Hỏi đáp 24h
  • Chào PGS, cháu gái tôi năm nay 14 tuổi, sáng nay cháu bị đi tiểu ra máu, mặc dù trước đây chưa bao giờ bị. Gia đình tôi đưa cháu đi khám, thì bác sỹ chẩn đoán cháu bị nang thận, qua tìm hiểu trên mạng gia đình tôi biết rất có thể cháu sẽ bị suy thận, vậy xin hỏi giáo sư, bệnh nang thận của cháu tôi có thể điều trị mà không mang lại di chứng nào được không? Mong giáo sư sớm trả lời. Cám ơn PGS!

    Lương Thanh Nhã
    ( 15:59 / 29.08.2013 )

    Đối với bệnh nang thận thì phải có nhiều nang và không chỉ có nang ở thận. Bạn nói cháu bạn bị nang thận nhưng tôi cũng chưa thể khẳng định chính xác liệu có chính xác cháu bạn bị nang thận hay không? 

    Cháu của bạn lại bị đái ra máu nên lại càng khó vì thực tế, bệnh nang thận ít khi gây đái ra máu. Vì ở bệnh nang thận, các nang cứ thế phát triển, nước ở trong thận thành thận đa nang.

    Còn khi đã đái ra máu thì tức là đã có tổn thương nào đó của 1 nang, như thế thì rất nguy hiểm. Nên cháu của bạn cần được đi khám lại cẩn thận tại các chuyên khoa thận tiết niệu của các BV xem có đúng bị nang thận hay đó là sỏi thận, viêm bàng quang,... Bạn ở Lạng Sơn thì có thể khám tại BV đa khoa tỉnh Lạng Sơn.


Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12133800