Các cách dự phòng đột quỵ não hiệu quả có thể bạn chưa biết. XEM NGAY!

Cập nhật lúc 08:16 / 10.05.2021

Đột quỵ não hay còn được gọi là tai biến mạch máu não khi xảy ra có thể để lại những di chứng nặng nề cho người bệnh như: Rối loạn ngôn ngữ, liệt nửa người thậm chí là tử vong. Do đó, dự phòng đột quỵ não sẽ giúp người bệnh hạn chế nguy cơ gặp phải những biến chứng nguy hiểm hay hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Đột quỵ não là gì? 

Đột quỵ não là tình trạng não bộ bị tổn thương nghiêm trọng do quá trình cấp máu não bị gián đoạn hoặc giảm đáng kể, khiến não bộ bị thiếu oxy, không đủ dinh dưỡng để nuôi các tế bào. Trong vòng vài phút, nếu không được cung cấp đủ máu, các tế bào não sẽ bắt đầu chết. Nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng cho người bệnh, đó là: 

Rối loạn ngôn ngữ: Người bệnh bị méo miệng, khó nói, nói ngọng, khó khăn trong ăn uống.

Rối loạn nhận thức: Người bệnh không hiểu người khác nói gì, trí nhớ kém hoặc mất trí nhớ, đầu óc lơ mơ không tỉnh táo,...

Liệt vận động: Có khoảng hơn 90% người bị liệt vận động sau đột quỵ não, gây nhiều khó khăn cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày.

Rối loạn tiểu tiện: Người bị đột quỵ não không kiểm soát được tình trạng tiểu tiện do rối loạn cơ vòng kết hợp với chứng rối loạn nhận thức, cảm giác.

 Đột quỵ não có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh

Đột quỵ não có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh

>>>Xem thêm: Tập phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não như thế nào?

Dự phòng đột quỵ não như thế nào?

Phòng ngừa đột quỵ não ngay từ sớm là cách tốt nhất để hạn chế những biến chứng nguy hiểm của bệnh. Dưới đây là những cách giúp bạn chủ động phòng tránh đột quỵ não:

Kiểm soát huyết áp

Để có thể duy trì huyết áp ổn định ở mức dưới 135/85 mmHg, bạn nên giảm muối trong chế độ ăn hàng ngày, không ăn quá 1,5g muối mỗi ngày, tránh những loại thực phẩm giàu cholesterol như: Bánh mì kẹp thịt, pho mát, kem tươi. Nên sử dụng từ 4 – 5 phần rau và trái cây mỗi ngày, 2 – 3 phần cá một tuần và tiêu thụ thêm ngũ cốc nguyên hạt cũng như sữa ít chất béo. Nếu cần, bạn có thể dùng thuốc trị tăng huyết áp theo hướng dẫn của bác sĩ.

Kiểm soát cân nặng

Giữ cân nặng ở mức độ vừa phải không chỉ giúp cơ thể thon gọn, cân đối mà còn hạn chế nguy cơ bị đột quỵ não. Không nên tiêu thụ quá 1500-2000 calorie mỗi ngày, đồng thời tăng cường vận động thể chất như đi bộ, bơi lội,... giúp nâng cao sức khỏe.

 Kiểm soát cân nặng giúp hạn chế nguy cơ bị đột quỵ não

Kiểm soát cân nặng giúp hạn chế nguy cơ bị đột quỵ não

Giữ ấm cơ thể

Nhiễm lạnh có thể gây tăng huyết áp, tăng áp lực khiến các mạch máu bị vỡ, từ đó người bệnh tiềm ẩn nguy cơ bị đột quỵ não rất cao. Bởi vậy, bạn cần giữ ấm cơ thể, giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là với người lớn tuổi trong thời điểm giao mùa.

Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá là một trong những nguy cơ làm tăng khả năng bị đột quỵ não. Thuốc lá còn gây hại cho sức khỏe của bản thân và những người xung quanh. Nếu bỏ thuốc lá trong vòng từ 2 - 5 năm, nguy cơ bị đột quỵ não sẽ ngang bằng với người chưa bao giờ hút thuốc.

