Mẩn ngứa mề đay ở trẻ em – Hướng dẫn mẹ cách chăm sóc tốt nhất

Cập nhật lúc 16:52 / 08.12.2020

Mẩn ngứa mề đay ở trẻ em là hiện tượng thường gặp, nhất là những bé có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, việc điều trị mề đay cho trẻ em không đơn giản bởi không thể tùy tiện dùng các biện pháp như người lớn. Để giải quyết lo lắng này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin về chủ đề trẻ bị mề đay, giúp bạn có phương pháp điều trị hiệu quả cho con mình. Đừng bỏ lỡ!

Dấu hiệu trẻ bị nổi mề đay

Mề đay đặc trưng bởi những nốt sẩn phù, ban đỏ nổi gờ trên bề mặt da và gây ngứa ngáy, khó chịu. Tuy nhiên, triệu chứng này lại khá giống với một số vấn đề ngoài da khác, gây nhầm lẫn trong việc phân biệt. Để xác định trẻ có bị mề đay không, bạn hãy dựa vào một số biểu hiện sau:

  • Sẩn phù: Kích thước to nhỏ khác nhau. Sẩn phù hơi nổi cao trên mặt da, màu sắc hơi đỏ hoặc nhạt hơn vùng da xung quanh. Các sẩn, mảng sẩn thay đổi nhanh chóng, xuất hiện nhanh, mất đi nhanh mà không để lại dấu vết.

  • Ngứa: Càng gãi càng ngứa và lan ra các vùng da lành.

  • Phù mạch: Gây sưng to cả một vùng như: Mí mắt, môi, bộ phận sinh dục ngoài... Nếu phù ở thanh quản hay ống tiêu hóa sẽ gây khó thở, tiêu chảy, đau quặn bụng, tụt huyết áp, thậm chí sốc phản vệ.

Ngoài ra, ngứa nhiều có thể khiến trẻ chán ăn, quấy khóc, bỏ bú, ngủ không ngon giấc, dẫn đến sụt cần, cơ thể xanh sao, thiếu sức sống.

Trẻ bị mẩn ngứa mề đay ngoài da

Trẻ bị mẩn ngứa mề đay ngoài da

Cách chữa mề đay ở trẻ em

Dù là bệnh không quá nguy hiểm nhưng mề đay khiến nhiều phụ huynh gặp khó khăn trong việc tìm kiếm giải pháp điều trị cho trẻ. Bởi không chỉ đảm bảo tính hiệu quả mà chữa trị mề đay ở trẻ em phải an toàn nhằm hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng có thể xảy ra. Dưới đây là một số biện pháp cha mẹ có thể áp dụng khi trẻ bị mề đay.

Mẹo dân gian giảm ngứa

Các bài mẹo dân gian sử dụng nguyên liệu gần gũi, an toàn cho làn da nên được nhiều người lựa chọn trong điều trị mề đay ở trẻ em. Các biện pháp tự nhiên bạn có thể tham khảo như:

  • Đắp khăn lạnh: Dùng một chiếc khăn lạnh đắp lên khu vực ngứa cho trẻ trong vòng 10 – 15 phút. Biện pháp này giúp giảm tình trạng sưng tấy, làm mát da và giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

  • Tắm lá thảo dược: Đây là biện pháp đơn giản nhất giúp giảm ngứa, sẩn phù trên da trẻ. Các loại lá thường được dùng để tắm khi bị mề đay như: Tía tô, trầu không, kinh giới, trà xanh...

  • Thoa bột yến mạch: Yến mạch có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu vùng da bị ngứa nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào của nó. Bạn chỉ cần hòa tan bột yến mạch với một chút nước rồi bôi lên vùng da trẻ bị mề đay, để nguyên trong vài phút, rửa lại bằng nước ấm, lau khô là được.

Can thiệp bằng thuốc

Hiện nay, điều trị bệnh mề đay nói chung hay ở trẻ nhỏ mới chỉ tập trung làm giảm các triệu chứng bên ngoài bằng một số loại thuốc, được gọi chung là thuốc chống dị ứng. Và kháng histamin là loại thuốc được sử dụng nhiều nhất cho các trường hợp này. Một số thuốc kháng histamin được dùng để điều trị mề đay ở trẻ em là: Loratadin, cetirizine… với các dạng bào chế như viên uống, kem bôi… phù hợp với từng mục đích sử dụng. Tuy nhiên, thuốc có thể gây buồn ngủ, khô miệng, táo bón… Hơn nữa, việc sử dụng thuốc kháng histamin cũng gây tích tụ các chất độc cho cơ thể, làm giảm khả năng giải độc, thải độc của gan và thận, khiến hệ miễn dịch của trẻ suy yếu.

