Người bị viêm họng nên uống nước gì để nhanh khỏi? Click, xem ngay!

Cập nhật lúc 09:14 / 14.08.2020

Vào thời điểm giao mùa, rất nhiều người phải đối mặt với tình trạng ho, viêm họng và khản tiếng kéo dài. Vậy đối với người bị viêm họng nên uống nước gì để nhanh khỏi? Đây cũng là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm, thắc mắc. Để có lời giải đáp cho vấn đề này, mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây!

Nguyên nhân nào gây viêm họng?

Viêm họng là bệnh lý đường hô hấp trên phổ biến nhất. Tình trạng này dẫn đến hiện tượng niêm mạc họng bị sưng đỏ, gây đau rát, khó nuốt, khiến cơ thể mệt mỏi và tạo cảm giác khó chịu cho người bệnh.

Theo thống kê, phần lớn các ca viêm họng là do virus gây ra (có thể chiếm 80% số trường hợp). Bên cạnh đó, tình trạng này cũng xuất hiện khi cơ thể bị một số vi khuẩn, nấm tấn công hoặc gặp các yếu tố thuận lợi như:

- Thời tiết thay đổi thất thường hoặc không khí khô, nhiệt độ thấp khiến cho hệ miễn dịch suy giảm. Ngược lại, các vi sinh vật gây bệnh lại có điều kiện thuận lợi để phát triển, tấn công niêm mạc họng, dẫn đến viêm.

 Viêm họng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

Viêm họng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

- Tiếp xúc với không khí ô nhiễm, nhiều khói bụi, khói thuốc lá,... có thể dẫn đến viêm họng.

- Ăn đồ cay nóng, uống nhiều nước đá cũng khiến họng bị kích thích và viêm.

- Hội chứng trào ngược axit dạ dày - thực quản cũng gây viêm do niêm mạc họng bị kích ứng.

>>> XEM THÊM: Hạt xơ dây thanh ở trẻ em là gì? Có nguy hiểm không?

Bị viêm họng nên uống nước gì để nhanh khỏi?

Khi bị viêm họng, ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định, chế độ ăn uống cũng là yếu tố cần phải quan tâm. Vậy bị viêm họng nên uống nước gì để nhanh khỏi? Một số đồ uống dưới đây có thể giúp ích cho quá trình phục hồi của người bị viêm họng:

Nước lọc

Viêm họng khiến cho cổ họng người bệnh thường bị đau rát, luôn cảm thấy khô, khát. Vì vậy, nước lọc ấm là thức uống đầu tiên bạn nên nghĩ đến. Cũng theo một vài nghiên cứu, mỗi ngày uống 2 lít nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm bớt các triệu chứng đau họng. Nước lọc ấm sẽ giúp làm ẩm, loãng đờm nhầy để dễ dàng đào thải chúng ra bên ngoài.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là nên chia đều lượng nước uống mỗi lần, không nên để quá khát rồi mới bổ sung trong một lúc vì có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Nước chanh

Trong quả chanh có chứa nhiều axit tự nhiên rất tốt cho cổ họng, đặc biệt là những người đang bị viêm họng. Bạn có thể kết hợp nước chanh với mật ong. Bởi mật ong có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm dịu cổ họng rất tốt.

 Nước chanh có tác dụng giảm viêm họng hiệu quả

Nước chanh có tác dụng giảm viêm họng hiệu quả

Để có một cốc nước chanh mật ong thơm ngon, bạn chỉ cần hòa mật ong vào cốc nước ấm, cho thêm 2 - 3 lát chanh thái mỏng rồi khuấy đều. Bạn cũng có thể cho thêm vài lát gừng để tăng hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể cắt vài lát chanh, bỏ vào bát mật ong có sẵn, hấp cách thủy khoảng 10 phút rồi chờ cho nguội bớt. Nên ngậm chanh nhiều lần trong ngày, nhất là vào buổi sáng và tối để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Không nên uống nước chanh khi bụng đang đói vì có thể gây hại cho dạ dày.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt được biết đến với công dụng làm đẹp và rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cà rốt còn có tác dụng làm dịu cổ họng khi bị viêm, đau. Uống nước ép cà rốt vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn và triệu chứng viêm họng sẽ giảm ngay khi thức dậy.

