Hỏi đáp 24h
  • Chào PGS tôi siêu âm và xét nghiệm máu thì kết luận bị suy giáp, cường giáp giai đoạn 1. Nhưng theo tìm hiểu về bệnh thì tôi biết được hai kết luận đó trái ngược nhau. Như thế tôi hiểu có đúng không và làm thế nào để biết mình bị bệnh gì cho thật chính xác? Trường hợp của tôi có sử dụng được Ích giáp vương không?

    Thu Hương
    ( 17:16 / 09.01.2014 )

    Suy giáp (Hypothyroid) là sự thiếu hoặc không có hormon tuyến giáp. Cường giáp (Hyperthyroidism) là thừa hormon tuyến giáp và gây ra những biến đổi bệnh lý do tác dụng của hormon tuyến giáp tiết quá nhiều trong máu. Khi cường chức năng tuyến giáp trên một bướu cổ đơn thuần có trước thì gọi là cường chức năng thứ phát (có thể do dùng hormon tuyến giáp quá liều hoặc kéo dài).

    Suy chức năng tuyến giáp do rất nhiều nguyên nhân: Do viêm: Viêm tuyến giáp tự miễn (Hashimoto), viêm tuyến giáp bán cấp do virus, viêm tuyến giáp mạn tính Riedel...; Do mổ bướu giáp, cắt bướu quá nhiều; Do điều trị bằng iode phóng xạ gây hủy hoại tuyến giáp; Teo tuyến giáp do suy chức năng tuyến yên, do tuyến giáp bị quá tải vì tình trạng nhiễm độc giáp kéo dài, hoặc không do nguyên nhân nào. Như vậy trong trường hợp bị cường giáp kéo dài, tuyến giáp bị nhiễm độc và quá tải cũng gây suy giáp; Suy giáp do các chất gây bướu, các thuốc kháng giáp.

    Trường hợp vừa cường giáp vừa suy giáp như bạn xét nghiệm tôi nghĩ có sự nhầm lẫn vì không thể nào có tình trạng tuyến giáp vừa cường vừa suy. Chỉ có người bệnh bị cường giáp, sau phẫu thuật lại biến thành suy giáp. Hoặc do hệ thống miễn dịch của tuyến giáp bị rối loạn.

    Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp, điều hòa hormon tuyến giáp, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh của tuyến giáp trong đó có basedow. Dẫn đầu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương. Sản phẩm có sự phối hợp độc đáo giữa thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển giàu i-ốt và nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên khác, phối hợp với các thành phần thảo dược thiên nhiên như: khổ sâm,ba chạc, bán biên liên, cao neem,… Do vậy, Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp, điều hòa hormon tuyến giáp, hỗ trợ điều trị, giảm triệu chứng của bệnh basedow như điều hòa thân nhiệt, ổn định tim mạch, huyết áp, tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi; làm mềm các khối u tuyến giáp, giảm viêm, giảm sưng, đau ở các khối u tuyến giáp; ngăn chặn các chất độc có thể gây ra tình trạng nhiễm độc giáp. Đặc biệt, ưu điểm vượt trội là sản phẩm này có nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ, thích hợp sử dụng lâu dài.
    Việc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ kết hợp sử dụng Ích Giáp Vương hàng ngày, thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần cải thiện triệu chứng, đẩy lùi nỗi lo Basedow cho người bệnh. Để tăng cường hiệu quả điều trị, bệnh nhân nên duy trì sử dụng Ích Giáp Vương với liều 2-4 viên/ lần x 2 lần/ngày. Để nâng cao sức khỏe tuyến giáp và bảo đảm hoạt động ổn định của tuyến giáp thì dùng liều 1-3 viên/lần x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút và dùng 1 đợt liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12131043