Hỏi đáp 24h
  • Tôi bị bướu tuyến giáp và đã phẩu thuật các đây 10 năm. Nhưng gần đây tôi lại cảm thấy ghẹt cổ, khó thở. Đi khám được chuẩn đoán là bệnh tái phát. Xin hỏi tôi có phải phẩu thuật nửa không? Có thực phẩm chức năng nào hỗ trợ điều trị bướu tuyến giáp không? Xin bác sĩ tư vấn cách uống sản phẩm đó?

    Thu Hương
    ( 17:00 / 08.01.2014 )

    Trường hợp của bạn đã phẫu thuật tuyến giáp rồi, bây giờ lại xuất hiện vướng ở cổ, nuốt khó thì chúng ta phải phân biệt là vướng có phải là do tuyến giáp to lên đè vào không? hay do vết sẹo mổ làm cho khí quản bị chèn cản trở hô hấp. Để biết được chính xác thì bạn phải đi khám siêu âm 4D, từ đó chúng ta sẽ biết được có phải do tuyến giáp to không. Nếu đúng tuyến giáp to lên thì là bệnh tái phát.

    Nếu bệnh tái phát thì việc điều trị thì như ban đầu, tức là phải dùng các thuốc kháng giáp tổng hợp, các thuốc ức chế beta để nhịp tim chậm lại. Sau một thời gian điều trị thì điều trị củng cố ít nhất 1 năm rưỡi. Sau khi cắt thuốc bệnh nhân khỏi thì thôi. Còn nếu sau 1 năm rưỡi điều trị tái phát mà bệnh nhân không khỏi thì biện pháp tốt nhất không phải là phẫu thuật nữa mà chỉ nên dùng phóng xạ.

    Hiện nay trên thị trường có sản phẩm Ích Giáp Vương là một thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Đối với trường hợp của bạn đã phẫu thuật tuyến giáp rồi thì có thể sử dụng sản phẩm này để tăng cường sức khỏe tuyến giáp, từ đó sẽ hạn chế được nguy cơ bệnh tuyến giáp tái phát trở lại.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12137417