 Không hút thuốc lá góp phần giảm nguy cơ đột quỵ não

Không hút thuốc lá góp phần giảm nguy cơ đột quỵ não

Khám sức khỏe định kỳ

Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp phát hiện các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ não, từ đó bạn có thể chủ động can thiệp giúp phòng tránh đột quỵ não hiệu quả. Người mắc các bệnh tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch, mỡ máu cần đi khám sức khỏe thường xuyên, giúp kiểm soát tình trạng bệnh, không để các chỉ số vượt quá mức nguy hiểm gây ra đột quỵ não.

>>>XEM THÊM: Đột quỵ nhồi máu não nguy hiểm như thế nào? Cách điều trị ra sao?

Phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não hiệu quả nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Đột quỵ não được gây ra bởi nhiều yếu tố khác nhau, nhưng nguyên nhân sâu xa là do sự hình thành cục máu đông trong mạch máu. Vì vậy, muốn phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả, chúng ta cần ngăn chặn những cục máu đông này. Để làm được như vậy, ngoài những phương pháp đã được lưu ý ở trên, các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính nattokinase.

Nattokinase là một enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp làm Natto - món ăn truyền thống giàu dinh dưỡng của người Nhật Bản. Nattokinase là một loại xúc tác sinh học có khả năng phân hủy sợi fibrin (sợi tơ huyết), chống kết tập tiểu cầu, trực tiếp làm tan cục máu đông và kích thích một loạt các yếu tố khác trong máu giúp tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh trong cơ thể) làm tan fibrin. Đặc biệt, tác động phân hủy fibrin trực tiếp của nattokinase cao gấp 4 lần so với plasmin nên bổ sung nattokinase sẽ là phương pháp làm tan cục máu đông, phòng ngừa đột quỵ não cho hiệu quả tích cực hơn.

Nattokinase giúp phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não hiệu quả 

Nattokinase giúp phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não hiệu quả

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên Đài Truyền hình Quốc hội, chuyên gia Phạm Gia Khải – chuyên gia đầu ngành với kinh nghiệm hơn 50 năm điều trị các bệnh lý tim mạch cho biết: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông rất tốt, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây nhồi máu não, kiểm soát các nguyên nhân gây đột quỵ não!”.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa enzyme nattokinase được quảng cáo với công dụng phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia khuyên người bị đột quỵ não nên chọn sản phẩm chứa nattokinase theo những tiêu chí: Có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi đơn vị uy tín, nhiều người sử dụng tích cực, nhận được nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn và đã trải qua các nghiên cứu khoa học. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính nattokinase ra đời vào năm 2006 là một trong số ít sản phẩm thiên nhiên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này. 

Sản phẩm này đã có mặt trên thị trường gần 15 năm, giúp hàng triệu người cải thiện đột quỵ não và ngăn ngừa bệnh tái phát. Không những thế, sản phẩm cũng được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học và chứng minh bằng các nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên toàn quốc cho thấy tác dụng cải thiện đột quỵ não tích cực, không gây tác dụng phụ. 

Đặc biệt, tác dụng của sản phẩm này đã được công nhận bởi thư viện y khoa uy tín nhất thế giới - PUBMED. Bạn có thể tìm hiểu bản nghiên cứu đầy đủ trong link sau: 

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7415874/

Để phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính là enzyme nattokinase mỗi ngày, bạn nhé!

Hồng Đăng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes

Thành phần: Mỗi viên nang chứa

- Nattokinase 300FU

- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.

Công dụng:

- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.

- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.

- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Đối tượng sử dụng:

- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.

Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC

Sản xuất bởi:

Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế (IMC)

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh 2

Trụ sở: B18+19 Khu B Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội.

ĐCSX: Lô 42A2 - Khu Công nghiệp Quang Minh I - Thị Trấn Quang Minh - Mê Linh - Hà Nội.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 – 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, nhãn hàng Nattospes đang có chương trình:

 - Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tiết kiệm 19% chi phí.

Bên cạnh đó, nhãn hàng Nattospes tự tin CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

Nếu còn thắc mắc về đột quỵ não hoặc muốn đặt mua sản phẩm Nattospes, xin vui lòng gọi tới số tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI 18006305; hotline (ZALO/VIBER): 09171851700917230950.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129003