Cách chữa bệnh ù tai trái an toàn, hiệu quả nhờ thảo dược

Cập nhật lúc 17:25 / 09.06.2021

Ù tai trái là tình trạng bạn luôn nghe thấy những âm thanh lạ ở bên trong tai trái. Hiện nay, cách chữa bệnh ù tai trái bằng thảo dược là phương pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn và nhận thấy hiệu quả tích cực. Cụ thể vấn đề này như thế nào? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau!

Nguyên nhân gây ù tai trái

Ù tai là tình trạng mà bạn nghe thấy những âm thanh lạ ở bên trong tai như: Tiếng ve kêu, tiếng dế kêu, tiếng chuông ngân, tiếng ù ù, o o, e e,… Ù tai trái là khi bạn có cảm nhận về những âm thanh lạ ở bên tai trái, còn tai phải hoàn toàn bình thường. Ù tai thường có xu hướng nghiêm trọng hơn khi không gian yên tĩnh, vì vậy, bạn sẽ nhận thức về những âm thanh lạ trong tai rõ nhất vào ban đêm. Ù tai thường gây khó chịu, làm suy giảm khả năng nghe, khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày. Ù tai kéo dài không được điều trị sớm có thể dẫn đến chứng mất ngủ, khó tập trung, lo lắng và trầm cảm.

 Ù tai là tình trạng khá phổ biến

Ù tai là tình trạng khá phổ biến

Ù tai trái còn là triệu chứng của một số bệnh như: Huyết áp cao; Mắc bệnh về tai; Có khối u dây thần kinh thính giác bên tai trái; Chấn thương đầu và cổ… Dù có nhiều yếu tố liên quan tới tình trạng tình trạng ù tai trái nhưng nguyên nhân sâu xa được xác định là do chức năng thận suy giảm (“thận khai khiếu ra tai” theo đông y) và theo tây y là do tuần hoàn máu, oxy, dưỡng chất tới thần kinh thính giác kém.

Xem thêm:5 cách chữa ù tai, đau tai hiệu quả tại nhà

Bật mí cách chữa bệnh ù tai trái hiệu quả

Tình trạng bị ù tai bên trái tuy ít gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu không được điều trị sớm, nó có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Nếu đang bị ù tai trái, bạn có thể thực hiện một số mẹo hữu ích dưới đây:

- Ngáp: Ngáp là một trong những cách chữa bệnh ù tai trái đơn giản nhưng mang đến hiệu quả khá cao. Khi ngáp, bạn cần lưu ý không nuốt nước bọt để có tác dụng tốt hơn.

Ngáp giúp cải thiện ù tai trái
Ngáp giúp cải thiện ù tai trái

- Hít thở sâu: Bạn có thể thực hiện cách hít thở sâu như: Hít vào qua mũi và thở ra bằng miệng. Trong khi thở ra, hãy tập trung thư giãn để giảm căng thẳng. Bạn có thể lặp lại 3 - 4 lần hoặc cho tới khi thực sự thấy thoải mái, cảm giác ù tai không còn.

- Gõ trống tai: Bạn có thể gõ trống tai bằng cách úp 2 lòng bàn tay vào 2 bên tai, các ngón tay xuôi về phía sau, hơi khum lại, ấn thành nhịp một nặng một nhẹ. Thực hiện thao tác này liên tục khoảng 30 lần. Sau đó, bạn sử dụng 2 ngón trỏ và ngón giữa gõ vào phía sau tai khoảng 30 lần.

- Massage tai: Bạn thực hiện bằng cách sau: Đặt hai lòng bàn tay lên tai trái, từ từ xoa vành tai theo hình tròn trong khoảng thời gian 1 phút hoặc tới khi cả hai tai có cảm giác nóng lên. Sau đó, dùng ngón tay giữa bịt vào lỗ tai rồi kéo tay ra, làm nhanh lặp đi lặp lại khoảng 50 lần.

 Massage tai giúp cải thiện ù tai trái

Massage tai giúp cải thiện ù tai trái

- Sử dụng tiếng ồn trắng: Tiếng ồn trắng là những âm thanh như: Tiếng kêu đều đều của quạt, tiếng mưa rơi, tiếng thác nước chảy,... Nghe những âm thanh này sẽ giúp bạn giảm ù tai tai trái hiệu quả. Cách này cũng rất hữu ích nếu tình trạng ù tai trái khiến bạn bị mất ngủ.

- Dùng sản phẩm thảo dược: Để cải thiện ù tai trái, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên. Điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay. Sản phẩm giúp tăng cường chức năng gan thận, tăng cường cung cấp oxy và dưỡng chất nuôi tế bào thần kinh tai, từ đó cải thiện ù tai nói chung và ù tai trái nói riêng an toàn, hiệu quả.

Khi gặp triệu chứng ù tai trái, hãy áp dụng các phương pháp đơn giản như trên và đừng quên giải pháp hữu hiệu đã và đang được nhiều người áp dụng thành công, đó là sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay, bạn nhé!

Thảo Nguyên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm dùng cho người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ…

 Sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị ù tai, nghe kém

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị ù tai, nghe kém

Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thính đang có chương trình đặc biệt: Khi mua 6 hộp sản phẩm thảo dược Kim Thính 30 viên hoặc 1 hộp Kim Thính 180 viên, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thính 30 viên. Đồng thời Kim Thính cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP

Tiếp thị và phân phối bởi bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đỗ Ngọc

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12127413