Hỏi đáp 24h
  • Tai trái của tôi thời gian qua có hiện tượng o e, giống như tiếng ve kêu và tiếng côn trùng kêu về đêm, nhất là khi ở trong môi trường không gian yên tĩnh. Tôi đã khám ở trung tâm y tế thì được bảo viêm tai giữa không mưng mủ, uống thuốc hai tuần không thấy bớt, vậy tôi có cần đi khám nội soi hay không? Và nếu khám tôi có thể đến BV nào? Tôi bị như vậy đã nhiều năm nhưng lúc truớc không ảnh hưởng như bây giờ.

    Thu Anh
    ( 12:25 / 10.04.2014 )

    Chào bạn

    Tai giữa gồm màng nhĩ ngăn cách với tai ngoài và một hốc xương gọi là hòm nhĩ trong đó có chứa chuỗi xương con để dẫn truyền âm thanh. Màng nhĩ là một màng mỏng hình bầu dục, hơi lõm ở giữa và hơi nghiêng ra sau dùng để hứng sóng âm thanh. Tai giữa thông với vòm mũi họng qua một ống cơ gọi là vòi nhĩ. Tai giữa đóng vai trò rất quan trọng trong cơ chế nghe. Bất kỳ một trục trặc nào trong hệ thống này (thủng màng nhĩ, cứng khớp giữa các xương con, ứ đọng dịch trong hòm nhĩ,...) đều gây nên giảm sự dẫn truyền sóng âm vào tai trong và dẫn đến nghe kém. Nếu bạn bị nghi ngờ viêm tai giữa không mưng mủ bạn có thể đến bệnh viện tai mũi họng trung ương để khám và các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên là nên hay không nội soi.

    Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng thử sản phẩm Kim Thính, có thành phần chính là cao cối xay giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm tai giữa, giúp tăng cường sức khỏe tế bào thần kinh thính lực...

    Chúc bạn sức khỏe

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12135517