Hỏi đáp 24h
  • Chào chương trình !Tôi 42 tuổi, là một giáo viên dạy môn giáo dục thể chất, tôi rất quan tâm và theo dõi chương trình tư vấn sức khỏe hàng tháng của trang web này để tích lúy thêm cho mình kiến thức về sức khỏe và chăm sóc gia đình, vì theo tôi biết các câu hỏi thưởng được tư vấn trả lời bởi các giáo sư y học nổi tiếng. Với chủ đề các bệnh dẫn đến nguy cơ suy thận tháng này tôi rất mong được giáo sư tư vấn giúp tôi, như chồng tôi hiện tại mới đi xét nghiệm giai đoạn đầu thì được chẩn đoán là bị tiểu đường, nồng độ đường máu là 7mmol/ lít , theo tôi đọc trong phần giới thiệu chương trình này thì bệnh tiểu đường cũng là 1 bệnh dẫn đến suy thận, vậy giáo sư tư vấn giúp tôi nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho chồng như thế nào là hợp lý, liệu bệnh của chồng tôi có bị dẫn đến suy thận không, mong giáo sư tư vấn giúp tôi cách điều trị hiệu quả, tôi xin cảm ơn!

    Đỗ Thị Mai
    ( 14:48 / 28.08.2013 )

    Vâng, với kết quả xét nghiệm đường huyết của bạn 7mmol/l thì chồng bạn đã được chẩn đoán là bị bệnh tiểu đường rồi.

    Ở các nước thì bao giờ cũng có thầy thuốc gia đình, mỗi một gia đình đều có 1 thầy thuốc riêng, có sổ sức khỏe riêng nhưng ở VN chưa phổ biến như vậy. Do đó, bạn muốn điều trị tốt thì hoặc là đến bệnh viện Nội tiết Trung Ương để từ nay có 1 sổ khám bệnh thường kỳ, hoặc là có 1 bác sĩ gia đình để khám sức khỏe thường xuyên. Đây mới là giai đoạn đầu của tiểu đường, nhưng nếu điều trị không tốt thì kéo dài đến lúc già có thể dẫn đến suy thận hoặc nặng hơn nữa sẽ phải chạy thận. Nếu mình bỏ qua hoặc không tuân thủ, đến lúc huyết áp tăng lên thì khó có thể quay lại được. Suy thận vì sao phải chẩn đoán sớm, phải điều trị bảo tồn, bởi vì khi đã bị độ 3 thì gần như không thể quay lại độ 2 được, suy thận là sự hủy hoại các neuphron, mỗi thận có khoảng 1 triệu neuphron, khi bị hủy hoại thì không có cách nào để quay lại được.

    Hiện nay với phương pháp tế bào gốc thì hi vọng trong tương lai có thể điều trị quay lại được. Bất kì một người nào bị đái tháo đường thì cần phải có thuốc điều trị tiểu đường theo chỉ định của thầy thuốc, đặc biệt chú ý đến chế độ tuân thủ ăn hạn chế đường thô (saccarose). Từ đó sẽ hạn chế nguy cơ dẫn đến suy thận. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương cho chồng mình, sẽ giúp ổn định huyết áp và ngăn chặn được nguy cơ dẫn đến suy thận rất hiệu quả.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12139295