Hỏi đáp 24h
  • Mẹ tôi năm nay 70 tuổi, cách đây 1 năm dáng vóc gầy gò khá gầy gò, nhưng dạo này tôi nhận thấy mặt mẹ tôi hơi phình ra, lại hay táo bón. Tôi nghe nói người đang gầy mà tự dưng mặt béo nặng ra có thể bị bệnh suy giáp. Vậy xin hỏi bác sĩ liệu mẹ tôi có bị bệnh này không hay bệnh nào khác và phải chữa trị thế nào? Được biết trên thị trường mới có sản phẩm Ích Giáp Vương, vậy nếu mẹ tôi bị suy giáp có thể sử dụng được không và uống như thế nào?

    Nguyễn Thành
    ( 16:56 / 08.01.2014 )

    Mẹ bạn đã có tuổi, đột nhiên tăng cân, táo bón, thì tôi xin trả lời là do mẹ bạn tuổi cao, nhu cầu dinh dưỡng cho lao động ít, vì vậy việc lên cân cũng là hiện tượng bình thường. Song các triệu chứng như mẹ bạn cũng có khả năng là bị suy giáp. Bạn nên đưa mẹ đi khám, nếu tuyến giáp có to, làm xét nghiệm định ượng hormon tuyến giáp, nếu nhịp tim chậm, hormon tuyến giáp giảm thì là do suy giáp. Ngoài ra, trong cuộc sống hằng ngày bạn cũng có thể nhận biết được các triệu chứng của suy giáp như phản ứng chậm chạp, sợ gió, da nhợt nhạt, da có màu sáp nến thì đó có thể là dấu hiệu của suy chức năng giáp. Tôi vẫn khuyên mẹ bạn nên đến gặp bác sỹ khám và chỉ cần làm vài xét nghiệm đơn giản có thể đưa ra kết luận chính xác.

     

    Về điều trị thì có nhiều biện pháp, Ích Giáp Vương cũng là một thực phẩm chức năng tốt trong hỗ trợ điều trị các bệnh rối loạn chức năng tuyến giáp, giúp cung cấp i ốt, cải thiện tình trạng suy giáp của mẹ bạn, tuy nhiên không thể thay thế thuốc tây y mà chỉ có thể dùng kết hợp với các thuốc điều trị. Do vậy bạn nên đưa mẹ đi khám để có chỉ định dùng thuốc phù hợp nếu cần thiết.

     

     

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12137230