Hỏi đáp 24h
  • Xin các bác cho cháu hỏi: Mẹ cháu năm nay 60t. Mẹ cháu thường hay bị ù tai (hay có tiếng kêu vo vo trong tai) và đau đâu. Cháu đã cho mẹ đi khám chuyên khoa Tai-Mũi - Họng và được kết luận là màng nhĩ dày và tiến hành đặt ống thông khí . Mẹ cháu đặt ống thông khí được khoảng 8 tháng . Sau khi đặt ống thông khí mẹ cháu cũng cảm thấy đỡ hơn so với trước . Nhưng gần đây hiện tượng ù tai và đau đầu của mẹ cháu lại xuất hiện trở lại nhưng có vẻ nặng hơn . Cháu đã đưa mẹ đi khám ở khoa thần kinh thì cũng được kết luận là bình thường không có vấn đề gì ? Xin cho cháu hỏi mẹ cháu bị mắc bệnh gì vậy ?

    Việt Hà
    ( 12:46 / 10.04.2014 )

    Chào bạn.

    Vòi nhĩ của mẹ bạn bị tắc nên cần đặt ống thông khí. Đây là biện pháp tạm thời.

    Người già có tình trạng lão hóa nên hệ tuần hoàn kém dẫn tới bị thiếu oxy máu, từ đó dẫn đến thiếu oxy và dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai nên thính giác giảm. Ở phụ nữ yếu tố nội tiết cũng ảnh hưởng đến yếu tố co thắt, ảnh hưởng đến huyết áp do đó có ảnh hưởng đến thính giác do co thắt mạch. Bà nên chú ý chế độ nghỉ ngơi, ăn uống, dinh dưỡng...

    Bà nên uống thuốc tăng cường tuần hoãn não, chú ý bà có bị tăng huyết áp không, có bị tiểu đường không cần phải điều trị các bệnh này để tránh ảnh hưởng đến tuần hoàn. Bà cũng có thể sử dụng Kim thính để tăng cường tuần hoàn chung trong đó có ốc tai giúp điều hõa giãn, co mạch để thính giác được phục hồi.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12135646