Bệnh vảy phấn trắng ở trẻ em điều trị như thế nào? Xem ngay!

Cập nhật lúc 15:44 / 25.01.2021

Bệnh vảy phấn trắng ở trẻ em là vấn đề ngoài da thường gặp. Bệnh được đánh giá là khá lành tính, có thể kéo dài vài tháng đến vài năm. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ khiến người mắc tự ti, mặc cảm. Vậy bệnh vảy phấn trắng ở trẻ em điều trị như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây bệnh vảy phấn trắng

Vảy phấn trắng thường gặp ở trẻ từ 7 - 15 tuổi. Nguyên nhân gây bệnh vảy phấn trắng khá đa dạng, bao gồm:

- Suy yếu, rối loạn hệ miễn dịch: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, có mối liên quan chặt chẽ giữa sự suy yếu, rối loạn hệ miễn dịch với bệnh vảy phấn trắng.

- Thời tiết: Bệnh vảy phấn trắng thường bùng phát khi thời tiết nóng ẩm, khô hanh. Thay đổi thời tiết đột ngột cũng gây ra hoặc làm trầm trọng thêm triệu chứng bệnh.

- Tiếp xúc hóa chất: Sử dụng xà bông tắm, dầu gội hoặc chất tẩy rửa chứa nhiều kiềm cũng làm trầm trọng thêm triệu chứng vảy phấn trắng.

 Tiếp xúc với hóa chất gây kích ứng có thể làm bùng phát vảy phấn trắng

Tiếp xúc với hóa chất gây kích ứng có thể làm bùng phát vảy phấn trắng

 - Do cơ địa của người mắc: Bệnh vảy phấn trắng hay gặp ở trẻ đã bị hen suyễn, viêm mũi dị ứng, chàm, da khô,…

- Sử dụng một số loại thuốc như: Lithium, thuốc hạ áp, kháng viêm không steroid,... cũng là nguyên nhân gây bệnh hoặc làm tình trạng xấu hơn.

- Di truyền: Những người có tiền sử bản thân hoặc gia đình bị hen suyễn, chàm thể tạng thì nguy cơ mắc bệnh vảy phấn trắng rất cao. Hoặc bản thân đã từng hoặc đang bị vảy nến đều có khả năng mắc vảy phấn trắng.

- Việc mặc quần áo quá dày, chật chội, tiếp xúc khói bụi, căng thẳng, stress,… cũng là nguyên nhân gây bệnh vảy phấn trắng.

- Cơ địa: Hầu hết những người thường xuyên mắc phải một số bệnh lý về da như: Da khô, chàm, viêm da,… hoặc bị viêm mũi dị ứng, hen suyễn đều có tỷ lệ phát bệnh rất cao.

>>>XEM THÊM: Biến chứng của bệnh vảy nến là gì? Phải làm sao để phòng ngừa?

Bệnh vảy phấn trắng ở trẻ em điều trị như thế nào?

Để ngăn ngừa và điều trị vảy phấn trắng ở trẻ một cách triệt để, cha mẹ cần chú ý những điều sau:

- Giữ ẩm cho da trẻ bằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày.

- Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với hóa chất, nước tẩy rửa. Nên chọn loại sữa tắm, dầu gội phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ.

- Điều trị triệt để tình trạng hen suyễn, viêm mũi dị ứng, chàm.

- Nên bảo vệ trẻ khi thời tiết chuyển mùa, chú ý đeo khẩu trang và mặc ấm cho bé khi ra đường để tránh hít phải bụi bẩn, gió lùa gây bệnh.

   Cho trẻ đeo khẩu trang giúp giảm triệu chứng vảy phấn trắng

Cho trẻ đeo khẩu trang giúp giảm triệu chứng vảy phấn trắng

Trong một số trường hợp, vảy phấn trắng có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, để giúp trẻ tự tin trở lại, cha mẹ nên điều trị sớm cho con bằng cách:

- Sử dụng corticosteroid bôi tại chỗ để giảm viêm và các triệu chứng vảy phấn trắng.

- Sử dụng các loại thuốc mỡ tacrolimus 0,1% và pimecrolimus kem 1% giúp giảm sự đổi màu da, giảm khô, hạn chế tổn thương lan rộng và giảm ngứa.

- Ngoài ra, nếu tổn thương lan rộng có thể áp dụng liệu pháp quang hóa trị liệu PUVA (psoralen + UVA) để cải thiện các triệu chứng. Điều trị bằng laser cũng được chứng minh là có hiệu quả giảm triệu chứng vảy phấn trắng.

- Cha mẹ cũng có thể làm giảm sự phát triển của vảy phấn trắng ở trẻ bằng cách tránh cho con tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi nhiều người tin rằng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi không thoa kem chống nắng sẽ làm bùng phát bệnh vảy phấn trắng.

Trên thực tế, phương pháp dùng thuốc tây hoặc quang hóa trị liệu có thể cải thiện triệu chứng vảy phấn trắng nhanh chóng nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, dễ làm suy yếu sức khỏe làn da vốn đã non nớt của trẻ. Hơn nữa, tân dược không tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây vảy phấn trắng - đó là tình trạng suy yếu hoặc hoạt động bất thường của hệ miễn dịch, vì thế bệnh rất dễ tái phát. Vậy giải pháp là gì?

>>> Xem thêm: Bệnh vảy nến có chữa được không?

Giải pháp thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện bệnh vảy phấn trắng an toàn, hiệu quả

Để cải thiện những triệu chứng và ngăn chặn bệnh vảy phấn trắng tái phát, chuyên gia hướng đến giải pháp toàn diện hơn, giúp đẩy lùi biểu hiện bên ngoài da, đồng thời tăng cường miễn dịch để phòng ngừa tái phát từ bên trong.

Chính vì điều này nên các chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng có tác dụng chống tự miễn, điều hòa miễn dịch, kháng viêm, rất an toàn với cơ thể. Sản phẩm có tác dụng rất tốt với những người mắc bệnh vảy phấn trắng.

Các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng kem bôi da chứa chitosan cùng nhiều thảo dược quý khác như: Phá cố chỉ, lá sòi, ba chạc,... giúp dưỡng da, làm mềm mịn da, chống viêm, giảm ngứa, cải thiện bong vảy khi bị vảy nến hiệu quả.

Bài viết đã cung cấp cho các bạn thông tin về bệnh vảy phấn trắng ở trẻ em cũng như phương pháp cải thiện hiệu quả. Đừng quên thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học, kết hợp sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược trong uống ngoài bôi viên uống chứa sói rừng và kem bôi da chứa chitosan đều đặn hàng ngày để hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa vảy phấn trắng hiệu quả, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua,… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Website: https://kimmienkhang.co/https://explaq.co

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Hiện KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, còn mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Miễn Khang & Explaq cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy nhanh tay đăng kí để tham gia chương trình nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Huy Minh

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12136960