Hỏi đáp 24h
  • hưa bác sĩ,rnrnCháu năm nay 22 tuổi cháu đi khám tại BV Nội tiết Trung ương BS bảo cháu bị bướu cổ basedow (cường giáp) thể tích 11cm3. Cháu uống thuốc được 1 tháng thì cháu thôi không uống nữa do nhận thức bệnh kém nên cháu chưa biết tầm nguy hiểm của bệnh này. Bây giờ cháu biết bệnh này rất nguy hiểm.rnrnMới đây cháu thấy mình sụt cân rất nhiều trước cháu 46kg mà giờ cháu còn 42kg. Bây giờ cháu muốn chữa khỏi hẳn nhưng theo cháu tìm hiểu bệnh này không thể chữa khỏi hẳn được. Trước đây kinh nguyệt cháu rất đều đặn nhưng bây giờ tự nhiên cháu bị mất kinh nguyệt. Cháu mới QHTD 1 lần, có dùng biện pháp phòng tránh nên cháu nghĩ do dối loạn nội tiết.rnrnCháu và người yêu cháu dự định làm đám cưới nhưng bệnh của cháu hiện tại như thế này thì không được QHTD đúng không ạ? Cháu đang rất hoang mang lo lắng vì mọi người bảo bệnh này không lấy chồng được và không nên có con. Cho cháu hỏi thuốc đông y có chữa khỏi bệnh này không ạ? Cháu rất mong được sự tư vấn của các bác sĩ.cháu xin chân thành cảm ơn!

    Hồng Nhung
    ( 12:31 / 06.01.2014 )

    Basedow là bệnh rất hay gặp ở lứa tuổi dậy thì và phụ nữ ở lứa tuổi sinh đẻ (30-35). Bất kỳ ai cũng muốn lập gia đình, do vậy kể cả người bị bệnh cũng muốn. Khi bị mắc phải, người bệnh bị sút cân là triệu chứng bình thường của bệnh. Ngày nay, khoa học công nghệ đá phát triển nên việc chữa trị bệnh là thực hiện được, tôi xin khẳng định bạn có thể yên tâm mình lập gia đình. Tuy nhiên, cần phải được điều trị có giai đoạn xác định và triệt để.

    Tôi khuyên bạn khi chưa chữa triệt để Basedow thì nên dùng biện pháp tránh thai bởi trong quá trình chữa Basedow phải dùng thuốc kháng giáp trạng, thuốc này có gây ảnh hưởng tới thai nhi, khi sinh con sẽ bị lùn và không cân đối về thể chất, ví dụ như đầu to, tay to; trí tuệ không phát triển. Nếu chẳng may có thai mà đi phá thai cũng nguy hiểm cho người mẹ.

    Do vậy, tôi khuyên bạn có thể lập gia đình, nhưng phải tuyệt đối dùng thuốc tránh thai. Khi đã chữa khỏi Basedow hoàn toàn thì mới nến tính tới việc sinh con. Chúc bạn sức khỏe tốt!

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12137861