Chương trình phát tặng cẩm nang tại chùa Hòe Nhai sáng ngày 17/08/16

Cập nhật lúc 15:04 / 17.08.2016

Sáng nay ngày 17/08/16 nhằm ngày 15/07 âm lịch, đây là ngày lễ vu lan báo hiếu thì rất nhiều người đã hân hoan hội tụ về chùa, để tu tập đáp đền ân nghĩa, báo hiếu, báo ân công đức sinh thành. Và nhân dịp lễ vu lan này thì ban đại diện cũng mong muốn các phật tử, thành viên gia đình phật tử, các sư... hiểu và nắm bắt thêm một số thông tin về bệnh đã phối hợp với công ty dược phát tặng cẩm nang sức khỏe với tên gọi "Cẩm nang nâng niu sức khỏe người cao tuổi".

Chương trình phát tặng cẩm nang tại chùa

Chương trình phát tặng cẩm nang tại chùa

Cuốn cẩm nang đã đem đến cho người đọc những thông tin cơ bản nhất về bệnh suy thận và đột quỵ não. Được trình bày dưới góc nhìn của những chuyên gia y tế đầu ngành cùng kinh nghiệm điều trị của một số bệnh nhân, khi tiếp cận cuốn cẩm nang này, các hội viên sẽ được phân tích về nguyên nhân gây bệnh, dấu hiệu nhận biết, mức độ nguy hiểm và biết thêm cách phòng ngừa, điều trị phù hợp. 

Suy thận mạn là hội chứng chức năng thận bị giảm dần, không hồi phục và ngày càng nặng. Suy thận giai đoạn đầu thường ít triệu chứng, khi đã có dấu hiệu như: buồn nôn, nôn, biếng ăn, mệt mỏi, tiểu ra máu, tăng creatinin huyết… thì có thể bệnh đã ở giai đoạn muộn. Các nguyên nhân tử vong do suy thận bao gồm: tăng huyết áp; đột quỵ; nhồi máu cơ tim, sốc tim, rối loạn nhịp, suy tim cấp tính; xuất huyết tiêu hoá, nhiễm khuẩn, tăng kali máu, nhiễm toan chuyển hoá,…

Còn đột quỵ não được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tàn phế và tử vong hiện nay. Theo thống kê, chỉ 10% số bệnh nhân sau đột quỵ não có thể phục hồi hoàn toàn và trở về cuộc sống bình thường. Sau đột quỵ, người bệnh có nguy cơ cao gặp nhiều di chứng nặng nề, ảnh hưởng tới quá trình phục hồi như: loét điểm tỳ, viêm phổi – phế quản, viêm đường tiết niệu do nằm lâu một tư thế; cứng khớp, biến dạng khớp, teo cơ; huyết khối tĩnh mạch sâu; khó nói hoặc không thể nói, mất đi khả năng giao tiếp,…

Đặc biệt, cuốn cẩm nang còn đăng tải những chia sẻ của bệnh nhân đã điều trị hiệu quả. Một biện pháp đang được nhiều bác sĩ và người bệnh tin tưởng là dùng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, hỗ trợ điều trị lâu dài, hiệu quả bền vững. Đây là xu thế chung của thời đại và đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học cũng như những trường hợp cụ thể đã điều trị hiệu quả.

Kết thúc chương trình, đại diện ban chấp hành hội đã gửi lời cảm ơn tới các chuyên gia và hy vọng những hoạt động như thế này sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng của hội tại địa phương.

Trần Như Ngọc MKT MN

Số lượng người truy cập

12131320