Chương trình tư vấn sức khỏe về bệnh tuyến giáp ở CLB tiểu đường bệnh viện Nội Tiết Trung Ương Mới ngày 07/10/16

Cập nhật lúc 15:36 / 13.10.2016

Vào ngày 07/10/16, câu lạc bộ bệnh nhân tiểu đường ở bệnh viện Nội Tiết Trung Ương có tổ chức chương trình hợp mặt trao đổi về một số thông tin cũng như chăm sóc sức khỏe trong thời gian điều trị  bệnh cũng như được nghe tư vấn một số thông tin về bệnh tuyến giáp.

Chương trình tư vấn sức khỏe

Chương trình tư vấn sức khỏe

Đến với chương trình lần này, chuyên viên tư vấn Vũ Phương Thảo đã cung cấp đến hội viên một số thông tin cần thiết về tuyến giáp. Tuyến giáp nằm trước khí quản, dưới sụn giáp, nặng 20-25g, gồm 2 thùy, có eo ở giữa, cao 6cm, rộng 3cm, dày 2cm. Cấu trúc gồm nhiều nang giáp, trong chứa đầy dịch keo, xen lẫn hệ thống mạch máu rất phong phú (1% lưu lượng tim), ở đây tổng hợp và dự  trữ hormon T3, T4.

Chức năng của tuyến giáp:

+ Tuyến giáp được biết đến là tuyến nội tiết quan trọng tiết ra chất nội tiết tố thyroxin (T4) và triiodothyronine (T3) có vai trò điều hòa chuyển hóa năng lượng, sự tăng trưởng của cơ thể sự phát triển hệ thần kinh tâm thần...

 + Chuyển hóa: Tăng dị hóa (oxy hóa) sinh nhiệt (nhược năng chống rét kém, thân nhiệt giảm). Tăng phân giải Gluxit, lipit, protein, năng lượng (ưu năng: con vật gầy,  thể trọng)

 + Sinh trưởng và phát dục:  Ảnh hưởng dinh dưỡng da, lông, kích thích sụn liên hợp sinh xương. Kích thích sự sinh trưởng , phát dục bào thai, hệ thần kinh, xương bào thai.

Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng điều hòa nhiều hoạt động sinh trưởng và phát triển của cơ thể. Khi rối loạn chức năng tuyến giáp có thể gây ra các bệnh cường tuyến giáp trạng, suy tuyến giáp trạng, bướu lành tuyến giáp trạng... với các biểu hiện khác nhau. Có nhiều phương pháp điều trị bệnh như dùng thuốc nội tiết, xạ trị, hóa trị, phẫu thuật cắt bỏ...  Thì hiện nay, ngoài dùng các thuốc tây y theo chỉ định của bác sĩ, thì xu hướng đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, hiệu quả bền vững để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh lý tuyến giáp. Đó là thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương. Sản phẩm này có thành phần chính là hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên (làm mềm u rắn), tiết nhiệt=> mềm khối u. Natri alginat và các thành phần đa đường => giảm Cholesterol huyết. Chứa nhiều Iod => điều hòa hormone tuyến giáp.

Ích Giáp Vương với thành phần là hải tảo còn có các thành phần khác như Kali Iodua, khổ sâm, ba chạc…. Giúp giảm các triệu chứng bệnh tuyến giáp (giảm đau, giảm viêm, làm mềm khối u tuyến giáp giảm các triệu chứng về: thần kinh cơ, tiêu hóa, tim mạch…). Điều hòa hệ miễn dịch tăng cường thông tin giữa các tế bào => điều hòa lại lượng hormon tuyến giáp. Phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh về tuyến giáp (cường giáp, suy giáp…).

Qua chương trình, ban tổ chức hy vọng mỗi hội viên sẽ hiểu thêm về căn bệnh tuyến giáp và biết cách phòng ngừa, điều trị hiệu quả cho bản thân.

Trần Như Ngọc MKT MN

Số lượng người truy cập

12132408