Khám tầm soát ung thư phổi ở đâu và bao gồm những gì? CLICK ĐỌC NGAY!

Cập nhật lúc 14:40 / 03.05.2021

Ung thư phổi đang là căn bệnh nguy hiểm có xu hướng ngày càng gia tăng. Theo chuyên gia, tầm soát ung thư phổi giúp phát hiện sớm nhất ngay cả khi chưa có biểu hiện, giúp tối ưu hóa quá trình điều trị, giảm chi phí và tỷ lệ tử vong, nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhiều người thắc mắc nên khám tầm soát ung thư phổi ở đâu và thủ tục bao gồm những gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Khám tầm soát ung thư phổi bao gồm những gì?

Trước mức độ nguy hiểm của căn bệnh ung thư phổi, ngày nay, rất nhiều người đã biết quan tâm đến sức khỏe của bản thân hơn thông qua việc khám tầm soát ung thư phổi giúp phát hiện bệnh sớm và nâng cao hiệu quả điều trị. Vậy khám tầm soát ung thư phổi bao gồm những gì? Dưới đây là những danh mục cần thực hiện khi bạn tiến hành tầm soát ung thư phổi:

1. Khám lâm sàng

Khám lâm sàng sẽ giúp cho bác sĩ đánh giá sơ bộ tình trạng của người bệnh. Việc chẩn đoán dựa vào những thông tin bệnh nhân kể hay quan sát bằng các giác quan như: Nghe, sờ, gõ,…

Khám tầm soát ung thư phổi bao gồm những gì? 

Khám tầm soát ung thư phổi bao gồm những gì?

2. Xét nghiệm

Sau khi thực hiện khám lâm sàng, các bác sĩ sẽ chỉ định bạn thực hiện một số xét nghiệm để có thể đưa ra kết luận chính xác nhất. Các xét nghiệm cơ bản để xác định tình trạng sức khỏe đó là:

- Xét nghiệm công thức máu toàn phần.

- Xét nghiệm nước tiểu.

- Xét nghiệm sinh hóa máu.

- Xét nghiệm tìm tế bào ung thư từ chất đờm.

3. Các chẩn đoán hình ảnh

Các phương pháp chẩn đoán hình ảnh có thể được thực hiện đó là:

- Siêu âm.

- Chụp X-quang.

- Nội soi phế quản.

- Chụp CT Scan ngực.

Hiện tại, y học hiện đại rất phát triển vì vậy việc phát hiện ung thư phổi sớm không còn là vấn đề quá phức tạp. Nếu áp dụng phương pháp tầm soát ung thư phổi, bệnh có thể được phát hiện từ 6 tháng đến 1 năm trước khi biểu hiện thành các triệu chứng.

>>> Xem thêm: Tái phát ung thư phổi sau phẫu thuật - Nguyên nhân và giải pháp từ thảo dược. ĐỌC NGAY!

Khám tầm soát ung thư phổi ở đâu?

Việc lựa chọn cơ sở khám tầm soát ung thư phổi rất quan trọng. Vậy nên khám tầm soát ung thư phổi ở đâu? Trên thực tế, các cơ sở y tế có đủ điều kiện về kỹ thuật, máy móc và chuyên môn bác sĩ tốt thì đều có thể khám tầm soát ung thư phổi. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng không phải cơ sở hay bác sĩ nào cũng có thể phát hiện bệnh trong tình trạng sớm như vậy.

Hiện nay, ở hầu hết các bệnh viện tại Hà Nội có chuyên khoa ung bướu đều thực hiện tầm soát ung thư phổi. Một số bệnh viện được người dân đánh giá cao và ưu tiên lựa chọn thực hiện tầm soát ung thư phổi như:

1. Bệnh viện K

Là bệnh viện tuyến trung ương thực hiện thăm khám và điều trị các bệnh lý về ung thư cho người dân tại Thủ đô và các tỉnh thành miền Bắc. Để phòng ngừa và giảm số lượng người mắc ung thư, Bệnh viện K triển khai thực hiện nhiều gói khám tầm soát ung thư với mức giá hợp lý, trong đó có gói tầm soát ung thư phổi.

