Triệu chứng bệnh gút ở chân và biến chứng nguy hiểm của bệnh. TÌM HIỂU NGAY!

Cập nhật lúc 17:47 / 14.07.2021

Gút là bệnh xương khớp liên quan đến quá trình chuyển hóa axit uric trong cơ thể, có thể gặp ở khớp chân, tay, gối,... Vậy cụ thể triệu chứng bệnh gút ở chân và những biến chứng nguy hiểm cần cảnh giác là gì? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới dây!

4 triệu chứng bệnh gút ở chân

Các triệu chứng bệnh gút ở chân không khó nhận biết nhưng lại dễ bị nhầm lẫn với bệnh viêm khớp khác. Khi thấy các triệu chứng sau đây, rất có thể bạn đang bị bệnh gút.

- Khớp chân đau dữ dội: Bệnh gút thường ảnh hưởng đến khớp ngón chân cái đầu tiên, nhưng nó cũng có thể xuất hiện ở khớp mắt cá chân, khớp đầu gối,… Khi bị bệnh gút tấn công, bạn sẽ nhận thấy cơn đau dữ dội nhất trong vòng từ 4 - 12 giờ đầu tiên.

 Triệu chứng bệnh gút ở chân là gì?

Triệu chứng bệnh gút ở chân là gì?

- Khớp chân đau dữ dội về đêm: Một triệu chứng bệnh gút điển hình khác là bạn sẽ có những cơn đau khớp dữ dội về đêm tới mức không thể ngủ yên giấc.

- Da vùng khớp chân bị bong tróc: Bệnh gút sẽ khiến khớp chân của bạn bị viêm và sưng tấy. Lúc này, da quanh khớp sẽ bị đỏ, trông như nhiễm trùng. Khi cơn đau thuyên giảm, bạn sẽ cảm thấy ngứa và da vùng khớp bị đau sẽ bong tróc.

- Cơn đau tái phát theo đợt: Bệnh gút thường tấn công theo từng đợt. Sau khoảng 7 - 10 ngày, cơn đau gút sẽ tự hết kể cả khi bạn không sử dụng thuốc hay điều trị. Tuy nhiên, không phải bệnh đã thuyên giảm. Gút có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào nếu bạn không có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

>>> Xem thêm: Giải pháp cải thiện bệnh gút ở khớp vai nhờ sản phẩm thảo dược.

Biến chứng bệnh gút ở chân

Nếu người bị bệnh gút ở chân chủ quan không đi khám sớm có nguy cơ đối mặt với những biến chứng nguy hiểm của bệnh, cụ thể như:

- Bệnh tái phát nhiều lần: Sau khi được chữa trị khỏi, bệnh gút ở chân vẫn có khả năng tái phát và khiến người mắc đau đớn. Nếu như không được kiểm soát sớm chúng có khả năng làm tổn thương hoặc phá hủy khớp xương.

 Bệnh gút ở chân có thể gây nhiều chứng nguy hiểm

Bệnh gút ở chân có thể gây nhiều chứng nguy hiểm

- Bệnh phát triển tạo ra các cục tophi bên trong khớp: Nếu bệnh chưa được chữa trị dứt điểm, có thể quan sát được những hạt tophi xuất hiện trên ngón chân làm cứng và sưng khớp gây biến dạng, giảm khả năng vận động của người mắc.

- Sỏi thận: Nếu tích trữ quá nhiều tinh thể urat sẽ làm tổn hại đến thận của người mắc, tạo ra sỏi đường tiết niệu.

Xem thêm: 5 cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô hiệu quả tại nhà

Hỗ trợ cải thiện bệnh gút ở chân nhờ sản phẩm thảo dược

Dù là bị cơn đau gút ở chân hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể thì việc kiểm soát nồng độ axit uric trong máu vẫn là điều cần thiết giúp cải thiện bệnh. Hiện nay, để giảm đau gút, hạ  axit uric nhiều người thường tìm đến thuốc tây y. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tây trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể và khiến nhờn thuốc. Do đó, nhiều người đang tin dùng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hoàng bá, nhàu, hạ khô thảo. Sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược giúp giảm axit uric máu, phòng ngừa bệnh gút ở chân hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

 Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ trạch tả tốt cho người bị gút

Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ trạch tả tốt cho người bị gút

Sản phẩm ra đời là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa các thành phần chống viêm, giảm đau thực vật, hạ axit uric máu; Sản phẩm giúp tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh gút là tăng cường chuyển hóa, tăng cường chức năng thận, từ đó giúp đào thải axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể, giảm đau, cải thiện bệnh gút hiệu quả. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện với cơ thể nên rất an toàn kể cả khi sử dụng liên tục trong thời gian dài, từ đó giúp phòng bệnh tái phát.

Bài viết đã giúp bạn nhật biết những triệu chứng và biến chứng nguy hiểm của bệnh gút ở chân. Hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt điều độ và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả mỗi ngày để bệnh gút sớm được cải thiện, bạn nhé!

Văn Quyền

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nhồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. sản phẩm giúp hỗ trợ: Tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout… sản phẩm dùng cho người mắc gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong đang có chương trình tiết kiệm chi phí như sau: Khi mua 6 hộp Hoàng Thống Phong 60 viên, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp cùng loại; Khi mua 1 hộp Hoàng Thống Phong loại 360 viên, khách hàng được tặng 1 hộp 60 viên. Hơn nữa, nhãn hàng Hoàng Thống Phong cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình.

Số GPQC: 02493/2019/XNQC

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12130874