Ù tai kiểu mạch đập là triệu chứng của bệnh gì?

Cập nhật lúc 10:46 / 10.03.2021

Ù tai kiểu mạch đập là tình trạng người bệnh nghe thấy tiếng tim đập ở bên trong tai. Triệu chứng này không được cải thiện sớm có thể gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý, sức khỏe cũng như cuộc sống của người mắc. Vậy ù tai kiểu mạch đập là triệu chứng của bệnh gì? Làm sao để khắc phục tại nhà? Mời bạn tìm hiểu thông tin hữu ích trong bài viết sau.

Ù tai kiểu mạch đập là triệu chứng của bệnh gì?

Ù tai kiểu mạch đập là tình trạng bạn nghe thấy những âm thanh giống như tiếng mạch đập của tim ở bên trong tai. Đây là một trong những biểu hiện của chứng ù tai. Tình trạng này còn thường được biết đến là chứng nghe tiếng mạch đập trong tai. Ù tai kiểu mạch đập có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý trong cơ thể như: 

- Dị dạng mạch máu: Sự bất thường của các động mạch và tĩnh mạch sẽ khiến bạn dễ cảm nhận có tiếng mạch đập ở bên trong tai.

- Xơ vữa động mạch: Khi các mạch máu lớn gần tai giữa và tai trong mất tính đàn hồi, lưu lượng máu tới tai sẽ bị ảnh hưởng và dễ gây ra tình trạng ù tai kiểu mạch đập.

 có nhiều nguyên nhân gây ù tai mạch đập

Có nhiều nguyên nhân gây ù tai kiểu mạch đập

- Khối u ở đầu và cổ: Một khối u đè lên các mạch máu ở đầu hoặc cổ có thể gây ù tai kiểu mạch đập cùng nhiều triệu chứng khác như: Đau đầu, chóng mặt,...

- Huyết áp cao: Huyết áp đo mức độ tim của bạn phải làm việc để lưu thông máu. Huyết áp càng cao, tim bạn càng phải làm việc nhiều. Khi huyết áp tăng lên, áp lực máu trong động mạch cũng tăng lên. Lưu lượng máu mạnh hơn ở các động mạch xung quanh tai sẽ khiến bạn nghe thấy có tiếng mạch đập trongở tai.

- Xuất hiện túi xoang tĩnh mạch: Đây là một túi nhỏ bất thường trên thành tĩnh mạch truyền âm thanh đến tai và khiến bạn có cảm nhận về tiếng mạch đập trong tai.

- Mắc các bệnh về tai như: Viêm tai giữa, viêm ống tai ngoài, viêm tai trong, thủng màng nhĩ,… làm tổn thương cơ quan thính giác và gây ra hiện tượng ù tai kiểu mạch đập.

- Do chức năng thận suy giảm: Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, có nghĩa là chức năng thận ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe thính giác. Điều này lý giải tại sao nhiều người mắc các bệnh về thận thường nhận thấy có triệu chứng ù tai kiểu mạch đập.

Xem thêm: 5 cách chữa ù tai, đau tai hiệu quả tại nhà

Cải thiện ù tai kiểu mạch đập bằng cách nào?

Nếu thấy triệu chứng, bạn cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, việc thay đổi một số thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng giúp ích rất nhiều cho bạn.

- Kiểm soát huyết áp: Huyết áp cao khiến lưu lượng máu tới tai bị ảnh hưởng, làm bạn bị ù tai kiểu mạch đập. Vì vậy, việc kiểm soát huyết áp có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện tình trạng này.

- Tập thể dục: Khi bị căng thẳng, trầm cảm, lo lắng, thiếu ngủ, bạn sẽ nhận thấy tiếng mạch đập trong tai rõ ràng và khó chịu hơn. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát huyết áp, căng thẳng, từ đó giảm chứng ù tai kiểu mạch đập hiệu quả.

 Tập thể dục giúp cải thiện ù tai kiểu mạch đập

Tập thể dục giúp cải thiện ù tai kiểu mạch đập

- Sử dụng liệu pháp âm thanh: Nếu các vấn đề về mạch máu không được cải thiện, bạn có thể giảm ù tai từ liệu pháp âm thanh. Điều này liên quan đến việc phát ra tiếng ồn nền, chẳng hạn như nhạc nhẹ hoặc “tiếng ồn trắng” để làm bạn mất tập trung và không còn để ý tới tiếng mạch đập trong tai.

- Bổ sung dinh dưỡng: Giống như tập luyện, dinh dưỡng cũng góp phần làm giảm ù tai kiểu mạch đập hiệu quả. Để tăng cường thính lực, bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu kẽm, sắt, magie,…

- Hạn chế sử dụng muối: Muối không tốt cho tình trạng tăng huyết áp cũng như các bệnh liên quan tới mạch máu. Chính bởi vậy, bạn cần hạn chế ăn quá mặn để kiểm soát huyết áp tốt hơn, từ đó cải thiện tình trạng ù tai kiểu mạch đập hiệu quả.

- Sử dụng sản phẩm thảo dược: Sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng nghe tiếng mạch đập trong tai đang là xu hướng được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Điển hình trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng: Đan sâm, thục địa, vảy ốc, ba kích, hoàng bá, hạ khô thảo… Sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao, và rất nhiều người bị ù tai kiểu mạch đập, nghe kém, điếc tai… sử dụng và nhận thấy hiệu quả tích cực.

Ù tai kiểu mạch đập là tình trạng khá hiếm gặp nhưng nếu không may mắc phải thì bạn cần có giải pháp điều trị phù hợp càng sớm càng tốt. Đặc biệt, hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt hợp lý và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để thính lực luôn khỏe mạnh, bạn nhé.

Mai Khanh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng từ xa xưa kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… sản phẩm Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.

     Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính

Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thính đang có chương trình đặc biệt: 

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Kim Thính (30 viên), khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thính (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Kim Thính 180 viên, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Thính (30 viên) tương đương tiết kiệm 19,4% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14,29% so với chương trình mua 6 tặng 1.

Hơn nữa, nhãn hàng Kim Thính cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.

Liên hệ tổng đài tư vấn: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1034/2020/XNQC-ATTP

Giấy xác nhận công bố: 104/2020/ĐKSP

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đỗ Ngọc

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12130561