Bệnh sốt xuất huyết có được tắm không? Xem ngay để biết câu trả lời

Cập nhật lúc 13:24 / 18.05.2021

Bị sốt xuất huyết có được tắm không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Thời gian gần đây, tỷ lệ mắc sốt xuất huyết gia tăng đột biến. Chính vì vậy, việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến bệnh là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe, giúp bạn tránh xa những biến chứng nguy hiểm do sốt xuất huyết gây ra!

Bị sốt xuất huyết có được tắm không?

Khi bị sốt xuất huyết, người bệnh thường lo lắng, không biết có thể tắm được hay không? Một số bệnh nhân chọn cách lau người sơ qua bằng nước ấm, đặc biệt là nhiều trẻ nhỏ với sức khỏe yếu, bố mẹ không dám tắm vì sợ con ốm hoặc sốt nặng hơn.

Nhiều người thắc mắc: Bị sốt xuất huyết có được tắm không? 

Nhiều người thắc mắc: Bị sốt xuất huyết có được tắm không?

Tuy nhiên, thực tế là khi bị sốt xuất huyết, bệnh nhân hoàn toàn có thể tắm rửa bình thường nhưng cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Không tắm và ngâm người trong nước lâu.

- Tắm với nước có độ ấm vừa phải, không quá nóng và tuyệt đối không tắm với nước lạnh, vì sẽ làm mạch ngoài da co lại, mạch nội tạng giãn ra, dẫn đến nguy cơ tử vong rất cao.

- Sau khi tắm, cần phải lau người khô rồi mới mặc đồ để tránh trường hợp nhiễm lạnh. Bên cạnh đó, bệnh nhân sốt xuất huyết cũng có thể gội đầu, nhưng phải sấy khô tóc, không được để ẩm.

* Lưu ý: Khi bị sốt xuất huyết bạn vẫn có thể tắm được bình thường, nhưng trong trường hợp sốt xuất huyết hạ tiểu cầu, bạn không được kỳ cọ mạnh. Bởi điều này rất dễ gây chảy máu dưới da hoặc trong cơ, vô cùng nguy hiểm.

>>> Xem thêm: Bị sốt xuất huyết nên ăn cháo gì để nhanh hồi phục?

Cần kiêng gì khi bị sốt xuất huyết?

Để sốt xuất huyết nhanh khỏi và không xảy ra biến chứng nguy hiểm, bệnh nhân nên chú ý những vấn đề sau:

Không tự ý dùng thuốc hạ sốt

Khi chưa xác định bị sốt do bệnh gì thì không nên tự ý sử dụng các loại thuốc hạ nhiệt vì có thể xảy ra tình trạng chảy máu. Thậm chí, người bệnh phải đối mặt với tình trạng xuất huyết dạ dày nghiêm trọng nếu lạm dụng thuốc hạ sốt.

Không tự ý dùng thuốc hạ nhiệt khi bị sốt xuất huyết 

Không tự ý dùng thuốc hạ nhiệt khi bị sốt xuất huyết

Tốt nhất, nên hạ sốt bằng các biện pháp tự nhiên như: Chườm khăn ấm lên trán, cho người bệnh mặc quần áo mỏng và nghỉ ngơi ở nơi thoáng mát.

Không sử dụng các chất kích thích

Những loại đồ uống chứa caffeine như: Trà, cà phê, rượu bia,... thường khiến não bị kích thích, làm tăng huyết áp, tim đập nhanh và cơ thể trở nên mệt mỏi hơn. 

Việc uống trà đặc khi bị nhiễm sốt xuất huyết sẽ làm giảm tác dụng của một số loại thuốc hạ sốt. Không những vậy, trong trà còn chứa một số chất có tác dụng tăng nhiệt độ cơ thể, khiến cho tình trạng sốt trở nên trầm trọng hơn.

Không ăn, uống đồ ngọt

Khi bị sốt xuất huyết, người bệnh cần tránh xa nước ngọt có ga, bánh kẹo ngọt và những thực phẩm chứa hàm lượng đường cao. Lý do là vì hấp thụ quá nhiều đường vào cơ thể sẽ khiến các tế bào hoạt động chậm lại, từ đó làm giảm khả năng diệt khuẩn nên bệnh sẽ lâu khỏi hơn.

 Không nên uống nước ngọt có ga khi bị sốt xuất huyết

Không nên uống nước ngọt có ga khi bị sốt xuất huyết

Không ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ

Dầu mỡ là thủ phạm gây nên triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi hơn, từ đó làm chậm quá trình hồi phục sức khỏe. Do vậy, hãy tránh xa những thực phẩm nhiều dầu mỡ khi bị sốt xuất huyết.

