Hỏi đáp 24h
  •  Tôi bị ra mồ hôi rất nhiều ở long bàn tay,có người mách tôi xoa tay bằng phấn rôm của trẻ em. Tôi đã làm thử và mấy ngày đầu tôi cũng thấy mồ hôi ở tay mình giảm được 1 ít song những ngày tiếp theo thì không còn thấy hiệu quả gì cả. Xin hỏi BS, có thuốc nào trị dứt điểm tình trạng này của tôi không?

    Nguyễn Liên hương
    ( 18:53 / 17.04.2013 )

     Chị thấy bàn tay của mình đổ mồ hôi nhiều do tình trạng này xảy ra ở vị trí chị dễ nhận thấy. Tuy nhiên mồ hôi có thể ra ở nhiều nơi khác mà chị không nhận ra được hoặc bị thấm vào quần áo : Chân, lưng, người,..

    Đây không phải là bệnh vì ra mồ hôi là việc hoạt động chuyển hóa bình thường của cơ thể. Với trường hợp của chị đã bôi phân rôm mà chỉ được một thời gian ngắn nên phấn rôm sẽ gây ra cho chị nhiều khó chịu. Nên chị cần lưu ý:

    + Tránh thức ăn có nhiều năng lượng gây nhiều mồ hôi như: chất béo, xôi, những chất có đường và các chất kích thích.

    + Xem lại sức khỏe bên trong của chị, bởi một số bệnh như bệnh mạch máu, tim mạch, đặc biệt là hô hấp,...cũng là nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi. Hoặc với những người không có bệnh thì xem lại  tâm lý có hay xúc động hay không vì xúc động thường gây ra đổ mồ hôi ở bàn tay, chân ướt đầm.

    Nếu như chị không ở vào tình trạng nào trong số tất cả những trường hợp trên, vậy thì chị nên đi khám phụ khoa, nội khoa để bác sỹ tìm nguyên nhân và điều trị dứt điểm. Ngoài ra, chị cũng nên xem lại điều kiện sinh hoạt như nhà ở, công việc. Bên cạnh đó,  tình trạng tâm lý như: đa sầu, đa cảm, dễ xúc động cũng có thể gây ra tình trạng ra mồ hôi nhiều.

    Vì không trực tiếp khám cho bạn nên bạn xem lại ý kiến của tôi và so sánh với thực tế của bạn để từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138942