý phổ biến ở người cao tuổi

Tăng huyết áp là bệnh lý phổ biến ở người cao tuổi

Các yếu tố trên có thể cùng kết hợp để gây cao huyết áp hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng này. Khi mới phát hiện, nếu chỉ ở thể nhẹ, bệnh nhân điều trị không dùng thuốc cũng có thể cải thiện huyết áp khá tốt. Trong đó, việc luyện tập thể dục thể thao, giảm muối trong khẩu phần ăn và lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch là những điều được quan tâm hơn cả.

>>> XEM THÊM: Tại sao “CẦN TÂY” lại điều trị tăng huyết áp nhanh chóng và an toàn - Điều mà thuốc hạ áp không làm được?

10 loại thức ăn cho người cao huyết áp

Để huyết áp có thể ổn định hơn trong giai đoạn đầu, các loại thức ăn cho người cao huyết áp cũng cần được quan tâm. Chúng tôi xin giới thiệu 10 thực phẩm có tác dụng tốt với người bị cao huyết áp:

Quả mọng

Hợp chất anthocyanin trong quả mọng có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Một nghiên cứu trên 34000 người bệnh đã cho thấy, nguy cơ cao huyết áp đã giảm 8% khi họ sử dụng những quả mọng này. Hai loại quả mọng chứa nhiều anthocyanin là dâu tây và việt quất. Bạn có thể dùng chúng tráng miệng sau bữa ăn, xay sinh tố hay trộn cùng với sữa chua uống,… đều mang lại hiệu quả tốt.

Chuối

Đây là loại quả rất phổ biến ở Việt Nam và xuất hiện quanh năm. Chuối cũng là nguồn cung cấp kali lớn, có tác dụng rất tốt trong kiểm soát huyết áp. Nồng độ cao kali trong máu giúp giảm dẫn truyền các xung thần kinh nên làm chậm nhịp tim. Từ đó, lượng máu được tống ra mỗi phút giảm, áp lực máu trong thành mạch cũng giảm theo, lượng máu trở về tim nhiều hơn và huyết áp cũng hạ xuống.

 Chuối chứa nhiều kali, có tác dụng tốt trong kiểm soát huyết áp

Chuối chứa nhiều kali, có tác dụng tốt trong kiểm soát huyết áp

Củ cải đường

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh, nước ép củ cải đường có thể làm giảm huyết áp nhanh chóng và rõ rệt, thời gian duy trì tác dụng hạ áp này cũng kéo dài. Nguyên nhân được cho là do một hợp chất nitrat trong củ cải đường có tên gọi là oxit nitric. Để sử dụng củ cải đường, bạn có thể ép lấy nước, nướng hay xào các món ăn. Chỉ 1 cốc nước ép củ cải đường mỗi ngày, sau 4 tuần, bạn có thể thấy những tín hiệu tích cực.

Socola đen

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy, socola đen (70% cacao) có tác dụng rất tốt trong việc hạ huyết áp. Bạn có thể ăn trực tiếp, đun chảy rồi trộn với trái cây hay sữa chua. Lưu ý: Lượng socola tốt nhất đem lại lợi ích cho bạn là 1 miếng hình vuông nhỏ.

Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm được sử dụng rất nhiều hiện nay. Chất xơ beta-glucan trong yến mạch có tác dụng hạ cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng làm giảm cholesterol máu nên không chỉ hạn chế nguy cơ cao huyết áp mà còn phòng chống xơ vữa động mạch.

 Bột yến mạch có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Bột yến mạch có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

Rau xanh

Các loại rau xanh như: Cần tây, bắp cải, thì là, rau diếp,… chứa một lượng lớn kali, nó cũng có tác dụng rất tốt trong việc hạ huyết áp. Phương pháp chế biến các loại rau cũng rất đa dạng: Ăn sống, xào hay luộc.

Cá hồi, cá thu

Cá hồi, cá thu là nguồn cung cấp protein, chất béo omega và vitamin D. Omega-3 trong cá không chỉ hạ huyết áp mà còn có tác dụng chống viêm và giảm triglyceride hiệu quả. Không dừng lại ở đó, omega-3 còn là chất béo cần thiết để phát triển trí não ở trẻ nhỏ. Do vậy, đây là loại thực phẩm nên bổ sung trong thực đơn dưới dạng: Cá sốt, cá rán hay nướng.

Sữa chua tự nhiên

Sữa chua có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp lên đến 20% ở phụ nữ. Điều này ít có tác dụng hơn ở đàn ông. Đây là chế phẩm rất dễ sử dụng và tiện dùng. Do vậy, bạn nên ăn 1 - 2 hộp sữa chua mỗi ngày, không những có tác dụng hạ áp mà còn rất tốt cho đường tiêu hóa.

Hạt dẻ cười

Xuất phát từ vùng đất Ba Tư đầy huyền thoại, hạt dẻ cười du nhập vào Việt Nam và trở thành một trong những loại hạt không thể thiếu trong ngày Tết. Ít ai biết rằng, hạt dẻ cười còn có tác dụng rất tốt trong việc hạ huyết áp trong những trường hợp cao huyết áp do căng thẳng kéo dài. Nó có tác dụng giảm sức cản máu ngoại vi, giãn mạch và làm chậm nhịp tim hiệu quả.

