Hỏi đáp 24h
  • Mẹ 60 tuổi bị căng thẳng thần kinh nhiều năm nay, thường hay mất ngủ cảm giác như có vật chèn trong cơ thể, chèn tới đâu thì khó chịu tới đó. Dạo gần đây bị khát nước nhiều, cảm giác có muối trong cổ họng, phải uống nhiều nước thì cơ thể bị lạnh và đi vệ sinh nhiều. Cảm giác khát kinh khủng. Có loét dạ dày tá tràng, có vi khuẩn HP, bs kê thuốc nhưng không uống được. cảm thấy rất bứt dứt khó chịu, căng thẳng, đi khám chuyên khoa thần kinh. Chụp cộng hưởng từ cột sống thắt lưng, có hình ảnh phình đĩa đệm L4/5, L5/F1, thoái hóa gai xương ở đốt L1 đến L5/S1. Chụp cộng hưởng từ sọ não mạch não trong giới hạn bình thường. các kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu bình thường. BS chẩn đoán rối loạn thần kinh thực vật. Cho đơn thuốc nhưng sau 4 ngày uống cảm thấy rất khó chịu không thể tiếp tục uống thuốc được. Mẹ em như vậy bị làm sao

    Quảng thị Xuân
    ( 16:38 / 25.12.2013 )

     Mẹ bạn bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đồng thời lại có vấn đề về tiêu hóa: miệng khát, đi vệ sinh nhiều, đồng thời loét dạ dày tá tràng, chứng tỏ sức khỏe của mẹ bạn đang có chuyển biển, thường người trên 60 tuổi có 2, 3 bệnh là khá thường gặp. Trong trường hợp của mẹ bạn cần được giải quyết cả hai vấn đề này: Đó là xương khớp vì thoái hóa cột sống và thoát vị địa đệm gây đau nhức, bức rứt, khiến mẹ bạn không ngủ được; và rối loạn tiêu hóa khiến mẹ bạn chán ăn, ăn uống không tiêu khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

    Nếu chỉ coi đây là bệnh thần kinh, hay là suy nhược thần kinh thì theo tôi là sai. Theo tôi mẹ bạn bị rối loạn nội tạng, chính vấn đề này gây ảnh hưởng tâm lý và cuộc sống thường ngày của mẹ bạn. Hiện tại tôi nghĩ rằng mẹ bạn nên đi khám tiêu hóa đầu tiên để có hướng xử trí phù hợp.

     

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138986