Trà quế

   Trà quế giúp cải thiện triệu chứng viêm họng 

Trà quế giúp cải thiện triệu chứng viêm họng

Trà quế không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn làm giảm đau họng rất hiệu quả. Bạn hãy cho một ít quế vào cốc nước ấm, thêm một vài lát gừng thái mỏng, khuấy đều rồi uống từng ngụm, nên ngậm khoảng 30 giây rồi nuốt. Trà quế có tác dụng kháng khuẩn, giảm sưng viêm. Mỗi ngày, bạn nên uống 3 - 4 lần.

Nước lá tía tô

Nước lá tía tô có tính ấm. Trong dân gian, lá tía tô được dùng để chữa ho, cảm lạnh, đẩy lùi các triệu chứng đau rát và khó chịu ở cổ họng. Bạn chỉ cần lấy một nắm lá tía tô rửa sạch và để ráo nước. Sau đó giã nát rồi vắt nước uống. Dùng hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nước gừng

Nước gừng có tác dụng kháng viêm cực tốt và làm giảm đau họng nhanh chóng. Bạn hãy pha một cốc nước ấm rồi hòa với gừng đã được giã nát hoặc xay nhuyễn. Sau đó khuấy đều và từ từ thưởng thức. Bạn có thể thêm một chút đường để dễ uống hơn. Mỗi ngày nên áp dụng 2 - 3 lần để hiệu quả giảm đau rát họng được rõ rệt.

Lưu ý: Không nên uống quá nhiều nước gừng bởi nó có tính nóng. Ngay khi khỏi đau rát họng, cần ngưng sử dụng ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Không nên dùng cho trẻ dưới 1 tuổi có hệ tiêu hóa non yếu.

>>> XEM THÊM: 5 sai lầm trong mùa đông khiến khàn tiếng kéo dài chữa mãi không khỏi

Sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm họng hiệu quả

Bên cạnh những đồ uống có lợi ở trên, các chuyên gia đầu ngành hiện nay cũng khuyến khích người bị viêm họng sử dụng sản phẩm nguồn gốc tự nhiên, tiêu biểu như Tiêu Khiết Thanh để hỗ trợ điều trị viêm họng hiệu quả và an toàn. Cụ thể, ưu điểm của sản phẩm này bao gồm:

- Chiết xuất từ thảo dược quý gồm cao rẻ quạt - một kháng sinh thực vật, kết hợp cùng các dược liệu khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng,... có tác dụng kháng viêm rất mạnh, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, tiêu viêm, giảm sưng, đồng thời tăng sức đề kháng cho các tế bào niêm mạc họng đang bị tổn thương hoặc dễ kích ứng. Từ đó, sản phẩm giúp cải thiện triệu chứng viêm họng nhanh chóng, an toàn, không tác dụng phụ và ngăn ngừa bệnh tái phát.

    Tiêu Khiết Thanh hỗ trợ điều trị viêm họng hiệu quả

Tiêu Khiết Thanh hỗ trợ điều trị viêm họng hiệu quả

- Sản phẩm được bào chế dạng viên nén và cốm hòa tan (bổ sung thêm 2 thảo dược là cao kinh giới và cao cỏ lào cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate, giúp tăng cường sức đề kháng từ bên trong cơ thể, giảm nhanh các triệu chứng và dự phòng tái phát lâu dài) tiện dùng, dễ sử dụng; Phù hợp cho cả những người bận rộn, hay phải đi công tác, kể cả các đối tượng dễ mẫn cảm như người già, bệnh nhân sau phẫu thuật và trẻ em.

Từ thực tế của hàng triệu người dùng, sản phẩm Tiêu Khiết Thanh chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ cũng như không tương tác với các thuốc điều trị khác.

Thắc mắc: Bị viêm họng nên uống nước gì đã có lời giải đáp. Bên cạnh việc sử dụng các loại nước uống kể trên, để nhanh chóng cải thiện triệu chứng bệnh an toàn và hiệu quả, bạn đừng quên bổ sung sản phẩm Tiêu Khiết Thanh mỗi ngày nhé!

Mọi ý kiến cũng như thắc mắc về bị viêm họng nên uống nước gì hoặc sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, mời bạn vui lòng liên hệ tới số tổng đài 1800.6214 (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI)/ kết bạn Zalo/ Viber: 0917.212.364.

Kiều Trinh

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12128640
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx