Bệnh sởi có ngứa không? Xem ngay để biết câu trả lời chi tiết!

Cập nhật lúc 16:04 / 22.03.2021

Khi bị sởi, người bệnh xuất hiện rất nhiều ban nhỏ trên khắp cơ thể. Triệu chứng này khiến nhiều người thắc mắc “bệnh sởi có ngứa không?”. Vậy câu trả lời là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn, đồng thời bật mí bí kíp phòng ngừa và cải thiện bệnh sởi an toàn, hiệu quả từ thảo dược.

Bệnh sởi có ngứa không?

Bên cạnh triệu chứng sốt, mệt mỏi, chán ăn, bệnh nhân sởi còn xuất hiện các ban nhỏ bằng hạt cát, màu trắng xám, xung quanh có viền đỏ, thường tập trung ở gò má hay trong vòm họng. Sau vài ngày lại xuất hiện thêm vết ban màu nâu. Chính sự xuất hiện dày đặc của các ban nhỏ trên cơ thể là lý do khiến mọi người hay thắc mắc: Bệnh sởi có ngứa không?

Thực tế, khi ở giai đoạn đầu bị sởi thường không ngứa hoặc ngứa rất ít tùy theo cơ địa từng người. Chỉ đến khi nổi nhiều ban thì lúc này, tình trạng ngứa ngáy, khó chịu trên cơ thể mới xuất hiện. Mặc dù vậy, không phải tất cả các trường hợp mắc sởi đều bị ngứa. Vậy nên bạn đừng cho rằng, ngứa là một dấu hiệu để nhận biết sởi để tránh trường hợp nhầm lẫn với các bệnh khác như: Thủy đậu, sốt phát ban,... 

Không phải trường hợp nào mắc sởi cũng bị ngứa 

Không phải trường hợp nào mắc sởi cũng bị ngứa

>>> Xem thêm: Cách trị bệnh sởi an toàn, hiệu quả bằng 3 bài thuốc dân gian

Bệnh sởi lây qua những đường nào?

Bên cạnh câu hỏi “bệnh sởi có ngứa không?” thì con đường lây nhiễm cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Việc biết được bệnh sởi lây qua đường nào sẽ giúp chúng ta có biện pháp phòng ngừa, từ đó ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh. Dưới đây là những con đường dễ lây bệnh sởi chúng ta cần lưu ý: 

- Lây qua đường hô hấp khi bệnh nhân ho, hắt hơi, nói chuyện…

- Lây gián tiếp (thường ít gặp) khi vô tình chạm vào vật dụng cá nhân của người nhiễm sởi.

Bệnh sởi dễ lây lan qua đường hô hấp 

Bệnh sởi dễ lây lan qua đường hô hấp

Bệnh sởi có tỷ lệ lây lan mạnh trên 90% ở những người tiếp xúc với bệnh nhân hay nguồn bệnh nếu chưa tiêm phòng. Virus sởi trú ngụ ở mũi và cổ họng của người bệnh. Thông thường, sau khoảng 4 ngày kể từ lúc nhiễm virus sởi, các nốt mụn li ti đỏ mới xuất hiện. Khi bệnh nhân ho, hắt xì, hay nói chuyện, những giọt nước nhỏ xíu có chứa virus sẽ bắn ra không khí và người khác có thể hít vào hoặc những giọt này có thể rơi xuống một nơi nào đó như: Mặt bàn, điện thoại… Khi bạn sờ vào những nơi ấy rồi vô tình đưa tay lên mũi hay miệng thì sẽ bị lây bệnh. Một khi virus sởi vào cơ thể, chúng thường trú ngụ trong những tế bào đằng sau cổ họng và phổi. Sau đó virus sởi sẽ tấn công, lan khắp cơ thể, kể cả hệ hô hấp và da.

Bên cạnh đó, những người chăm sóc bệnh nhân sởi hoặc tiếp xúc với mầm bệnh nếu không biết cách phòng ngừa, vệ sinh tay bằng dung dịch diệt khuẩn, đeo khẩu trang y tế,… thì nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.