 Hạt dẻ cười tốt cho người bị cao huyết áp

Hạt dẻ cười tốt cho người bị cao huyết áp

Lựu

Lựu chứa một lượng lớn các chất có tác dụng chống oxy hóa tự nhiên. Một cốc nước ép lựu không đường vào buổi sáng có thể giúp hạ huyết áp trong thời gian ngắn. Tác dụng chống lại các gốc tự do của lựu còn làm chậm tình trạng lão hóa và ngăn chặn nhiều bệnh lý khác, đặc biệt là ung thư.

Những loại thực phẩm trên đây giúp cải thiện tình trạng cao huyết áp ở giai đoạn sớm, bạn hãy sử dụng ngay nhé!

>>> XEM THÊM: Nguyên nhân tăng huyết áp đột ngột và hướng xử trí kịp thời bạn nên biết

Định Áp Vương hỗ trợ điều trị cao huyết áp hiệu quả

Ở giai đoạn đầu, cao huyết áp có thể được điều trị bằng phương pháp không dùng thuốc. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân không tuân thủ nghiêm ngặt thì cao huyết áp rất dễ tái phát và tiến triển mạnh mẽ. Vào các giai đoạn sau lại càng nguy hiểm, khi bệnh nhân bắt đầu phải sử dụng thuốc hạ áp. Chỉ cần có một chút sai sót trong liều dùng cũng có thể gây biến chứng nguy hiểm như cơn tăng huyết áp kịch phát hay hôn mê do hạ huyết áp quá mức. Hơn nữa, nhiều người dù đã dùng thuốc điều trị nhưng huyết áp vẫn không được kiểm soát. Điều này là do mỗi loại thuốc tây chỉ tác động vào 1 trong 5 cơ chế gây cao huyết áp. Cụ thể:

- Độ nhớt máu cao, huyết áp tăng: Thường được kê đơn aspirin.

- Mạch máu mất tính đàn hồi: Kiểm soát bằng nhóm thuốc đối kháng canxi, thuốc ức chế men chuyển, thuốc ức chế thụ thể angiotensin, thuốc chẹn alpha,...

- Nhịp tim tăng: Trường hợp này thường được điều trị bằng thuốc chẹn beta, thuốc chẹn kênh canxi (thế hệ I),...

- Lòng mạch bị hẹp lại do mỡ máu: Chỉ định nhóm thuốc statin, fibrat,...

- Thể tích tuần hoàn máu: Thường được kiểm soát sau khi dùng thuốc lợi tiểu.

Bởi vậy, người bị cao huyết áp thường phải dùng từ 2 loại thuốc trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc làm gia tăng tác dụng phụ cho cơ thể. Đồng thời, nếu dùng trong thời gian dài dễ bị nhờn thuốc, thậm chí gây trụy mạch. Trước thực tế đó, hiện nay, xu hướng dùng cần tây để kiểm soát huyết áp được nhiều người áp dụng. Để tăng cường hiệu quả của cần tây, các nhà khoa học Việt Nam đã dùng vị thuốc này làm thành phần chính, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase, magiê citrate,… và bào chế nên viên nén tiện dùng mang tên Định Áp Vương.

 Định Áp Vương hỗ trợ điều trị cao huyết áp an toàn, hiệu quả

Định Áp Vương hỗ trợ điều trị cao huyết áp an toàn, hiệu quả

Tác dụng hạ huyết áp của các loại thảo dược trong Định Áp Vương:

- Cần tây chứa canxi, sắt, phốtpho, giàu protid (gấp đôi so với các loại rau khác), nhiều acid amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, vitamin, giúp tạo cảm giác thèm ăn, tăng tuần hoàn máu, nâng cao khả năng miễn dịch và bổ não. Trong cần tây có chứa chất hóa học tự nhiên apigenin giúp giãn mạch và ngăn ngừa cao huyết áp.

- Cao tỏi giúp hạ huyết áp, tăng sức đề kháng, giảm cholesterol và lipid máu, khiến việc lưu thông máu dễ hơn.

- Cao lá dâu tằm, magiê citrate và nattokinase giúp giãn mạch máu; Berberin có tác dụng trên hệ giao cảm, từ đó hạ huyết áp.

Sản phẩm giúp làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ huyết áp và dần ổn định huyết áp theo hoạt động của cơ thể. Hơn nữa, Định Áp Vương còn tác động vào cả 5 yếu tố chính gây cao huyết áp đó là: Giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi của mạch máu; Điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, giảm áp lực của dòng máu; Giảm thể tích tuần hoàn máu, từ đó ổn định huyết áp một cách từ từ, không gây giảm đột ngột.

Ngoài ra, các thành phần của sản phẩm còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, kiểm soát những nguyên nhân và biểu hiện, giúp phòng ngừa tăng huyết áp cho những người có nguy cơ. Quan trọng nhất, Định Áp Vương tác động theo cơ chế 2 chiều: Không chỉ giúp hạ mà còn ổn định, điều hòa huyết áp theo hoạt động của cơ thể. Điều này giúp cho cơ thể không bị mệt mỏi khi hoạt động.

Điều trị tăng huyết áp là một quá trình dài và vất vả. Các chuyên gia khuyên rằng, bổ sung 10 loại thức ăn cho người cao huyết áp được giới thiệu ở trên, kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương là cách để giữ huyết áp ổn định!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề thức ăn cho người cao huyết áp và đặt mua sản phẩm Định Áp Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006105 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0902.207.739

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Định Áp Vương có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1, tương ứng tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Phạm Hà

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129060