Hỏi đáp 24h
  • Xin chào GS! tôi năm nay 58. Năm 2008, tôi hay bị tức ngực, đi khám bác sỹ (BS) cho làm điện tim và kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim cục bộ. Đến tháng 8/2008, tôi bị nhồi máu cơ tim đã vào viện điều trị 20 ngày. Từ đó đến năm 2013, tôi vẫn uống thuốc đều theo chỉ dẫn của BS và đi khám thường xuyên. Nhưng đến tháng 5/2013, tôi thấy khó chịu trong ngực, đi khám BS cho điện tim và kết luận tôi bị nhồi máu cơ tim cấp và đã vào viện điều trị 20 ngày.  Ngày 11/7/2013, tôi xuống viện tim TP.HCM khám lại, BS cho biết tôi bị thiếu máu cơ tim cục bộ, suy tim độ 2. Từ đó đến nay tôi vẫn uống thuốc theo chỉ dẫn của BS và hẹn tái khám sau 1 tháng. Nhưng hiện nay, thỉnh thoảng tôi vẫn cản thấy tức sâu trong ngực.rnXin Gs cho tôi biết tình trạng bệnh của tôi như thế nào và tôi phải điều trị ra sao? Tôi đã có tiền sử cao huyết áp 10 năm nay, tôi vẫn uống thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của BS, nhưng huyết áp đến nay vẫn không ổn định ( tôi không hút thuốc, uống rượu và sử dụng các chất kích thích từ nhiều năm nay). Vậy làm sao để kiểm soát được HA và trong quá trình điều trị, tôi có thể sự dụng thuốc tây kèm với thực phẩm chứa năng Ich Tâm Khang được không? Cảm ơn GS!

    Đặng Thanh Bình
    ( 17:00 / 18.07.2013 )

     Thiếu máu cơ tim cục bộ là thuật ngữ chung cho ta biết là một vùng cơ tim có mạch vành bị tắc hẹp. Khi thiếu máu cơ tim sẽ gây tổn thương ở cơ tim, biểu hiện bằng đau ngực,  tăng men tim là thiếu máu cơ tim cấp. Không có biểu hiện này không gọi là thiếu máu cơ tim cấp. Nếu có nhiều cơn đau gọi là cơn đau thắt ngực không ổn định. Nếu chỉ gắng sức mới đau thì là đau thắt ngực ổn định. Có thể khẳng định bạn đã bị thiếu máu cơ tim cục bộ và bạn phải cẩn thận vì có thể dẫn tới suy tim. Nếu một mạch vành đã bị tổn thương thì những mạch vành khác cũng có thể bị tổn thương, bạn có thể bị tai biến mạch máu não, bạn có thể tắc động mạch các chi, tắc động mạch thận. Bạn cần phải sử dụng thuốc chống vữa xơ động mạch, thuốc giãn mạch vành, chế độ ăn ít lipid động vật.

    Nếu bạn lớn tuổi, huyết áp khoảng 150 là có thể vẫn được, bạn cũng không nên cố gắng hạ huyết áp quá vì sẽ không tốt. Bạn có thể dùng thuốc giảm áp, tuy nhiên dùng thuốc không thể giúp huyết áp trở lại bình thường được. Bạn hoàn toàn có thể dùng Ích Tâm Khang, tôi đã cho nhiều người sử dụng và thấy hiệu quả.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12139413