Hỏi đáp 24h
  • Xin chào chương trình và PGS.TS Nguyễn Nguyên Khôi. Tôi tên là Nhung, năm nay Tôi 25 tuổi, hiện tại Tôi đang làm việc tại Hà Nội. Tôi cần sự chia sẻ từ chương trình và PGS.TS Nguyễn Nguyên Khôi. Rất mong chương trình và GS giúp đỡ! . Tôi phát hiện bị viêm cầu thận từ năm 16 tuổi và khi đó Bs đã nói là VCT hội chứng thận hư, Tôi đã đi khám và điều trị ngoại trú ở BV Bạch Mại nhưng không âm tính. Sau đó Tôi dùng thuốc nam nhưng cũng không có gì thay đổi. Vừa tháng trước Tôi có lên BV Bạch Mai khám theo yêu cầu của 1 PGS.TS hiện đang làm phó trưởng khoa thận. Với kết qủa xét nghiệm PGS.TS nói rằng: Tôi không còn hội chứng thận hư nữa, giờ chỉ là VCT mãn tính và không khỏi được chỉ mãi như vậy. Tôi rất choáng khi nghe xong. Hiện tại Tôi sinh hoạt bình thường vẫn dùng muối, kiêng mỡ động vật, cơ thể nhiều lúc mệt mỏi, thường xuyên phù nhẹ vào buổi sáng sớm và buổi chiều tối. Tôi muốn PGS.TS tư vấn cho Tôi liệu Tôi có khỏi bệnh được không và nếu như vị PGS trên nói bệnh cứ giữ mãi như vậy Tôi có thể sinh con được không? Tôi xin Chân thành cảm ơn !!!

    Nguyễn thị Nhung
    ( 12:01 / 29.08.2013 )

    Trường hợp của bạn có 2 vấn đề:

    Thứ nhất là bạn có được điều trị hội chứng thận hư (HCTH) từ năm 16 tuổi đến nay là 25 tuổi. HCTH nói chung có thể điều trị khỏi được trong một số trường hợp. Nhưng HCTH nếu điều trị kéo dài thì có thể dẫn đến suy thận. Giờ bạn không phải điều trị HCTH nữa nhưng có bị suy thận mạn mặc dù bạn không nói độ mấy.

    Thứ hai, nếu bạn đã có gia đình thì việc đương nhiên là trong cuộc sống bạn phải sinh con, vì vậy bạn cần phải đi khám xem mình bị suy thận độ mấy để chúng tôi khuyên là bạn có nên có con hay không.

    Nếu PGS đã kết luận như vậy thì có thể nói là kết luận theo đúng khoa học của nó. Dù sao thì bạn đã đi khám và đã được khuyên rồi, bạn nên đi khám xem suy thận độ mấy, mức lọc cầu thận như thế nào, nếu đã có gia đình thì tùy theo độ suy thận để có lời khuyên có nên sinh con hay không, và nếu có thai rồi thì phải giữ gìn như thế nào. Bệnh suy thận là không thể chữa khỏi được, nếu chúng ta khám bệnh duy trì thường xuyên thì có thể kéo dài sức khỏe khá lâu. 

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12133706