Khám tầm soát ung thư phổi tại Bệnh viện K 

Khám tầm soát ung thư phổi tại Bệnh viện K

Địa chỉ thực hiện tầm soát:

- Cơ sở 1: Số 43 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội và số 9A-9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Cơ sở 2: Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.

- Cơ sở 3: Cơ sở Tân Triều, số 30 Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội.

2. Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Đây là một trong những cơ sở khám tầm soát ung thư phổi uy tín tại Hà Nội. Người bệnh sẽ được thực hiện tầm soát theo quy trình khoa học, bao gồm thực hiện các xét nghiệm đánh giá, kiểm tra; Chẩn đoán hình ảnh,… Đặc biệt, với mức chi phí hợp lý, đây sẽ là địa chỉ được nhiều người lựa chọn.

Địa chỉ thực hiện tầm soát: Khoa Khám bệnh - số 42A Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

3. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện đa khoa lớn hàng đầu của cả nước, đây là nơi quy tụ của nhiều giáo sư, bác sĩ giỏi. Đến tầm soát ung thư phổi tại Bệnh viện Bạch Mai, bạn hoàn toàn yên tâm bởi với trình độ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại sẽ giúp phát hiện chính xác nguyên nhân, tình trạng bệnh.

Địa chỉ khám tầm soát: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội.

>>> Xem thêm: Cách điều trị ung thư phổi thứ phát và giải pháp hỗ trợ từ sản phẩm thảo dược. ĐỌC NGAY!

Hỗ trợ ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư, ức chế di căn và phòng ngừa mắc bệnh nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh phương pháp tầm soát ung thư phổi, ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại, các nhà khoa học đã tìm ra những biện pháp mới, nhằm hỗ trợ điều trị bệnh, nâng cao hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc ung thư phổi. Theo đó, xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên trong quá trình điều trị và phòng ngừa ung thư phổi được nhiều người lựa chọn. Giải pháp này giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hiệu quả và giảm nhẹ tác dụng phụ của các phương pháp điều trị hiện đại, ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư, ức chế di căn, giảm nguy cơ bệnh tái phát, từ đó kéo dài thêm thời gian ổn định bệnh. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Lunatumo bao gồm soy protein chứa lunasin - đây là nguyên liệu thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y tế. Năm 1996, lunasin được phát hiện và nghiên cứu tại một trường Đại học của Mỹ, mở ra một hướng đi mới trong việc hỗ trợ điều trị, giảm nhẹ tác dụng phụ, nâng cao hiệu quả của phương pháp hiện đại, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngày 12/12/2019, tại Hội trường lớn, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, lunasin có khả năng xâm nhập vào nhân tế bào ở dạng có hoạt tính, giúp ức chế sự nhân lên của tế bào ác tính. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm tổn thương tế bào lành cho người đang phải hóa trị, xạ trị. Một trong những đặc tính ưu việt của hoạt chất sinh học này đó là tác động chọn lọc trên tế bào ác tính mà không gây hại đến tế bào lành trong cơ thể. Do đó, đây là biện pháp có thể sử dụng lâu dài mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Đặc biệt, lunasin là hoạt chất sinh học tự nhiên ĐẦU TIÊN dùng đường uống không bị phá hủy bởi các enzym và có thể hấp thu qua đường tiêu hóa, giúp người bệnh có thể dùng tại nhà rất tiện lợi, không phải vào viện.

Hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu nành 

Hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu nành

Không chỉ có vậy, hoạt chất sinh học lunasin được các nhà khoa học thực hiện nhiều công trình nghiên cứu khắp nơi trên thế giới cho thấy hiệu quả vô cùng tích cực trong việc hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ung thư phổi. Cụ thể như:

- Nghiên cứu năm 2015 tại Hoa Kỳ về peptide lunasin có nguồn gốc từ đậu nành ức chế sự tăng sinh của tế bào ung thư phổi không tế bào nhỏ bằng cách ngăn chặn quá trình phosphoryl hóa protein. Kết quả cho thấy, vào ngày thứ 32 của nghiên cứu, nhóm điều trị bằng lunasin có khối lượng khối u giảm 63% so với nhóm không dùng lunasin. Điều này chứng tỏ lunasin có tác dụng đáng kể trong việc ức chế sự tăng sinh, nhân lên của tế bào ung thư phổi không tế bào nhỏ. 

- Nghiên cứu năm 2016 của một nhóm nhà khoa học ở Hoa Kỳ về tác dụng chống khối u, ức chế sự nhân lên tế bào khối u của peptide lunasin chiết xuất từ ​​đậu nành. Kết quả cho thấy, lunasin giúp hỗ trợ ức chế sự phát triển của tế bào ung thư biểu mô phổi. Tác động của lunasin trong nghiên cứu này rất giống với những tác động đã được ghi nhận trước đây trong các nghiên cứu về ung thư phổi không tế bào nhỏ ở người và các dòng tế bào hắc tố.

Trong chương trình tư vấn sức khỏe trên kênh Truyền hình Quốc hội, PGS.TS.BS Đại tá Hồ Bá Do cho biết: “Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã tiến hành nghiên cứu các thảo dược để bào chế dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị u phổi, ung thư phổi. Tiêu biểu đó là lunasin - một hoạt chất sinh học được phát hiện năm 1996 bởi Tiến sĩ Alfredo Galvez người Mỹ. Đây cũng là kết quả của quá trình nghiên cứu cải thiện tính chất dinh dưỡng của protein đậu tương trong phòng thí nghiệm của Giáo sư De Lume tại Đại học California Berkeley. Hoạt chất này giúp hỗ trợ ức chế sự phân chia và tăng sinh của tế bào ung thư, tác dụng này đã được nghiên cứu ở nhiều nước và đăng tải trên nhiều trang báo lớn của Hoa Kỳ”.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm một số thảo dược quý khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao quả khế, cao bán chi liên, cao hoàng kỳ, cao bồ công anh, cao mạch chủ, cao cọ xẻ trong sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh, cụ thể như: Chiết xuất thyme - cỏ xạ hương có tác dụng chống viêm, giảm đờm, kháng khuẩn; Cao khổ sâm bắc chứa nhiều alcaloid thuộc nhóm quinolizidin, trong đó chủ yếu là matrine và oxymatrine có tác dụng chống viêm, tăng cường chết tế bào theo chương trình, từ đó, ức chế sự phát triển của khối u; Cao hoàng kỳ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm ho đờm, dịch chiết của thảo dược này có tác dụng gây độc mạnh với tế bào ung thư phổi không phải tế bào nhỏ; Cao bồ công anh giúp giải độc, thanh nhiệt, chống viêm, chống oxy hóa; Cao mạch chủ có tác dụng chữa ho, ăn ngủ kém, hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau.

Như vậy, sản phẩm thảo dược là công thức toàn diện giúp hỗ trợ những trường hợp mắc ung thư phổi trước, trong và sau khi điều trị hóa trị, xạ trị, phẫu thuật. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được sử dụng với tác dụng phòng ngừa ở nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như: Người hút thuốc lá nhiều, người sống trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử bị bệnh,... và giảm nguy cơ ung thư phổi tái phát an toàn, hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp, bạn đọc đã biết nên khám tầm soát ung thư phổi ở đâu và bao gồm những gì. Để nâng cao hiệu quả điều trị và “tránh xa” căn bệnh nguy hiểm này, đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo mỗi ngày, bạn nhé!

Nguyễn Phương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Nhằm tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Tumolung triển khai chương trình khuyến mãi, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tiết kiệm lên đến 16%. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh! 


 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12129036