Thoát vị đĩa đệm cổ C4 C5 là gì? Có nguy hiểm không?

Cập nhật lúc 18:39 / 05.08.2021

Thoát vị đĩa đệm cổ C4 C5 không chỉ gây ra cơn các cơn đau cứng cổ, vai gáy, tê bì tay chân mà chúng còn có thể là “thủ phạm” dẫn đến hàng loạt những biến chứng nguy hiểm như teo cơ, giảm hoặc mất khả năng vận động, thậm chí là tàn phế.

Cách nhận biết thoát vị đĩa đệm cổ C4 C5

Cột sống cổ được cấu tạo bởi 7 đốt sống, xen giữa các đốt sống này là đĩa đệm có khả năng đàn hồi tốt để giúp cho cột sống chuyển động dễ dàng, dẻo dai, phân bổ lực hợp lý, tránh làm tổn thương cột sống khi bị tác động mạnh. Khi những đĩa đệm này thoái hóa hoặc tổn thương khiến phần bao xơ bị rách, nhân nhầy phía trong sẽ di chuyển ra ngoài, chèn ép rễ thần kinh cột sống cổ và gây ra các cơn đau nhức. Những đốt sống cổ thường bị tổn thương nhất là đốt sống cổ C3, C4, C5.

Triệu chứng thường gặp khi bị thoát vị đĩa đệm cổ C4 C5 là đau cứng, tê mỏi vùng cổ, vai gáy, lan xuống cánh tay, bàn và ngón tay, ảnh hưởng đến khả năng vận động. Khối cơ vùng này cũng dần trở nên yếu hơn, thỉnh thoảng xuất hiện tình trạng co cứng cơ, vận động bàn tay không còn linh hoạt, cầm nắm không chắc. Một số trường hợp có thể xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt,...

 Thoát vị đĩa đệm cổ C4 C5 gây đau cứng cổ, vai gáy

Thoát vị đĩa đệm cổ C4 C5 gây đau cứng cổ, vai gáy

>>> XEM THÊM: GHI NHỚ NGAY: 4 giai đoạn tiến triển của thoát vị đĩa đệm ai cũng phải THUỘC LÒNG

Thoát vị đĩa đệm C4 C5 có nguy hiểm không?

Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ C4 C5 tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không có biện pháp xử trí sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Cụ thể là:

Thiếu máu não

Khi khối nhân nhầy chèn ép vào các mạch máu, dây thần kinh vùng cổ sẽ làm giảm quá trình lưu thông máu từ tim lên đến não, gây ra tình trạng thiếu máu cục bộ. Nếu không có biện pháp xử trí kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ, hệ thần kinh như: Chóng mặt, hoa mắt, đau đầu,... 

Hội chứng giao cảm cổ sau

Khi khối nhân nhầy chèn ép vào tủy sống có thể gây ra hội chứng giao cảm cổ sau với các biểu hiện như: Đau đầu, chóng mặt, rối loạn thăng bằng, ù tai, cảm giác nuốt khó, vướng. Nếu không được điều trị sớm, hội chứng giao cảm cổ sau có thể tiến triển nặng hơn gây đau nhức, giảm khả năng vận động, không tự mình đi hoặc làm các công việc phục vụ cho bản thân.

Liệt nửa người, liệt tay chân

Đây là biến chứng nặng nề nhất mà thoát vị đĩa đệm cổ gây ra cho người bệnh. Khi khối thoát vị chèn ép tủy sống, rễ thần kinh cổ 2, 3 nặng sẽ làm mất khả năng vận động nửa người, tê liệt tay chân.

>>> XEM THÊM: Giảm ngay đau đớn nhờ các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm dưới đây!

Dầu vẹm xanh – Giải pháp cải thiện, phòng ngừa thoát vị đĩa đệm cổ C4 C5 hiệu quả, an toàn  

Hiện nay, các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cổ C4 C5 chủ yếu là dùng thuốc tây y, vật lý trị liệu và phẫu thuật. Tuy nhiên, dù áp dụng biện pháp nào thì cũng chỉ giúp giảm đau nhức tạm thời, bệnh vẫn có thể tái phát. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên vừa tác động vào căn nguyên, lại làm giảm đau nhức hiệu quả, an toàn.

Hiện nay, nhiều người tin tưởng sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh phối hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cột sống, được bào chế với công nghệ hiện đại, chiết xuất tối đa hàm lượng dược chất có tác dụng trong dược liệu, dạng dùng dễ hấp thu, tiện dùng. Cách phối hợp độc đáo này không chỉ giúp làm giảm triệu chứng, kháng viêm hiệu quả, an toàn mà còn tác động vào căn nguyên gây đau lưng xương khớp (thiếu dinh dưỡng, quá trình lão hóa), từ đó ngăn chặn tình trạng tái phát và tiến triển hiệu quả hơn. 

Đặc biệt, dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Kết quả cho thấy: Tỷ lệ giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%.

 Dầu vẹm xanh giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm cổ C4 C5 hiệu quả, an toàn

Dầu vẹm xanh giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm cổ C4 C5 hiệu quả, an toàn

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường có một số sản phẩm được quảng bá có công dụng với bệnh cột sống, đĩa đệm, xương khớp, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, chứa thành phần là dầu vẹm xanh được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Tốt nhất, nên chọn những sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng trên người bệnh thực sự tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ. Đồng thời đã có nhiều người dùng cho hiệu quả tốt, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, được nhận nhiều giải thưởng danh giá. 

Để cải thiện và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm cổ C4 C5 hiệu quả, hãy sử dụng ngay sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh hôm nay, bạn nhé!

Thu Hương 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và các thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương 

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 – 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng. 

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề về cột sống như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa cột sống thì hãy liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được dược sĩ tư vấn sớm nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Kiều Thị Mai Hương MKT1

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132023
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx