Hỏi đáp 24h
  • Tôi bị bệnh tăng tiết mồ hôi: lượng mồ hôi ra rất nhiều ở lòng bàn tay và đầu bất kể thời tiết nóng hay lạnh. Tôi đã đi phẫu thuật cắt hạch giao cảm cách đây nửa năm. Sau đó, mồ hôi không còn ra ở tay và đầu nữa, nhưng gần đây lại ra ở phần thân dưới và chân nhiều hơn trước. Vậy có biện pháp nào để hạn chế tình trạng trên hay không?                                                                                                                

    Lê viết huy
    ( 18:55 / 17.04.2013 )

     

    Theo tôi được biết, có khá nhiều người gặp phải tình trạng tăng tiết mồ hôi, không phân biệt giới tính, độ tuổi, nhưng nhiều người bị mắc phải từ khi còn rất trẻ. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do sự hoạt động quá mức của hệ thần kinh giao cảm, và một số nguyên nhân khác như phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, bệnh lý tuyến giáp, bệnh phổi, tiêu hóa... cũng gây nên tình trạng tăng tiết mồ hôi. Hiện nay, có một số phương pháp điều trị tăng tiết mồ hôi như:  tiêm botox, điện chuyển ion, phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm….Trường hợp của bạn đã điều trị bằng phương pháp cắt hạch thần kinh giao cảm. Tuy nhiên bất kể một phương pháp điều trị nào cũng có những ưu điểm và những hạn chế khó tránh khỏi. Đối với phương pháp điều trị phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm, đây là phương pháp điều trị khá hiệu quả giúp cho nhiều bệnh nhân bị ra nhiều mồ hôi ở tay có được đôi bàn tay khô ráo, ấm áp để làm việc, học tập, sinh hoạt...một cách bình thường. Tuy nhiên theo tôi được biết một số trường hợp sau khi phẫu thuật có thể gặp phải tình trạng tăng tiết mồ hôi bù trừ, nghĩa là mồ hôi không ra ở tay nữa nhưng lại ra nhiều ở những vùng da khác của cơ thể như lưng, bụng, chân....một số người lại cảm thấy có cảm giác khô, nóng rát...ở phần thân trên (2 tay, đầu).

    Như tôi đã nói ở trên, tăng tiết mồ hôi có thể còn do một số nguyên nhân khác nữa nên theo tôi bạn có thể đi khám bác sĩ chuyên khoa để xác định xem còn nguyên nhân nào  dẫn đến tình trạng ra mồ hôi nhiều của bạn, từ đó bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó bạn nên giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái tránh căng thẳng; mặc quần áo thoáng mát, có chế độ ăn uống thích hợp (uống nhiều nước, hạn chế thức ăn cay nóng và các chất kích thích như rượu, bia…). Để hỗ trợ cho các phương pháp điều trị tăng tiết mồ hôi hiện có, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh để giúp hỗ trợ điều trị chứng ra nhiều mồ hôi nhiều. Chúc bạn mau khỏe!

     

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138939