Hỏi đáp 24h
  • Cháu năm nay 23 tuổi, mặt cháu có mụn từ năm lớp 12. Về mùa đông, da mặt cháu thường ngứa, bong vảy, hay đỏ hai bên má, da cứng và rất khô, có mụn đầu đen và trứng cá nhưng ít hơn mùa hè. Cháu từng khám ở bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Da Liễu Trung Ương cách đây khoảng 2 năm. Bác sĩ bảo cháu bị viêm da cơ địa, có bác sĩ bảo cháu bị viêm da dầu. Cháu uống thuốc không khỏi, giờ thì cháu không uống thuốc gì nữa. Bác cho cháu lời khuyên làm thế nào để về mùa đông mặt cháu không ngứa nữa?

    Nguyễn Thị Lệ Quyên
    ( 10:56 / 29.11.2013 )

    Với những thông tin như thế này thì tôi cho rằng bạn đang bị mụn trứng cá và viêm da dầu. Tôi cũng không hiểu ai đã chẩn đoán cho bạn là bị viêm da cơ địa, vì với những biểu hiện như bạn mô tả thì bạn đang bị viêm da dầu. Trong chẩn đoán, không thể chẩn đoán nhầm giữa viêm da cơ địa và viêm da dầu. Như vậy bạn bị sai lầm trong chẩn đoán.

    Từ Mỹ Đức lên Hà Nội không xa, bạn nên đến bệnh viện Da liễu TƯ khám lại theo trình tự và thật kỹ để chẩn đoán chính xác bệnh, từ đó mới có phương pháp điều trị thích hợp.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12211859