Hỏi đáp 24h
  • Tôi bị bệnh tiểu đường gần 10 năm nay. Gần đây, tôi thấy mắt càng kém đi. Xin hỏi bác sĩ, mắt kém có phải do bệnh tiểu đường không? Tôi phải làm thế nào để có thể cải thiện được thị lực?

    bui danh nghĩa
    ( 16:39 / 07.03.2013 )

    Đái tháo đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa, triệu chứng đặc trưng là tăng đường huyết mãn tính cùng với rối loạn chuyển hóa carbonhydrate,chất béo,protein do thiếu insulin. Bệnh gặp ngày càng nhiều ở nước ta . Bệnh thường diễn biến âm thầm lặng lẽ, có thể đến lúc  biến chứng xuất hiện thì người bệnh mới được phát hiện hoặc được phát hiện khi đi khám vì một bệnh khác. Biến chứng tại mắt do đái tháo đường có thể biểu hiện từ nhẹ đến nặng là:

    1.   Mắt đỏ, chảy nước mắt.

    2.   Hạn chế hoặc liệt vận động nhãn cầu do tổn thương dây thần kinh

    3.   Đục thể thủy tinh: gây nhìn mờ.

    4.   Bệnh lý võng mạc đái tháo đường: Đáy mắt người bệnh có thể có tân mạch (xuất hiện mạch máu mới), phù, xuất tiết và nặng hơn nữa là xuất huyết võng mạc và có thể dẫn đến xuất huyết dịch kính,bong võng mạc. Khi có tổn thương võng mạc dịch kính do đái tháo đường, thị lực giảm ít hay nhiều là tùy thuộc mức độ tổn thương.

    Đái tháo đường là một bệnh toàn thân cho nên biến chứng ở nhiều bộ phận, cơ quan của cơ thể: tim, thận, gan, mắt, chân tay có thể bị liệt, hoại tử toàn thân… Để tránh những biến chứng của đái tháo đường, người bệnh cần tuân thủ y lệnh của bác sỹ chuyên khoa nội tiết:dùng thuốc điều trị , vận động hợp lý , chế độ ăn uống, ăn kiêng phù hợp. Bệnh nhân cần đến thầy thuốc nhãn khoa khám sớm để phát hiện bệnh chứng, điều trị kịp thời.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12139077