Thuốc tây có thể giảm ngứa cho trẻ nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ

Thuốc tây có thể giảm ngứa cho trẻ nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ

Một số lưu ý khi trẻ bị mề đay mẩn ngứa

Tránh các tác nhân gây nổi mề đay là biện pháp đầu tiên mà phụ huynh nên thực hiện khi trẻ mắc bệnh. Ngoài ra, trong thời gian chờ bệnh thuyên giảm, bạn nên lưu ý một số phương pháp dưới đây:

+ Rửa những vùng da bị tổn thương bằng nước ấm, tránh dùng xà phòng hay hóa chất vì sẽ khiến làn da bị tổn thương.

+ Cho trẻ mặc quần áo thoáng mát, hoặc làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi như cotton, giảm khả năng kích ứng cho da.

+ Thoa một chút kem dưỡng ẩm từ thảo dược để hạn chế sự mất nước ở làn da, gây khô và ngứa.

+ Không có trẻ ăn hay tiếp xúc với những thực phẩm, hóa chất dễ gây dị ứng như: Hải sản, trứng, chất tẩy rửa...

Sản phẩm thảo dược – Giải pháp cho trẻ bị mẩn ngứa mề đay

Có rất nhiều biện pháp cải thiện mề đay cho trẻ em, nhưng làm sao để hiệu quả lâu dài và đảm bảo an toàn thì rất khó. Hiện nay, bên cạnh các phương pháp giảm ngứa bên ngoài, không ít cha mẹ còn kết hợp những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nhằm hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm có thành phần chính từ cao gan.

Cao gan được chiết xuất từ gan động vật, chứa nhiều sắt, vitamin, protein giúp nuôi dưỡng và phục hồi các tế bào gan, tăng cường chức năng gan, tăng khả năng thải độc, bổ máu. Để tăng cường tác dụng, sản phẩm còn được bổ sung thêm 2 thành phần khác là cao nhàu và L-carnitine fumarate. Cao nhàu không chỉ giúp giảm ngứa, viêm mà còn tăng cường chức năng thận, tăng thải độc cho thận, loại bỏ các chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Sự có mặt của L-carnitine fumarate sẽ tăng cường năng lượng tế bào, bảo vệ tế bào, từ đó nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng. Quan trọng hơn, tất cả các thành phần trong sản phẩm đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc cho cơ thể

Tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc cho cơ thể

Với sự kết hợp của 3 thành phần, đây chính là giải pháp hữu hiệu giúp giảm ngứa, viêm, cải thiện tình trạng mẩn ngứa mề đay ở trẻ em hiệu quả, bền vững và lâu dài.

Trong bối cảnh có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện mề đay mẩn ngứa nhưng chuyên gia cho rằng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ và chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản xuất bởi công ty uy tín, nghiên cứu khoa học, được trao tặng các giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn, cũng như thực tế đã sử dụng hiệu quả để việc điều trị đạt hiệu quả tối ưu nhất. Và sản phẩm có thành phần chính từ cao gan là một trong số ít lựa chọn đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Mẩn ngứa mề đay không chỉ khiến trẻ khó chịu vì ngứa ngáy suốt ngày, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện điều này, hãy cho trẻ sử dụng sản phẩm có thành phần từ cao gan ngay hôm nay, bạn nhé!

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang – Hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng

Thành phần:

  • Cao gan: 250mg.

  • Cao nhàu: 120mg.

  • L-carnitine fumarate: 50mg.

Công dụng:

- Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng do cơ thể mạn tính và cấp tính.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người bị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 4 - 6 viên/ngày chia 2 lần.

  • Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

  • Nên dùng 1 đợt liên tục từ 2 đến 3 tháng để có kết quả tốt.

Số GPQC: 01874/2019/ATTP-XNQC

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Phụ Bì Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích thành công 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng Phụ Bì Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12130818