>>> Xem thêm: Những dấu hiệu sốt xuất huyết ở trẻ em

Phòng ngừa và cải thiện bệnh sốt xuất huyết hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược

Phần lớn các bệnh ngoài da do virus nói chung hay sốt xuất huyết nói riêng là do sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy giảm. Vì vậy, để phòng ngừa và cải thiện tình trạng sốt xuất huyết hiệu quả, cần có những giải pháp đáp ứng được các mục tiêu trước mắt và lâu dài:

- Trước mắt: Cải thiện các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, khó chịu,… khi mắc bệnh ngoài da do virus nói chung và sốt xuất huyết nói riêng.

- Về lâu dài: Sản phẩm ấy sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch của da và niêm mạc, đồng thời ngăn ngừa sẹo an toàn, hiệu quả.

Nắm bắt được những điều này, các nhà khoa học đã bào chế ra dòng sản phẩm thảo dược chứa thành phần tự nhiên như: Vitamin, khoáng chất, nano bạc,… với tác dụng kháng vi khuẩn, virus, chống viêm, làm lành vết thương, ngăn ngừa sẹo. Tiêu biểu trong số đó phải kể tới thực phẩm bảo vệ sức khoẻ cốm và gel bôi có các thành phần cụ thể như sau:

Cốm thảo dược: Đây là công thức kết hợp của nhiều loại thảo dược quý và các hoạt chất tự nhiên an toàn, bao gồm: Cao lá Neem, L-Lysine, cao lá xoài, cao cỏ nhọ nồi, cao bạch chỉ, cao tạo giác thích, kẽm gluconate, Kali Iodid và vitamin C. Những thành phần này đều là dạng kháng sinh thực vật, giúp kháng viêm, tăng cường sức đề kháng, chống nhiễm trùng, giảm đau, hạ sốt,… cải thiện khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh do virus, vi khuẩn. Hỗ trợ điều trị các bệnh như: Sốt xuất huyết, thủy đậu, tay chân miệng, zona, sởi, chốc lở, viêm loét miệng... Đồng thời, sản phẩm được bào chế dưới dạng cốm nên có thể sử dụng cho cả trẻ em và người lớn mắc các bệnh ngoài da do nhiễm virus (herpes, thủy đậu, zona, tay chân miệng, sởi), nhiễm trùng da do vi khuẩn (viêm da, lở loét, mụn nước), trẻ em suy giảm sức đề kháng, người có nguy cơ cao mắc các bệnh ngoài da do vi khuẩn, virus... Đặc biệt, sản phẩm cốm có thể uống bất cứ khi nào với tác dụng phòng tránh bệnh ngoài da do virus khi xung quanh đang có dịch.

Sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện bệnh sốt xuất huyết hiệu quả 

Sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện bệnh sốt xuất huyết hiệu quả

Gel bôi ngoài da: Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm đường uống, để tăng hiệu quả cải thiện và ngăn ngừa biến chứng của sốt xuất huyết hay các bệnh ngoài da do virus khác, giới chuyên gia khuyên bạn nên dùng thêm sản phẩm gel bôi thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm,… kết hợp với chitosan, dịch chiết neem giúp làm sạch, sát khuẩn, chống viêm nhiễm, đẩy nhanh quá trình lành các tổn thương, tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo đồng thời rút ngắn quá trình điều trị bệnh sốt xuất huyết, thủy đậu, tay chân miệng,… an toàn, hiệu quả.

Đây chính là sự kết hợp độc đáo, giúp bạn xóa bỏ nỗi lo mắc sốt xuất huyết hay bất kỳ vấn bệnh ngoài da nào do virus, vi khuẩn gây ra.

Qua những chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã biết được bị sốt xuất huyết có được tắm không. Để cải thiện bệnh sốt xuất huyết hiệu quả, bên cạnh chú ý đến vấn đề vệ sinh, dinh dưỡng hàng ngày, bạn hãy kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược dạng cốm & gel bôi ngoài da như đã gợi ý ở trên nhé!

Tuệ Đan

Bộ đôi trong uống - ngoài bôi nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với các thảo dược quý như:  Chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus. Người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

 Bộ đôi thảo dược cốm Subạc và gel Subạc

Bộ đôi thảo dược cốm Subạc và gel Subạc

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Để khẳng định chất lượng của sản phẩm, bộ đôi trong - uống ngoài bôi Subạc tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để được tham gia chương trình! 

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa  bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129839