Ho kéo dài báo hiệu bệnh gì? Click để tìm hiểu ngay!

Cập nhật lúc 13:37 / 25.12.2020

Ho kéo dài là biểu hiện của nhiều bệnh viêm đường hô hấp khác nhau. Ho dai dẳng khiến người mắc mệt mỏi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng công việc. Để tìm hiểu về các bệnh hô hấp gây ho kéo dài, mời bạn tham khảo thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây. Xem ngay, đừng bỏ lỡ!

Ho là gì?

Ho là một phản xạ có lợi của cơ thể giúp làm sạch cổ họng và tống dị vật ra ngoài. Ho kéo dài dưới 3 tuần là ho cấp tính. Hầu hết tình trạng này sẽ ngừng hoặc cải thiện đáng kể trong vòng 2 tuần. Nếu ho kéo dài từ 3-8 tuần và cải thiện vào thời gian cuối thì được gọi là ho bán cấp. Trường hợp ho kéo dài dai dẳng hơn 8 tuần được xem là ho mạn tính.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ho, ví dụ như:

- Vi khuẩn.

- Virus.

- Bụi bẩn.

- Khói thuốc lá.

Tuy có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng gần đây, các nhà khoa học cho rằng, tái cấu trúc đường thở là căn nguyên gây bệnh. Bởi khi đường thở bị các tác nhân có hại kể trên như: Vi khuẩn, virus, khói thuốc lá,... xâm nhập sẽ làm cho tế bào hô hấp bị viêm, nhiễm trùng, lâu ngày niêm mạc phổi, phế quản tổn thương, xơ sẹo, tái cấu trúc. Điều này sẽ làm cho niêm mạc đường thở tăng nhạy cảm với những tác nhân có hại, khiến người mắc ho kéo dài, dai dẳng. Mặt khác, tái cấu trúc đường thở còn khiến cho hệ miễn dịch bị suy giảm, khiến các cơn ho tái phát nhiều hơn.

   Tái cấu trúc đường thở là nguyên nhân cốt lõi gây ho kéo dài

Tái cấu trúc đường thở là nguyên nhân cốt lõi gây ho kéo dài

Ho kéo dài báo hiệu bệnh gì?

Ho kéo dài là triệu chứng của nhiều bệnh hô hấp khác nhau, đó là:

Viêm mũi xoang

Ho kéo dài là triệu chứng rất điển hình ở những người mắc viêm mũi xoang. Khi bị bệnh, dịch nhầy tại các hốc xoang sẽ chảy xuống họng, kích thích niêm mạc đường hô hấp hình thành cơn ho. Ngoài biểu hiện ho kéo dài, người bệnh còn có triệu chứng khác như: Chảy nước mũi, khịt mũi, đau nhức xung quanh vùng trán, hốc mắt, thái dương.

Viêm mũi xoang có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên, người trưởng thành thường có tỷ lệ mắc cao nhất. Triệu chứng của bệnh sẽ bùng phát mạnh mẽ vào những ngày trời trở lạnh, mưa, ẩm ướt.

Viêm phế quản mạn tính

Viêm phế quản mạn tính có thể khiến người mắc bị ho kéo dài, dai dẳng cả ngày. Bệnh chủ yếu xuất hiện ở những người hút thuốc lá, thuốc lào lâu năm, gây viêm, nhiễm trùng trầm trọng, lâu dần khiến niêm mạc đường phế quản trở nên xơ hóa, tái cấu trúc.

Người bị viêm phế quản mạn thường có biểu hiện: Ho nhiều thành từng cơn, dai dẳng, đôi khi có cảm giác rát bỏng sau xương ức, khàn tiếng.

Viêm phổi mạn tính

Biểu hiện điển hình của bệnh viêm phổi mạn tính là ho kéo dài trong nhiều ngày, nhiều tuần. Cơn ho xuất hiện chủ yếu vào ban ngày, lúc đầu chỉ ho khan, sau đó xuất hiện nhiều đờm. Ngoài ra, bệnh viêm phổi mạn tính còn khiến người mắc gặp phải tình trạng khó thở, nhất là khi vận động nhiều hay làm việc nặng. Đây là một trong những bệnh nguy hiểm, do đường thở bị viêm nhiễm lâu ngày làm cho niêm mạc phế nang trở nên xơ hóa, tái cấu trúc, khả năng đàn hồi dần mất đi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc trao đổi khí. Cụ thể, lượng khí O2 được hít vào không đủ trong khi lượng khí CO2 không được thải ra hết, khiến người mắc ho, khó thở, mệt mỏi.