>>> Xem thêm: Suy giảm miễn dịch trong 3 năm - nguyên nhân gây ra bệnh sởi

Phòng ngừa và cải thiện bệnh sởi hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, để phòng ngừa, cải thiện bệnh sởi, nhiều chuyên gia khuyên mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ nên lựa chọn và sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược thiên nhiên. Và trước sự xuất hiện tràn lan của những sản phẩm thảo dược được quảng cáo có công dụng phòng ngừa và cải thiện bệnh sởi, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được nghiên cứu, chứng minh lâm sàng có hiệu quả tốt với bệnh sởi, đã được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, công nhận qua các giải thưởng uy tín. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là cốm thảo dược hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và gel làm sạch, sát khuẩn, tái tạo da ngăn ngừa sẹo. Cụ thể:  

Cốm thảo dược có thành phần chính là L-Lysine - một axit amin thiết yếu có vai trò kích thích hoocmon tăng trưởng, đã được nghiên cứu chứng minh có tác dụng ức chế sự sinh sản của virus herpes (tên gọi chung các chủng virus gây ra thuỷ đậu, herpes, zona,…). Bên cạnh đó, sản phẩm còn kết hợp cùng cao lá neem, lá xoài, bạch chỉ và vitamin C,... giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện triệu chứng cũng như rút ngắn thời gian điều trị bệnh sởi, thuỷ đậu, tay chân miệng, zona,…

L-Lysine có khả năng ức chế sự sinh sản của virus gây bệnh 

L-Lysine có khả năng ức chế sự sinh sản của virus gây bệnh

Gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc và nhiều thảo dược quý như: Dịch chiết neem, chitosan,... Nano bạc đã được các nhà khoa học tại Viện Công nghệ môi trường, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt hoàn toàn các vi sinh vật gây bệnh này ngay cả với những chủng vi khuẩn đa kháng rất nhiều loại kháng sinh. Đặc biệt, khi nano bạc được kết hợp với dược liệu có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, thu nhỏ ổ loét, nhanh liền sẹo như dịch chiết neem, chitosan,… đã tạo nên một công thức độc đáo giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, ngăn ngừa sẹo và hỗ trợ điều trị sởi, thủy đậu, tay chân miệng,… hay các vết thương do côn trùng cắn, vết bỏng một cách an toàn và hiệu quả, thân thiện với sức khỏe người dùng.

Bộ đôi sản phẩm này được các chuyên gia đánh giá cao về tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị sởi cũng như các bệnh virus khác, đồng thời nhận những giải thưởng danh giá và có rất nhiều người dùng phản hồi tích cực.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo giúp phòng ngừa và cải thiện sởi cũng như bệnh ngoài da do virus, nhưng theo các chuyên gia, người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu, được chuyên gia khuyên dùng và có hàng triệu người sử dụng tốt, được công nhận qua các giải thưởng danh giá. Mà bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm và gel Subạc là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên. 

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc bệnh sởi có ngứa không và cách phòng ngừa, điều trị an toàn, không gây biến chứng. Để có kết quả tốt nhất trong điều trị sởi, bạn hãy sử dụng bộ đôi thảo dược được nhắc ở trên nhé!

Tuệ Đan

 

Bộ đôi trong uống - ngoài bôi nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc 

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với các thảo dược quý như:  Chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus. Người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

 Bộ đôi thảo dược cốm Subạc và gel Subạc

Bộ đôi thảo dược cốm Subạc và gel Subạc

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu 

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Hiện nay, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Subạc đang có chương trình ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1 thông qua chương trình tích điểm. Cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp sản phẩm, tương đương tiết kiệm 15% chi phí. 

Hơn nữa, bộ đôi trong - uống ngoài bôi Subạc tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để được tham gia chương trình! 

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa  bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12132093