Hỏi đáp 24h
  • Thưa bác sĩ, da của cháu thuộc loại da nhờn, có mụn và những vết sẹo lõm rất mất thẩm mỹ. Cháu đã chữa trị rất nhiều nơi, chỉ với mong ước có thể hết mụn, nhưng cho đến nay vẫn chưa thể lành bệnh. Kính mong bác sĩ có thể tư vấn giúp bây giờ cháu phải làm sao để hết mụn và chi phí khoảng bao nhiêu (cháu đang là sinh viên)? Cháu đang dùng thuốc Đông y (thuốc sắc). Rất mong hồi âm của bác sĩ!

    Lê Thị Minh
    ( 11:01 / 20.02.2014 )

    Có nhiều yếu tố làm cho việc trị mụn không thành công như: Bệnh nhân không kiên trì (vì chữa mụn phải kéo dài nhiều tháng thậm chí hằng năm), không tuân thủ điều trị hoặc chưa giải quyết được các yếu tố làm mụn tái phát (căng thẳng thần kinh, lạm dụng mỹ phẫm,..).

    Tôi xin đưa ra những lời khuyên sau đây để giúp bạn hạn chế được tình trạng mụn nặng thêm như: Không tự ý dùng tay cạy mụn, cần giữ cho da không bị nhờn quá bằng các sản phẩm làm sạch dành cho da nhờn, hạn chế ăn ngọt, giữ cho tinh thần thoải mái, tránh nắng, bụi bẩn bằng cách đeo khẩu trang khi ra ngoài.

    Với các sẹo lõm sâu, việc cải thiện nó không đơn giản. Việc chữa sẹo chỉ tiến hành khi mụn đã ổn, chi phí thay đổi tùy cách làm, mức độ phức tạp của từng trường hợp. Cần lưu ý rằng cách dự phòng sẹo mụn tốt nhất là chữa khỏi nhanh các mụn đang có và khống chế được sự tái phát của nó.

    Còn việc bạn chỉ dùng thuốc đông y thì có lẽ là khó, nên đi khám, tùy giai đoạn mà có cách chữa hợp lí, khi mặt bạn đã sạch mụn, chỉ điều trị sẹo thì có cách điều trị khác, mà còn mụn mủ thì điều trị khác, giả sử nếu mặt bạn chỉ còn sẹo thì có thể sử dụng kem bôi colagen, sản phẩm tế bào gốc hay nhiều cách khác.

    Điều quan trọng là bạn cần đi khám tại các chuyên khoa da liễu để bác sĩ tư vấn và có phương pháp điều trị cụ thể.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138313