   Viêm phổi mạn tính gây ho kéo dài

Viêm phổi mạn tính gây ho kéo dài

Làm sao để cải thiện tình trạng ho kéo dài, dai dẳng

Khi bị ho kéo dài, người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, cổ họng buốt rát, tức ngực, mệt mỏi. Để cải thiện các cơn ho hiệu quả, người bệnh cần thực hiện những biện pháp sau:

Nghỉ ngơi đầy đủ: Nghỉ ngơi giúp tăng sức đề kháng để chống lại các tác nhân gây bệnh, từ đó làm cơ thể nhanh phục hồi.

Uống nhiều nước: Nước sẽ làm ẩm cổ họng, thuyên giảm cảm giác đau rát, khó chịu khi ho. 

Súc miệng bằng nước muối: Nước muối có khả năng làm dịu tình trạng viêm nhờ khả năng sát khuẩn của nó.

Gối đầu cao khi ngủ: Nếu bạn gặp tình trạng ho nhiều về đêm, hãy kê thêm gối khi ngủ để cải thiện tình trạng bệnh.

Ngưng hút thuốc: Bạn không thể chấm dứt được tình trạng ho nếu như vẫn duy trì thói quen hút thuốc mỗi ngày. Hút thuốc lá, thuốc lào là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh viêm đường hô hấp. Ngoài ra, khói thuốc còn ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh.

>>> XEM THÊM: Bật mí 5 cách chữa ho khan nhanh nhất tại nhà! ĐỪNG BỎ LỠ!

Sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin giúp phòng và hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng ho kéo dài

Mặc dù các giải pháp trên giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ người bệnh nhanh hồi phục, tuy nhiên, đây không phải là một biện pháp đóng vai trò chủ chốt giúp khắc phục tình trạng ho. Để cải thiện hiệu quả các cơn ho kéo dài, điều cốt lõi nhất là phải tác động được vào nguyên nhân chủ chốt - đó là tái cấu trúc đường thở. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin. Sản phẩm có tác dụng:

- Fibrolysin: Giúp chống tái cấu trúc, ngăn chặn sự xơ hóa niêm mạc phổi, phế quản, từ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng ho kéo dài. Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, TS Hoàng Văn Huấn - Phó Giám đốc bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết:

“Sản phẩm này có thành phần chính là Fibrolysin (đây là hỗn hợp muối kẽm gluconat và methylsulfonylmethan). Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 ở Hoa Kỳ, năm 2017 ở Úc chứng minh, kẽm gluconat có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể, phục hồi tế bào đường thở, tăng hệ miễn dịch của phổi, phế quản. Bên cạnh đó, một thành phần nữa của Fibrolysin là lưu huỳnh tự nhiên (MSM – methylsulfonylmethane) đã được các công trình nghiên cứu ở Hoa Kỳ chứng minh tác dụng ngăn ngừa những tế bào tái cấu trúc, giảm sự hình thành tổ chức xơ sẹo, làm cho phổi được mềm mại trở lại, thành phế quản không bị dày lên, đường thở trở nên thông thoáng. Khi đường thở thông thoáng thì các chức năng của phổi như: Trao đổi khí, nâng cao sức đề kháng, giảm phản ứng của đường hô hấp với tác nhân bên ngoài được tăng cường. Chính vì vậy, sản phẩm giúp giảm triệu chứng ho, khạc đờm, khó thở rất nhanh. Quan trọng nhất là thành phần chính Fibrolysin có trong sản phẩm giúp chống tái cấu trúc đường thở - đây là nguyên nhân gây ho, khạc đờm, khó thở dai dẳng,...

- Chiết xuất từ các thảo dược quý như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác,... có tác dụng như kháng sinh thực vật, giúp giảm ho, long đờm, thanh phế.

- Yếu tố vi lượng selen và iod giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, từ đó giúp ngăn chặn các cơn ho kéo dài tái phát.

   Fibrolysin giúp cải thiện tình trạng ho có đờm kéo dài

Fibrolysin giúp cải thiện tình trạng ho có đờm kéo dài

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường tràn lan các sản phẩm được quảng bá giúp điều trị các bệnh viêm đường hô hấp gây ho, giới chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường, được cấp phép lưu hành, đạt được nhiều giải thưởng uy tín và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu thêm các bệnh viêm đường hô hấp gây ho kéo dài. Để tiện cho việc sử dụng và nâng cao hiệu quả điều trị, phòng ngừa các cơn ho kéo dài một cách an toàn, hiệu quả hãy kết hợp sử dụng sản phẩm có chứa Fibrolysin mỗi ngày, bạn nhé!

Minh Nga

>>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: “Người bị ho có đờm nên ăn gì?”

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho, giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản. 

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Số GPQC: 00268/2019/ ATTP-XNQC

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519.

Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bảo Phế Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Bảo Phế Vương, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng; Hơn nữa, Bảo Phế Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

XNQC: 000268/2019/ATTP-XNQC 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12127083